18 พ.ค. 2023 เวลา 05:05 • ดนตรี เพลง

Katy Perry

" อัลบั้ม Teenage Dream บทบันทึกของเหล่าวัยรุ่น ช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยการเรียนรู้ และความรู้สึก "
- Teenage Dream คืออัลบั้มลำดับที่ 3 ของนักร้องและนักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกัน Katy Perry วางขายในปี 2010 และกลายเป็นผลงานอัลบั้มประวัติศาสตร์ ที่ประสบความสำเร็จทั้งแง่ยอดขาย ความนิยม และคำวิจารณ์ ส่ง Katy Perry สู่ความเป็น Pop Superstar แห่งยุค
- ความสำเร็จของอัลบั้ม Teenage Dream (รวมถึง Teenage Dream: The Complete Confection, 2012 อัลบั้ม Reissue เพิ่มเพลง เพื่อฉลองครบรอบ 2 ปีแห่งความสำเร็จของ Teenage Dream) นั้นอยู่ในระดับสร้างสถิติ 8 เพลงจากอัลบั้มที่ปล่อยมาเพื่อโปรโมท สามารถอยู่ใน Top 3 บน Billboard Hot 100 Single Chart ทุกเพลง และ 6 ใน 8 เพลง คือ Single อันดับ 1 ในอเมริกา
ในช่วงท้ายยุคสมัยของการซื้อแผ่น CD อัลบั้ม Teenage Dream สร้างยอดขายรวมทั่วโลกได้เกินว่า 6 ล้านก็อปปี้ (โดยยังไม่นับรวมยอด Digital Download) อัลบั้มได้รับการเสนอชื่อให้เป็น "อัลบั้มแห่งปี" จาก Grammy Awards, Billboard Music Awards, Brit Awards และอีกหลากหลายสถาบันทางดนตรี Teenage Dream นำพาทศวรรษที่ 2010 สู่ยุคแห่ง EDM (Electronic Dance Music) ในรูปแบบที่ให้บรรยากาศ Feel Good
- คอนเซ็ปต์ของ Teenage Dream คือการโหยหาความรู้สึกในช่วงวัยเยาว์ของชีวิต ทุกบทเพลงในอัลบั้มสะท้อนความสุข สนุก รัก ทุกข์ เศร้า และการจากลา รสชาติของชีวิตที่ถ่ายทอดออกมาจากแต่ละบทเพลง คือปัจจัยสำคัญที่เชื่อมโยงความรู้สึกและประสบการณ์ของผู้ฟังเข้าสู่ผลงาน สร้างเอกภาพที่ชัดเจนให้อัลบั้มที่บรรจุหลากแนวเพลง ทั้ง Bubblegum Pop, Power Pop, EDM, Rock, Disco, Funk หรือกระทั่ง Hip-Hop ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
- Katy Perry นิยามอัลบั้ม Teenage Dream ว่า "A Summer Record" และเคล็ดลับความสำเร็จคือ "Definitely keep it Pop" โดยได้แรงบันดาลใจจากงานดนตรีของวง ABBA หรือวง The Cardigans แม้นักวิจารณ์ดนตรีบางสำนักจะค่อนขอดว่า Teenage Dream มีความ Pop จ๋าแบบไร้มิติ หรือวิพากษ์เสียงร้องของสาว Katy Perry ว่าเหมือนหุ่นยนต์ร้องเพลง แต่นักวิจารณ์ส่วนใหญ่ชื่นชมวิสัยทัศน์ของ Katy Perry ในการอาศัยความเป็น Pop ถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้ผู้ฟังหมู่มาก ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่เหนือการเวลา (Timeless)
- ความรู้สึกโหยหาอดีต (Nostalgia) คือสิ่งโดดเด่นที่สุดที่ Teenage Dream สามารถสร้าง คุณ Patrick Gomez นักวิจารณ์ดนตรี ให้ความเห็นว่า มนต์สเน่ห์ของ Teenage Dream คือ มันเป็นอัลบั้มที่มีอัตลักษณ์ (ตัวตน) ชัดเจน บอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์ และประสบการณ์แบบวัยเยาว์ (วัยรุ่น) ความรัก ความปรารถนา การค้นพบและยอมรับตัวเอง ได้ในรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง เป็นผลงานที่เรียกได้ว่า "Pop Perfection"
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101 ช่องทางการสั่งซื้อhttps://lin.ee/gk6NZIZ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *https://bit.ly/3QU3aTMการันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คนขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !...ช่องทางติดตามบทความดีๆyoutube :https://youtu.be/TWWSf0PDJm8Instagram :https://instagram.comBlockdit : https://www.blockdit.com/fungsdontriLine : https://lin.ee/gk6NZIZ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #KatyPerry
เขียนโดย วทัญญู
ที่มา ข้อมูล : https://bit.ly/2H2j0Zhที่มา รูป : https://bit.ly/42nh0Un
โฆษณา