11 พ.ค. 2023 เวลา 02:22 • ปรัชญา

แสงแดดสาดส่อง ผ่องประกาย

แดดยามเช้าๆที่สาดส่องมาหลังจากที่ฝนตกหนักทั้งคืนครับ มันก็เป็นบรรยากาศอีกวันที่ผมชอบมากๆ มันทำให้รู้สึกว่าชีวิตเรานั้นยังมีสิ่งที่น่าหลงไหลและสดใสอยู่ร่ำไป
เราทุกคนล้วนแล้วย่อมที่จะมีสิ่งที่ทำให้เราหลงไหลและรู้สึกดีกับบรรยากาศที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนอาจจะชอบอากาศหนาว บางคนชอบอากาศร้อน บางคนชอบฝนตก ส่วนตัวผมแล้วชอบอากาศที่แดดสาดส่องในยามเช้าๆ มีเสียงนกร้อง พร้อมกับกาแฟแก้วโปรด
ที่ได้กล่าวไปทั้งหมดนั้นก็คือจะบอกว่า ความสุขของคนเรานั้นมันไม่ได้มีอะไรที่ยุ่งยากเลย เพียงแค่เราเปิดใจสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือบรรยากาศ เพียงแค่เราเปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิตและได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลงไปแต่ละวัน ใส่ใจมันด้วยความลึกซึ้ง มองหาจุดดีของมันอย่างน้อยๆเราก็มีสิ่งของหรือบรรยากาศที่ทำให้เราได้รู้สึกถึงความสดใส ไม่มากก็น้อย
แล้วเราจะมัวไปแสวงหาสิ่งที่มันได้มายากไปทำไม ถ้ามันได้มายากแล้วเราเกิกความสุขอันนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามันทุกข์เราควรจะลองสิ่งที่มันได้มาง่ายๆ ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมันจะดีกว่ามั้ย
ลองเปิดใจสิ่งเล็กๆที่อยู่รอบตัวดูสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขนั้นมันเกิดได้ทุกเมื่อ เพียงแค่เรานั้นไม่ยอมมองและเปิดใจกับสิ่งเล็กๆที่มันอยู่รอบตัวเราและสิ่งที่เรามีก็เท่านั้น
ท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่า เราไม่จำเป็นต้องรอให้มีทุกอย่างแล้วค่อยมีความสุข เราจงมีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่จะดีกว่ามั้ย
( สุขย่อมดีกว่าทุกข์)
🙏🙏 ขอบคุณที่ให้เกียรติในการอ่านบทความของผมครับ
By. สุขสันต์ จำปา
โฆษณา