8 พ.ค. 2023 เวลา 08:00 • ข่าว

โผล่อีก “ทองคำแท่ง-เงินสด" 100 ล้าน ฝังดินหลังวัด ของ “พระอาจารย์คม”

กองปราบฯ ขยายผลหาทรัพย์สินอดีต “พระอาจารย์คม” พบทองคำแท่ง มูลค่า 19 ล้านบาท - เงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด “เจ้าตัว” สารภาพ พบบัญชีวัด 6 เล่ม
ตำรวจเร่งขยายผล และตามหาทรัพย์สินของอดีต พระอาจารย์คม กับพวก ที่คาดว่ายังมีซุกซ่อนอยู่ โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าอดีต พระอาจารย์คม กับพวก ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งศาลฝากขังผัดแรก
1
จากการขยายผลการตรวจค้นวัดเมื่อวานนี้ พบทองคำแท่งจำนวนหนึ่งมูลค่า 19 ล้านบาท พร้อมเงินสด 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด และจากเมื่อวันก่อนพบเงินสดที่พบในบ้าน น้อง สาว 51 ล้านบาทเงินในบัญชี 70 ล้าน บาท รวมทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ที่ยังหลงเหลือ
วันนี้มีการตรวจค้นวัด และเปิดตู้เซฟบางส่วนเพื่อหาทรัพย์สินอย่างละเอียด รวมถึงหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีเอาผิดอดีตพระอาจารย์คม กับพวก ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพ สอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ
วัดดังกล่าวมีบัญชีทั้งหมด 6 เล่ม ซึ่งหากอดีตพระอาจารย์คมบริสุทธิ์ใจจริง ควรนำทรัพย์สินเข้าบัญชีวัดทั้ง 6 เล่มนี้ ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจ ยืนยันว่าทำตามพยานหลักฐาน และคำให้การรับสารภาพของตัวอดีตพระอาจารย์คมกับพวก ถ้าเป็นเรื่องไม่จริงตำรวจจะนำหลักฐานเป็นทรัพย์สินจำนวนมากมาจากไหน
1
ส่วนการเสพเมถุนของอดีตพระอาจารย์คม พบข้อมูลว่า มีการเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียนเปรียญนักธรรมมานาน มีทั้ง พระ และ ฆราวาส ซึ่งการเป็นLGBT ถือว่าไม่ได้ผิด แต่ในเมื่อครองสมณสงฆ์ก็ไม่สมควรครองผ้าเหลือง
โฆษณา