11 พ.ค. 2023 เวลา 22:23 • สุขภาพ
มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดอะไรรึ
วัคซีนโควิดโดยหลักการถือว่ามีความเสี่ยงตั้งแต่แรกอยู่แล้วรึไม่ จากที่เข้าใจคือใช้เวลาน้อยมากในการเรียนรู้มันจนถูกนำมาใช้ ทั้งที่ควรศึกษาวิจัยประมาณสิบปี, อ่านมา,
ปัจจุบันปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นยังไม่ยอมถูกทำให้ชัดเจนทั้งๆ ที่มีข้อมูลมากมายมหาศาล ทั้งผลกระทบต่อร่างกาย อัตราการเสียชีวิตของประขากรในเหตุโรคภัยต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นจากก่อนที่จะมีโควิด
แล้วไม่มีทางเลือกในการบริหารสุขภาพด้านนี้แล้วรึ
มุมมองผมมองว่าวงการแพทย์สมัยใหม่มีความสามารถเสนอวิธีแก้ปัญหาได้น้อยมากในกรณีโควิด ซึ่งมักไปลงที่วัคซีน ยาเคมีที่ยังมีปริศนาที่ซ่อนอยู่ ในขณะที่มีข้อมูลทางเลือกอื่นอีกหลายอย่างแต่ถูกไม่สนใจศึกษาพิสูจน์ หรือส่งเสริม ตลอดกับบางอย่างถูกโจมตีไปด้วย คนทั่วไปจึงไม่ได้เห็นตัวเลือกในการแก้ปัญหาที่ดีกว่า เหมาะกว่าตัวเองในแง่เวลา, ใช้ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปพบหมอแล้วค่อยได้ยา, ประหยัด คุณภาพชีวิต
และที่น่ากลัวเพิ่มคือสื่อต่างๆ ถูกควบคุมให้เสนอแต่เรื่องวัคซีน ยาเคมีที่เป็นทางเลือก ขณะที่ข้อมูลเครื่องมือในการจัดการโควิดได้ถูกบล็อกไม่ให้เข้าถึงคนทั่วไป ดังนั้นในคนทั่วไปก็มักจะมีแค่ตัวเลือกเท่าที่ถูกสื่อออกมาจากสื่อกระแสหลักเท่านั้นให้เลือกตัดสินใจใช้
สำหรับผมวัคซีนมีความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่ และอาจจะเป็นเพราะได้รับรู้ข้อมูลนอกกรอบไปด้วยจึงมีตัวเลือกอื่นที่เลือกใช้
1
คุณอาจคิดเป็นเรื่องการบริหารความเสี่ยงจากการต้องใช้, หรือไม่, เครื่องมือที่ยังอาจมีปัญหาได้ว่าต้องตัดสินใจอย่างไร ซึ่งอาจต้องอาศัยข้อมูลเพิ่มเติมก่อนคัดสินใจ
โฆษณา