17 พ.ค. 2023 เวลา 05:28 • ดนตรี เพลง

Robben Ford

" Handful Of Blues อัลบั้มที่บ่งบอกความเป็น Blues ของ Robben Ford ได้ดีมากที่สุดอีกอัลบั้มหนึ่งของเขา "
- Robben Ford มือกีต้าร์สไตล์Blues,jazz,fusion และrockเขาเริ่มเขียนเพลงเมื่ออายุเพียง17ปี และเริ่มเล่นดนตรีร่วมกับสมาชิกในครอบครัวของเขาเอง โดยใช้ชื่อวงว่า “Charles Ford” ซึ่งชื่อนี้ก็มาจากชื่อของพ่อแท้ๆของเขาที่เป็นนักดนตรีเล่นเพลงพื้นเมืองของอเมริกันมายาวนาน
วงที่ฟอร์ดเล่นร่วมกับพี่น้องแท้ๆของเขาคือบันไดขั้นแรกที่สำคัญมาก เพราะเขาได้พัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นมาในระดับของมืออาชีพได้ อย่างไรก็ตามFordมีหัวใจและจิตวิญญาณในการเล่นเพลงBluesขนานแท้ แม้ว่าผลงานและชื่อเสียงที่โด่งดังของเขาจะโดดเด่นในเรื่องของการเล่นเพลงJazzที่ฟังดูแล้วเพลิดเพลินที่สุด
- ตัวตนและจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์ผลงานBluesของFordนั้นจะเห็นได้ชัดในผลงานเพลงในอัลบั้ม “Handful Of Blues” ซึ่งในอัลบั้มนี้เขาได้ร่วมบันทึกเสียงร่วมกับวง The Blue Line ในปี1995 The Blue Line ประกอบด้วย Ford, Roscoe Beck มือเบส และ Tom Brechtlein มือกลอง Fordได้กล่าวถึงสมาชิกของThe Blue Lineไว้ว่า “ความคิดสร้างสรรค์ของสมาชิกในวงทุกคนทำให้พวกเรารู้สึกได้ว่ากำลังเล่นอยู่กับเพื่อนๆ เพราะเราต่างหลงไหลในคลื่นเสียงที่สอดคล้องกัน”
- “Handful Of Blues” อัลบั้มที่เล่นCover เพลงหลากหลายสไตล์ทั้ง Jazz และBluesเปิดตัวด้วยเพลง“Ragged Road”เพลงที่ได้รับอิทธิพลมาจากเพลงRockที่มีจังหวะในการเดินท่วงทำนองแบบGroveที่มีความใสสะอาด ตามมาด้วยเพลง “Chevrolet” มันคือเพลงที่Taj Mahalบันทึกไว้ในช่วงปลายยุค60’Sเพลงนี้มีความสำคัญตรงที่ได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง Daniel Kortchmar มาช่วยเล่นGuitar Rhythm โดยKortchmarทำให้เพลงของFordเข้าถึงได้สำหรับผู้ชมที่ไม่ใช่แฟนเพลงBluesและเขาทำให้งานทุกอย่างของFordออกมาดูสดใหม่อยู่เสมอ
- แฟนเพลงส่วนใหญ่อาจจะมองว่าผลงานของRobben Ford ส่วนใหญ่แล้วเขาทำมันออกมาอย่างละเอียดในทุกๆขั้นตอนโดยอาศัยการฝึกซ้อมและศึกษามันมาอย่างหนักซึ่งจะทำให้ผลงานของเขานั้นออกมาสมบุรณ์แบบที่สุด แต่สำหรับRobben Fordนั้น จริงๆแล้วเขายอมรับว่าสิ่งที่เขาต้องการจากการทำงานเพลงของเขาเองนั้นคือการทำงานเพลงที่แสดงออกถึงแก่นแท้ของอารมณ์และจิตวิญญาณ เพราะในบางครั้งการเล่นด้วยเทคนิคที่ง่ายๆแต่เล่นมันออกมาจากหัวใจ มันก็มีเสน่ห์อยู่ในตัวของมันเอง
หนังสือ #RocknRoll101 #Blues101 ช่องทางการสั่งซื้อhttps://lin.ee/gk6NZIZ
* ช่องทางการสั่งซื้อ แบบ E Book *https://bit.ly/3QU3aTMการันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 2000 คนขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !...ช่องทางติดตามบทความดีๆyoutube :https://youtu.be/TWWSf0PDJm8Instagram :https://instagram.comBlockdit : https://www.blockdit.com/fungsdontriLine : https://lin.ee/gk6NZIZ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #RobbenFord
ผู้เขียน : เอกภพ แก้วชูโชติ ที่มาข้อมูล : http://bit.ly/40iaaiw / https://bit.ly/40CRppS ที่มาภาพ : http://bit.ly/3nljmUJ
โฆษณา