9 พ.ค. 2023 เวลา 13:18 • ความคิดเห็น
เกณฑ์การตัดสินใจ สำคัญที่สุดของเราคือ "เวลา"
เราสามารถตัดสินใจเรื่องบางเรื่องได้ทันที! ในเวลาเร่งด่วน คับขัน และฉุกเฉิน! โดยไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลมากมาย แต่การตัดสินใจเกิดจาก ** "สปิริต ประสบการณ์ และวิจารณญาณ" **
ส่วนเรื่องที่ไม่มีขีดจำกัดเรื่องเวลา กับเรื่องที่มีระยะเวลาให้ไตร่ตรอง เราเชื่อว่าทุกคนต่างมีวิธีย่อยข้อมูลในแบบของตน
เหตุผลหรือหัวใจสำคัญที่สุด ในการตัดสินใจเลือก เราต้องรู้ก่อนว่า
** "เรามีความเป็นกลาง"
** "ตนเองต้องการอะไร?"
** "มีเป้าหมายเพื่ออะไร?"
1
จากนั้นจึงทำการรวบรวมข้อมูลหลายๆ ทางที่คิดว่าน่าเชื่อถือ แบ่งหัวข้อแยกย่อย เพื่อเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ไปถึงระยะสั้น-ยาว-ไกล บทสรุปจะออกมาให้เลือกเอง
ไม่เคยลังเลที่ต้องตัดสินใจ เลวร้ายที่สุดก็แค่เสียใจที่เลือกผิด กล้าที่จะทิ้งมัน เดินออกมาหาทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า
ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ เราขอแนะนำให้หลับตาจิ้มเอาก็ได้นะ กล้าๆ หน่อย
🙏🤟❤😊
โฆษณา