12 พ.ค. 2023 เวลา 16:42 • ความคิดเห็น
ก็ต้องยอมรับค่ะว่า รูปร่างหน้าตาที่ดีทำให้น่ามอง
 
แต่ถ้าโดยทั่วๆไปสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือบุคลิกภาพและทัศนคติ
บุคลิกภาพที่น่ามอง สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน แต่ก็มั่นใจในตัวเอง กระตือรื้อล้น และเมื่อได้พูดคุยแล้ว สัมผัสได้ถึงทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน มีความพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง ที่สำคัญ ถ้าเราสามารถทำประโยชน์ให้กับองค์กรนั้นได้คือ น่าสนใจค่ะ... เราต้องรู้ว่าองค์กรต้องการอะไร เราทำอะไรได้บ้างและต่อยอดอะไรจากตัวเราไปได้บ้าง...
1
ถ้าองค์กรนั้น งานนั้น เน้นที่รูปร่างหน้าตา คุณก็ต้องสวยหล่อค่ะ ถ้าคนสวยหล่อเยอะ คุณก็ต้องมีดีเหนือกว่าหน้าตา เพื่อให้เขาเลือก... เห็นภาพชัดก็ตามเวทีประกวดต่างๆ
แต่ถ้าองค์กรนั้น งานนนั้น หน้าตาไม่ใช่ประเด็น มันก็มาอยู่ที่ เขากำลังต้องการอะไร บางตำแหน่ง บุคลิกภาพ การพูดจาสื่อสาร อาจจะต้องโดดเด่น ถ้าคุณด้อยคุณก็ต้องฝึกได้ แต่ถ้ามีคนพร้อมใช้งานมาสมัครแข่ง คุณอาจไม่ถูกเลือก
1
แต่บางครั้งเขาอาจต้องการความสามารถหรือลักษณะพิเศษอะไรที่ไม่สนบุคลิกหน้าตาเลย มันสมอง หรือความสามารถล้วนๆ.... ถ้าคุณเก่งพอ ยังไงเขาก็เลือกค่ะ
หรือบางงานอาจจะแค่ใครก็ได้ ที่อดทนทำงานแบบนี้ได้
ขึ้นอยู่กับว่า คุณไปอยู่ที่ตรงไหน.... ดึงความโดดเด่นของตัวเองออกมา รู้จักตัวเอง แล้วเอาเราไปไว้ตรงนั้น หรือถ้ายังไม่รู้อะไรมาก ก็ต้องปรับตัวให้เก่ง เรียนรู้ให้ไว ขยัน อดทน และสู้ค่ะ ทำมันให้สุดใจ ให้มันเก่งขึ้นกับงานนั่นแหละ
ทำงานต้องรู้ว่า งานต้องการอะไรจากคนที่ทำงานนี้... ..
1
ถ้าคิดว่าแพ้ชนะกันที่แค่รูปร่างหน้าตาก็เท่ากับว่า เราคิดปิดโอกาสมาก...ไม่ว่าเราจะหน้าตาดีหรือไม่ดี การคิดแบบนั้น บั่นทอนทัศนคติของตัวเราเอง ให้ติดอยู่เพียงคุณสมบัติเล็กๆข้อเดียวค่ะ...
เปิดใจจกว้าง ปล่อยพลังอื่นๆออกมา ทุกคน สวยหล่อในแบบของตัวเอง
1
โฆษณา