12 พ.ค. 2023 เวลา 11:11 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: BTC ปรับสูงขึ้น หลังเงินเฟ้อส่งสัญญาณชะลอตัว

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
ราคา BTC ETH ปรับสูงขึ้น หลังเงินเฟ้อส่งสัญญาณชะลอตัว
ราคา Bitcoin ปรับสูงขึ้นในวันพุธที่ผ่านมา หลังจากมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ มีสัญญาณของการชะลอตัวลง ซึ่งอาจสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) พิจารณาชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้
โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่เปิดเผยโดยสำนักงานสถิติแรงงาน เพิ่มขึ้น 4.9% ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ที่ 5% เล็กน้อย ส่งผลราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 1.4% ในวันพุธที่ผ่านมา แต่ภาพรวมรายสัปดาห์ยังลดลงประมาณ 1.8%
ที่มา Decrypt
การถือคริปโตบน PayPal เพิ่มขึ้นเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์
PayPal เผยการถือครองสกุลเงินดิจิทัลในรายงานประจำไตรมาสที่ยื่นต่อ SEC สหรัฐอเมริกา โดยในรายงานระบุว่าคริปโทเคอร์เรนซีที่อยู่ในการถือครองของบริษัทมีมูลค่ารวมถึง 943 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2023
เท่ากับว่า PayPal มีการถือคริปโตเพิ่มขึ้นประมาณ 56% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่ 604 ล้านดอลลาร์ขณะที่รายงานหนี้สินทางการเงินทั้งหมดของ PayPal สำหรับไตรมาสนี้อยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ โดยคริปโตคิดเป็นสัดส่วน 77.9% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% จากรไตรมาสที่สี่ของปี 2022
ที่มา Cointelegraph
Tether ประกาศผลกำไร Q1 สูงถึง $1.48 พันล้าน
Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง USDT รายงานผลกำไรสุทธิเมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่ 1.48 พันล้านดอลลาร์ พร้อมกล่าวว่า "มีมุมมองในแง่ดีอย่างมากสำหรับอนาคต"
ในบล็อกโพสต์เมื่อวันพุธ บริษัทได้สรุปรายงานการรับประกันของไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ซึ่งจัดทำโดยบริษัทบัญชี BDO Italia โดยเปิดเผยว่าทุนสำรองของบริษัทแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.44 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.48 พันล้านดอลลาร์จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว
บริษัทยังกล่าวด้วยว่าทุนสำรองส่วนใหญ่ที่บริษัทถือนั้นเป็นเงินสดและสินทรัพย์ที่เทียบเท่าเงินสด โดยส่วนใหญ่เป็นตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ และมีเพียง 1.8% เท่านั้นที่เป็น Bitcoin
ที่มา Decrypt
อ่านข่าวฉบับเต็มต่อได้ที่ Bitkub Blog
คำเตือน
*สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
**คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
***ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา