12 พ.ค. 2023 เวลา 14:15 • สุขภาพ
เรื่องการรับวัคซีนโควิดขึ้นอยู่กับความเชื่อ การรับรู้ ความกลัวต่อโรคภัย สุขภาพของแต่ละบุคคล ฯลฯ
ความเชื่อของผม (อาจจะผิดก็ได้) ถ้าร่างกายเราแข็งแรง สุขภาพดี ไม่ขี้โรค ไวรัสก็ไม่น่าถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อตัวเรา
ผมรับเพียงวัคซีนไวรัสตับอักเสบเพราะเชื่อว่าตับอักเสบเป็นภัยคุกคาม สำหรับโรคอื่นๆที่ต้องรับวัคซีนป้องกันผมไม่รับ เช่น วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ส่วนวัคซีนโควิดรับแค่ 2 เข็ม ด้วยความจำเป็นเพราะมิฉะนั้นจะโดยสารเครื่องบินไม่ได้
ความเห็นของผม วัคซีนโควิดไม่มีความจำเป็นเลย และวัคซีนโควิดก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าปลอดภัยจริง รับเข้าไปมากๆ จากวัคซีนอาจจะเป็นวัคซวย
โฆษณา