8 พ.ค. 2023 เวลา 23:51 • ความคิดเห็น
#รัฐมนตรีคลัง รัฐบาลลุงตู่#
ที่ควรภูมิใจอีกเรื่องคือ คุณอ​า​ค​ม รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้รับรางวัล Finance Minister of the Year 2023 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากนิตยสาร The Banker ซึ่งเป็นนิตยสารด้านเศรษฐกิจการเงินชั้นนำของโลกเป็นที่น่าเชื่อถือในระดับสากล
ผลงานที่ถูกยกย่องโดดเด่น คือ การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบเฉพาะเจาะจงลงไปที่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 จนสามารถทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว
คุณอาคมพูดไว้ได้น่าสนใจว่า สาเหตุที่มาตรการเหล่านี้ใช้ได้ผลเป็นเพราะรัฐบาลได้วางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและระบบการชำระเงินไว้อย่างดี ทำให้การกำหนดนโยบายการคลังของไทยมีประสิทธิภาพ
คุณอาคมเป็นรัฐมนตรีที่ทางการเมืองเรียกว่าไม่สังกัดพรรค แต่มีความเก่ง เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมหภาค #สำคัญที่สุดมีคุณสมบัติที่ตรงใจคุณประยุทธ์ คือ ความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ฟุ้งเฟ้อ ไม่เคยมีเรื่องถูกร้องเรียนตั้งแต่ทำงานเป็นข้าราชการประจำและข้าราชการการเมือง
การยอมเข้ามาดูแลงบประมาณของประเทศในยามคับขัน จึงสมควรได้รับการยกย่องอย่างยิ่ง #ถือว่าคุณประยุทธ์เลือกคนไม่ผิด อันนี้คือความเข้มแข็งของระบบการคลังที่รัฐบาลนี้ทำไว้ให้เห็น
โฆษณา