12 พ.ค. 2023 เวลา 01:53 • อาหาร
Izakaya Konoji

Izakaya Konoji ร้านกินดื่มสไตล์ญี่ปุ่น ร้านจิ๋ว อาหารปัง

ท่ามกลางกระแสความนิยมร้านนั่งดื่ม พร้อมอาหารทานเล่นสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อเรียก “อิซากายะ” ทำให้มีร้านเปิดใหม่มากมายทั่วกรุงเทพฯ นั้น ที่ด้านล่างของโรงแรม Best Comfort ย่านอโศก มีร้านอิซากายะร้านเล็กๆ ที่มีที่นั่งเพียงแค่ 10 กว่าที่ ทำโดยชาวญี่ปุ่นแท้ๆ มีอาหารหลากหลายและน่าสนใจ ใช้วัตถุดิบดี โดยได้รับความนิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก จนร้านเต็มตลอด ชื่อว่าร้าน Izakaya Konoji
เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน goma buri และ hakata goma buri
ไปถึงร้านแล้ว จะเห็นสองเมนูที่แทบทุกโต๊ะ จะต้องสั่งมาลอง เนื่องจากเป็นไอเท็มที่มีรีวิวใน social media กันเยอะมาก ได้แก่เมนู goma buri และ hakata goma buri เป็นซาชิมิปลาบุรีเนื้อฉ่ำมันแทรก ทานคู่กับซอสงา โดยแบบแรกเป็นแบบให้เราจิ้มซอสซึ่งราดมาให้อย่างสวยงามข้างๆ จานเอง ส่วนแบบที่สอง เป็นแบบคลุกซีอิ๊วญี่ปุ่นและเมล็ดงามาให้ ทั้งสองแบบใช้ปลาสดดีเลย ซอสออกรสหวานหน่อย
เมนูของย่าง ก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน
นอกจากปลาดิบที่สดใช้ได้แล้ว ทางร้านก็ทำของย่างออกมาได้ค่อนข้างดี โดยมีเมนูอย่างปีกไก่ย่างสอดไส้ไข่ปลาเมนไทโกะ เป็นเมนูที่เราประทับใจ ไก่ย่างมาหนังกรอบ ฉ่ำใน ไส้เมนไทโกะก็ให้มาล้นๆ ไม่เค็มเกินไป เป็นเมนูที่โต๊ะเราถึงกับต้องสั่งเบิ้ลกันคนละปีกเลยทีเดียว
ฟองเต้าหู้กับไข่หอยเม่น และเนื้อแล่บางย่างซอสพอนซึ
อีกสองเมนูที่เราได้ลองแล้วชอบมาก ได้แก่ซาชิมิไข่หอยเม่น ที่ทางร้านให้ฟองเต้าหู้มาให้ห่อทาน แทนที่จะเป็นสาหร่าย เป็นเมนูง่ายๆ แต่ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี ทำให้กลายเป็นเมนูพิเศษไปได้ โดยไข่หอยเม่นของทางร้านถึงจะไม่หวานมาก แต่ก็ครีมมี่และไม่คาวเลย ด้านเมนูเนื้อย่างก็ถือว่าโอเค เนื้อย่างสุกแบบ medium ไม่เหนียว ทานกับซอสพอนซึรสเปรี้ยวให้ความสดชื่นไม่เหมือนที่ไหนเลย
เมนูอื่นๆ ของทางร้าน
แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่เอ็นเนอร์จี้ของทางร้านมีเยอะมาก เมนูหลากหลายทั้งแบบย่าง สด ทอด นึ่ง ของหวาน บรรยากาศของทางร้านสนุกสนาน พนักงานและเจ้าของร้านน่ารักกันทุกท่าน ตอนกลางวันเขาก็มีเมนู set lunch ราคาน่ารัก และเมนูพิเศษที่มีแต่ตอนกลางวันไว้บริการด้วยนะคะ ใครสนใจไปลองชิม เราจะขอแนะนำให้จองคิวไปก่อน จองไม่ยาก แต่ด้วยความที่ร้านมีพื้นที่ไม่มาก และแฟนคลับค่อนข้างเยอะ โต๊ะจะเต็มค่อนข้างเร็วมากค่ะ
ราคา: ประมาณ 1,000-1,500 บาท / ท่าน
เวลาเปิด-ปิด: 11.30 – 14.00 น. และ 17.00 – 23.00 น.
พิกัด: ใต้โรงแรม Best Comfort อโศก
โฆษณา