10 พ.ค. 2023 เวลา 10:08 • ความคิดเห็น
เคยรู้สึกเหมือนกันค่ะว่าทำไมเราต้องเจออะไรเยอะจัง กับชีวิตที่เหมือนจะดูดี แต่บางทีเรื่องร้ายๆก็เรียงกันเข้ามาหา.....
ทุกชีวิตเป็นแบบนี้ละค่ะ ไม่มีใครไม่ทุกข์หรอก
คนที่สุขสงบ คือคนที่อยู่ได้ทั้งกับสุขและทุกข์ของตนเอง.... ชีวิตเหมือนทะเล บางครั้งคลื่นลมก็สงบ บางครั้งก็มีมรสุม เราต้องประคองเรือให้ผ่านไปให้ได้ทั้งยามสงบและเจอมรสุม
แต่ถึงจะเจออะไร ก็ไม่เคยน้อยเนื้อต่ำใจกับสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแม้จะทุกข์ใจ.... ยิ่งครั้งแรกที่เจอเรื่องร้ายๆของชีวิต จากคนที่อยู่ดีมีสุขมาตลอด...พอเจอเรื่องไม่คาดฝัน
มันทุกข์มาก แต่ก็ไม่เคยโทษดินโทษฟ้าค่ะ คิดว่ามันเป็นเรื่องของเรา ชีวิตของเราที่ต้องพบเอง เจอเอง ก็ต้องผ่านไปให้ได้เอง....มันคือบททดสอบ
ที่สำคัญ อย่าเผลอไปคิดว่าชีวิตคนอื่นน่าอิจฉา นั่นคือการเพิ่มความทุกข์ให้ตัวเอง....
เราไม่ได้รู้ชีวิตเขาหรอก ลึกๆเขาต้องเจออะไรบ้าง อย่างน้อยๆ ตอนเขาหิว ก็ไม่ต่างกับเราหิวค่ะ คนเหมือนกัน
ทุกครั้งที่ก้าวผ่าน คือการเติบโตของจิตใจค่ะ เพชรต้องเจียระไน​เหล็กต้องเผาแล้วตี คนก็ต้องผ่านความทุกข์ให้ได้ด้วยดวงใจที่เติบโตค่ะ
โฆษณา