11 พ.ค. 2023 เวลา 03:12 • ความคิดเห็น
ไม่อยากกินอกไก่ แต่อยากได้โปรตีน เลือก 5 อาหารนี้ให้โปรตีนไม่แพ้อกไก่แน่นอน!
.
ถ้าหากพูดถึงอาหารที่ให้โปรตีนสูง โอก้าคิดว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะนึกถึงอกไก่เป็นอันดับแรก ๆ 🐔 ใช่ไหมครับ ถึงอกไก่จะให้โปรตีนสูงจริง แต่จะให้กินบ่อย ๆ ก็คงเบื่อแน่ 😫
.
ถ้าอย่างนั้น มาดูอาหารอื่น ๆ ที่มีโปรตีนสูงไม่แพ้อกไก่ จะได้นำมาสลับกินได้บ่อย ๆ ทั้งอร่อย เป็นการเปลี่ยนรสชาติและได้ประโยชน์ด้วยครับ
.
⏩ นม มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ 💪
.
⏩ ถั่วลูกไก่ ถั่วลักษณะกลมเล็ก สีเหลืองอ่อน เป็นถั่วที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีน นอกจากนี้ยังช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดีอีกด้วย 🚽
.
⏩ เต้าหู้ถั่วเหลือง เป็นอาหารที่มีไขมันน้อย แถมยังโปรตีนสูง เพราะปริมาณ 200 กรัม ให้โปรตีนสูงถึง 32 กรัม นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ✨
.
⏩ นมอัลมอนด์ เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง มีสารอาหารเกือบทุกชนิดตามที่ร่างกายต้องการ อีกทั้งยังให้พลังงานต่ำกว่านมวัว และมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ
.
⏩ ปลาแซลมอน มีโปรตีนสูง ย่อยง่าย อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เพิ่มกรดไขมันดีให้กับร่างกาย แต่ควรเลือกกินส่วนที่ไม่ใช่ท้องและหนัง เพราะส่วนนั้นมีไขมันสูง
.
โปรตีนเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายมาก เพื่อน ๆ อย่าลืมกินโปรตีนให้เพียงพอในหนึ่งวัน ❤️ หรือสามารถดื่มเสริมได้ด้วยอาหารทางการแพทย์ที่ให้โปรตีนสูงกัน
.
โฆษณา