31 พ.ค. 2023 เวลา 03:13 • นิยาย เรื่องสั้น
The Ghost House

#เรื่องผีมีอยู่ว่า #TheGhostRadio

เรื่อง: กลับบ้าน / เล่าโดย: พี่เก่ง ใจดี
คลิกฟัง 👉 https://youtu.be/v9g2YfAtSlg
บ้านผมที่อยู่ชลบุรี มันจะมีบ้านตรงข้ามหลังนึงที่ประตูบ้านเนี่ย ตรงกันเลย ห่างกันไม่เกิน 5 เมตร เป็นบ้านที่ไม่มีใครอยู่มาเป็นปีแล้ว เขาย้ายออกไปที่อื่นกันหมดเลย แต่บ้านหลังนั้นก็ไม่ได้เป็นบ้านที่มีประวัติอะไร ก็ปลูกมาพร้อมกันกับบ้านผม ก็อยู่กันมานาน แต่ลูกหลานเขาย้ายออกไปเติบโต ทำธุรกิจที่อื่น ก็เจริญรุ่งเรือง ก็ปล่อยทิ้งบ้านหลังนี้ไว้เปล่า ๆ น้ำไฟก็ตัดแล้ว แต่ก็จะมีคนมาทำความสะอาดบ้างเป็นครั้งคราว
วันนั้นผมเลิกงาน ก็กลับบ้านประมาณช่วงทุ่มกว่าเกือบ 2 ทุ่ม ผมก็นั่งเล่นกับลูก ๆ อยู่ในบ้านอย่างปกติ สักพักนึง เหมือนมีคนมายืนมุงอยู่หน้าบ้าน แล้วก็มีทั้งตำรวจทั้งกู้ภัยหน่วยงานที่ผมเป็นหัวหน้าอยู่ด้วย ผมก็เลยออกไปถามว่ามีอะไรกัน กู้ภัยก็บอกว่า “รับแจ้งว่าให้มาตรวจสอบมีคนผูกคอเสียชีวิตอยู่ในบ้าน” ผมก็ตกใจเลยบอกกับกู้ภัยว่า “จะมีได้ไง บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่”
เขาก็บอกว่าคนแจ้งเป็นเพื่อนกับอาร์มเจ้าของบ้านหลังนั้น เขามาแล้วรอบนึงแต่ประตูเปิดไม่ได้ ก็เลยแจ้งตำรวจกับกู้ภัย แต่ผมก็จำได้ว่าประตูนี้ไม่เคยล็อคนะ จะเปิดตลอด เพราะบางทีผมก็เปิดไปทำความสะอาดให้เขา แต่ทางนั้นเขายืนยันจริง ๆ ว่าเขาเปิดไม่ได้ ตอนนั้นก็มีญาติเจ้าของบ้านมาด้วย เขาก็มีกุญแจ เลยตัดสินใจจะเข้าไปดูกัน ยังไม่ทันจะไขกุญแจ ลองเอามือดันประตูดู แต่กลับเปิดได้
ทุกคนก็เข้าไปในบ้านกัน ซึ่งบ้านมืดมาก เพราะน้ำไฟถูกตัดหมดแล้ว ผมก็เดินนำคนแรกเลย ด้วยความที่ผมไม่ได้เตรียมตัว ก็ไม่มีอุปกรณ์อะไรมา คนข้างหลังก็ฉายไฟฉายให้ ผมก็เดินนำไปเรื่อย ๆ อยู่หัวแถวเลย ข้างหลังก็มีตำรวจ 3 นาย กู้ภัยอีก 5 คน ญาติพี่น้องเพื่อนอีก 5 คน รวมอยู่ในนั้นประมาณ 10 กว่าคน ผมก็เดินนำไปชั้นแรกก็ไม่มีอะไร ไปดูชั้น 2 ก็ไม่มีอะไร ก็เงียบอยู่เหมือนเดิม
พอขึ้นไปที่ชั้น 3 ด้วยความที่บันไดมันเป็นมุมที่จะเลี้ยวแบบหักมุม พอเลี้ยวกันขึ้นไป ฉายไฟฉายไปปุ๊ป เจอขาเลย ห้อยอยู่ตรงขอบบันได ผมนำขบวนคนแรก เห็นแบบนั้นก็ช็อกเลย ทีเหลือข้างหลังผม บางคนก็ร้องตกใจ บางคนนี่กรี๊ดลั่นเลย ผมก็พยายามพูดให้ทุกคนสงบสติอารมณ์กัน ให้รีบไปดูกันก่อนเผื่อช่วยทัน ก็รีบไปดูกัน เอาไฟฉายส่อง
ก็กำลังจะปลดลวดปลดอะไร กะว่าจะเอาลงมาช่วยกันดูก่อน แต่ตำรวจเห็นก็คิดว่าคงไม่น่ารอดแล้ว ให้ปล่อยไว้แบบนี้ก่อน เดี๋ยวมันจะทำให้กลายเป็นคดีฆาตกรรม แล้วจะผิดต่อรูปคดี ทีนี้ทุกคนก็ยืนล้อมรอพิสูจน์หลักฐานมา ในตอนนั้นผมก็ยืนมอง ผมก็คิดในใจ คนนี้มันก็เปรียบเสมือนหลานเรา เห็นมาตั้งแต่เด็ก ยังคิดอยู่ในใจว่านี่เรื่องจริงใช่มั้ย
พอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมา เขาก็ทำงานไป คนอื่นก็ยืนมุงกันอยู่ ผมก็เดินสำรวจ เผื่อจะเจอหลักฐานอย่างอื่น เผื่อว่าน้องมันจะโดนอะไร ผมก็เดินดูทั่วบ้านอยู่คนเดียว กับไฟฉายที่ยืมรุ่นน้องมากระบอกนึง จนผมขึ้นไปบนดาดฟ้า เจอเหมือนเป็นที่นั่ง พร้อมสมุดไดอารี่เล่มนึง ในเนื้อความเขียนเหมือนเป็นจดหมายลา ผมเลยเอาไปให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่กับญาติก็เลยสบายใจว่านี่คงไม่ใช่การฆาตกรรม
ตอนนั้นเพื่อนคนที่แจ้งเหตุก็ถูกสัมภาษณ์ว่าเรื่องเป็นไงมาไง เขาก็เล่าว่า “อาร์มไลน์มาหาช่วงประมาณทุ่มกว่า ๆ ว่าให้มารับหน่อย ที่บ้านเก่า ตอนนั้นก็พยายามโทรก็ไม่รับ ไปหาที่บ้านใหม่ก็ไม่เจอ ก็เลยมาที่บ้านเก่า แล้วดันประตูดูช่วงประมาณเกือบ 2 ทุ่มแต่ก็เปิดไม่ได้” ผมก็บอกไปว่าช่วงนั้นผมก็ถึงบ้านแล้ว มีอะไรผมก็น่าจะรู้สิ ตำรวจก็ยืนยันว่ารับแจ้งประมาณ 2 ทุ่ม
หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ ผมก็ให้ลูกน้องอุ้มร่างลงมา ด้วยความที่หน้าต่างมันเปิดทิ้งไว้ผมก็เลยไปไล่ปิดทั้งหมด หันกลับมาไม่มีใครอยู่แล้ว โล่งหมดเลย เหลือผมอยู่คนเดียว ไฟฉายก็ไม่มี ผมก็คิดในใจ แหม ไม่มีใครอยู่ช่วยเลย แล้วผมก็อยู่ตรงลวดตรงนั้นพอดีด้วย ผมก็เริ่มระแวง ก็รีบเดินกลับไปในบ้านของตัวเอง ทีนี้ผมก็มานั่งคิดกันว่า ทีนี้จะอยู่กันยังไง หลังจากนั้นพอเย็นจะมืดแล้ว บ้านแถวนั้นก็ปิดไฟนอนเงียบกันหมดเลย
จนมีอยู่คืนนึง ช่วงประมาณตี 1 ผมได้ยินเสียงหมาเห่า ผมก็คิดว่าเป็นโจร ก็เลยลงมานั่งดูอยู่เงียบ ๆ ปิดไฟไว้ เพื่อไม่ให้ข้างนอกเห็นเรา อยู่ดี ๆ ผมเห็นประตูบ้านตรงข้ามมันแง้มเปิดออกมา แล้วก็ปิดต่อหน้าต่อตาผมเลย ผมมองนิ่งเลย แต่ไม่เห็นเป็นตัวเป็นตนอะไร แต่ก็มีคนอื่นเล่าให้ฟัง เวลาคนขี่มอเตอร์ไซค์ดึก ๆ พวกที่ท้าทาย ชอบชะลอหันมามองบ้านนี้ ก็เห็นคนยืนอยู่ตรงหน้าต่างก็มี
ด้วยความที่คนแถวนั้นเริ่มกลัว ตอนนั้นผมก็ยกมือไหว้แล้วก็พูดในใจ “เฮ้ยอาร์ม ตอนนี้คนอื่นเขากลัวกันไปหมดแล้ว เดี๋ยวลุงทำบุญไปให้ แต่อย่ามาให้คนอื่นเห็น อย่าให้ลูก ๆ หรือเด็ก ๆ มาเห็นเลย แล้วเดี๋ยวลุงหมั่นทำบุญไปให้” หลังจากนั้นประมาณ 3 – 4 วัน อาร์มก็มาเข้าฝันแม่ผมว่าอยากกินนู่นนี่นั่น แม่ผมก็ใส่บาตรทำบุญไปให้ แล้วก็บอกแค่ว่าอย่าออกมาให้เห็น
หลังจากนั้นคนอื่นก็เริ่มไม่ค่อยมีใครเห็นอาร์มแล้ว แต่ก็มีหมาหอนอยู่บ้างเป็นครั้งคราว หมาหอนตรงอื่นผมไม่เท่าไหร่หรอก แต่หมาที่หมาหอนตรงประตูบ้านนี่สิ ทำให้คนในบ้านผมกลัว แต่พอช่วงหลัง ๆ ที่ทำบุญไปให้เยอะ ๆ ก็เริ่มไม่มีแล้วนะครับ
แต่ล่าสุดเมื่อช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา น้องเขาก็มาเข้าฝันผม แต่แฟนผมบอกว่าคืนนั้น ผมละเมอออกมาเหมือนกำลังพูดคุยกับใครอยู่เลย แฟนเลยถามว่าผมฝันอะไร ผมก็เลยเล่าไปว่า “อาร์มมันมาเข้าฝัน มันมาเตือนให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ” หลังจากนั้นผมก็พากันไปทำบุญ ให้ทั้งครอบครัวตัวเองด้วย แล้วก็ให้น้องอาร์มด้วยที่เข้ามาเตือน เรื่องทั้งหมดก็ประมาณนี้ครับ
เล่าไว้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561
โฆษณา