11 พ.ค. 2023 เวลา 03:00 • ธุรกิจ

เป็นเรื่องเศร้าที่หลายคนมักเคยเจอ ร้านอาหารสุดโปรด ประกาศปิดถาวร

แต่สำหรับสาวน้อยคนนี้ เธอกลับเก็บความผิดหวังนั้น มาสร้างเป็นธุรกิจได้ 🤩.เหตุเกิดเพราะร้านปีกไก่ทอด เจ้าประจำที่ไทล่า ไซม่อน เครย์ตัน ชอบไปกินอยู่บ่อย ๆ และทุกครั้งก่อนเธอจะหยิบปีกไก่ทอดเข้าปาก ต้องเอามันจิ้มลงไปในซอสให้ชุ่มฉ่ำ
ซึ่งไทล่ายกให้เป็น the best ซอส และเธอก็ชอบรสชาตินั้นมากด้วย แต่น่าเสียดายที่ร้านแห่งนี้ ต้องเลิกกิจการไป ทำให้ไทล่าค้างคาใจ จะไปหาซอสแบบนี้ที่ไหนได้อีก.เธอจึงคิดสนุกขึ้นมา อยากจะเป็นเชฟตัวน้อย ปรุงซอสให้เหมือนรสชาติที่คุ้นเคย ไทล่าเริ่มตามหาวัตถุดิบ เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ จนครบและลงมือทำทันที
ในช่วงทดลองทำ ไทล่ามีคุณแม่ และพี่สาวคอยซัพพอร์ตตลอด ส่วนเธอเอง เป็นคนมีความตั้งใจมาก ระหว่างนี้เธอก็ปรับสูตร ค่อย ๆ ชิม
เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนได้รสชาติที่ใช่ในที่สุด และเพิ่มจุดเด่น ชูความเฮลท์ตี้ โดยไม่ใส่กลูเตน ไม่ใช้น้ำเชื่อม HFCS ซึ่งถ้าทานเยอะ จะไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาว
ต่อมาไทล่า ก็เอาซอสที่เธอปรุงเองกับมือ มาลองใช้ทานในครอบครัว ในวันสำคัญ ๆ หรือช่วงเวลาที่เธอ กับแม่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ด้วยความที่รสชาติมันดีมาก
ไทล่าอยากแบ่งให้คนอื่น ได้กินมันบ้าง เธอกับครอบครัวจึงเปิดร้าน ขายปีกไก่ทอด Sienna Wings บริเวณหน้าบ้าน ขายแค่วันศุกร์วันเดียวเท่านั้น ผลตอบรับดีเกินคาด.ขายได้วันละ 700 - 1,000 ปีก พร้อมเสียงคอมเมนต์จากลูกค้าว่า ซอสอร่อยและนี่คือสัญญาณที่ดี ไทล่าเริ่มทำซอสขาย โดยยืมเงินจากพี่สาวมาลงทุนก่อน
ส่วนออเดอร์ในช่วงแรก ได้มาจากคนที่เคยกินปีกไก่ทอดที่ร้าน ไทล่าทำอยู่แบบนี้ประมาณ 3 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จนไปเข้าตาสื่อในสหรัฐอเมริกา ต้องมาต่อคิวสัมภาษณ์เธอเต็มไปหมด
นอกจากมีชื่อเสียงมากขึ้น เธอยังได้เงินสนับสนุนผ่าน Crowdfunding และปิดดีลกับ Shark Tank รับเงินลงทุนเพิ่ม 100,000 เหรียญ.ปัจจุบัน Sienna Sauce มีวางขายตามร้านค้าปลีก 60 กว่าแห่ง ทั่วสหรัฐอเมริกา และมีขายผ่านช่องทางออนไลน์ ถ้าวันนั้นร้านโปรด ไม่เลิกขาย คงไม่มี Sienna Sauce ในวันนี้
ให้เรื่องของ ไทล่า เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อน ๆ เอาปัญหาที่เจอ มาสร้างเป็นโอกาส และหาด้านดีของเรื่องที่เกิดขึ้น รู้สึกยังไงกับเรื่องนี้ มาแชร์ความเห็นด้วยกันน้า ^^
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #Upskill #คอร์สเรียนการตลาด
โฆษณา