12 พ.ค. 2023 เวลา 01:42

แก้วน้ำเปล่ากับน้ำตาของเธอ

เหนื่อยจากการทำงานร่างกายต้องการที่จะพักผ่อนแต่การทำงานร่วมกันทำให้คนเรามักมีสังคมเกิดขึ้นมาสมาชิกทีมทำงานก็ชักชวนกันไปผ่อนคลายกินดื่นตามประสา
สายดื่มก็เริ่ม บรรเลง แก้วแล้วแก้วเล่า ครึกครื้นให้หายกลัดกลุ้มกับงานที่ต้องอดทนให้ผ่านบททดสอบไปได้ด้วยดีสำหรับเราที่ห่างหายและเริ่มอิ่มตัว กับการยกดื่นเช่นนั้น ขอน้ำเปล่าแบบมึนมึนในใจเต้นตึบ ตึบ กับสมองที่เริ่มบีบรัดตัวเริ่มขึ้น
วงสนทนา มันมีไม่กี่เรื่องที่เล่าซ้ำไป ซ้ำมา งาน คน สังคม คนรัก ปัญหา ทำไมมันมาจบลงด้วยน้ำตา เราผู้ไม่มีคำปลอบโยนใดใดให้ใครอีกแล้ว ได้แต่นั่งนิ่งๆ ไม่มีคำตอบกับคำถามของเธอที่ร้องไห้ น้ำตาไหลแล้วไหลอีก ปัญหาอะไรที่เกิดขึ้น ถ้าเราเจอเหตุตรงไหนให้แก้ที่ตรงนั้น
เติมน้ำเปล่าแล้วก็นั่งดื่มต่อไปท่ามกลางคนที่ร้องไห้ คนที่หัวเราะ และสายแข็งที่ยังไม่มีความรู้สึกว่า แอลกอฮอล์จะทำร้ายฉันได้
โฆษณา