13 พ.ค. 2023 เวลา 03:17 • ท่องเที่ยว
Monglay cafe มองเลคาเฟ่

มองเล คาเฟ่ จันทบุรี

เปิดตัวกับ ” แม่หมีรีวิว ” ด้วยร้านกาแฟน่ารัก ๆ บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง มองเล คาเฟ่ วันนี้แม่หมีจะพาไปจิบกาแฟ ชิมเค้ก และหาจุดถ่ายรูปสวย ๆ สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ สายเช็คอินมาฝาก ตามแม่หมีมาได้เลย ร้านนี้ อยู่ที่
ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ถ้าขับรถมาจากจุดชมวิว สะพานปากน้ำแขมหนู ลงสะพานมา ขับรถตรงไปเรื่อย ๆ บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ไม่เกิน 1 กิโลเมตร ร้านจะตั้งอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ สังเกตดี ๆ จะมีป้ายร้าน
มองเล คาเฟ่ ติดไว้ริมถนน อยากให้สังเกตุดี ๆ หน่อยนะ เพราะวันที่เราไป ขี่รถเลย รวมอีกหลาย ๆ คัน ขับเลย เหมือนเราเช่นเดียวกัน เราเปิด Google map เพื่อหาพิกัดร้าน จนขี่เลยไป แล้วแอพแจ้งว่าถึงแล้ว ต้องกลับรถวน
กาแฟอร่อย บรรยากาศดี จุดเช็คอิน ถ่ายรูปเพียบ
ตามคำขอร้อง ของน้องออฟ ที่อยากมาชิมเอสเพรสโซ่ปั่น ส่วนอาเฮียเหมือนเดิม เอสเพรสโซ่เย็น หวานน้อย และแม่หมีวันนี้ชิมอเมริกาโน่ส้ม คนชอบกาแฟอย่างอาเฮีย บอกว่ากาแฟร้านนี้ จัดว่าเด็ดหอม ละมุน ขมติดปลายลิ้นกันทีเดียว
อเมริกาโน่ส้ม ของเรา อร่อย หวานน้ำส้ม ขมกาแฟ รสชาติเข้ากั๊น เข้ากันเป็นอย่างดี สำหรับสายขนม มีเค้กให้ลิ้มรสด้วย ทั้งเค้กส้ม เค้กช็อกโกแลต ส่วนใครที่ชอบแบบหวานน้อย พี่เจ้าของร้านแนะนำ เค้กนมฮอกไกโด เนื้อเนียนนุ่ม
หวานน้อยกำลังดี ระหว่างที่นั่งอยู่ในร้าน เราเม้าท์มอยกับพี่เจ้าของร้าน พี่เค้าเป็นกันเองและอัธยาศัยดีมาก น่ารักมาก พูดจาเพราะ พี่เค้าถามเราว่า ขี่รถเลยกันเหรอคะน้อง อาเฮียก็บอกไปว่า ผมมองแล้ว คิดว่าเป็นบ้านคนที่เหมือนรีสอร์ท
เอาจริง ๆ สำหรับเรา ไม่ได้เป็นนักชิมกาแฟ coffee cupper หรืออะไรหรอก เป็นแค่คนชอบแวะร้านกาแฟ ชอบชิมกาแฟตามร้านที่พวกเราขี่รถผ่านไปเท่านั้นแหละ ร้านไหนอร่อย ตอบอร่อย
โฆษณา