14 พ.ค. 2023 เวลา 14:48 • ท่องเที่ยว
หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน

โลเคชั่นชิคๆกลางกรุง ใครยังไม่เคยไปลองแวะไปนะ

สวัสดีค่าาาา วันนี้พาเที่ยวกลางกรุงกัน 1 วัน เราเพิ่งแวะไปที่นี่มาค่ะ Jim Thompson Art Center เอาจริงๆนี่เป็นครั้งแรกที่ไปมาเลยนะ ไม่คิดว่าที่นี่จะเกร๋ขนาดนี้ พอไปแล้วคือชอบมากเลยค่ะ การตกแต่งสวย อาร์ต มุมสวยๆเพียบ แถมมีนิทรรศการหมุนเวียนให้เข้าไปชมได้ด้วยนะ ด้านในมีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ห้องสมุด ห้องจัดนิทรรศการ อยู่ในนี้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยค่า คือที่นี่เค้าตั้งใจให้เป็นศูนย์รวมกิจกรรมวัฒนธรรม และสถานที่จัดนิทรรศการเลยค่ะ ไปค่ะ พาไปส่องมุมเกร๋ๆของที่นี่กัน
โลเคชั่นเกร๋มากทุกคน มุมต่างๆดีไปหมด
มาที่นี่สามารถจอดรถด้านล่างของ Jim Thompson Art Center ได้เลยนะคะ มีบริการลานจอดอัติโนมัติ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด ตัวอาคารจะมี 4 ชั้นนะคะ สามารถขึ้นไปได้ทุกชั้น พอเข้าไปด้านในตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ ก็คนมาครั้งแรกอ่ะเนอะมันก็ตื่นเต้นเป็นธรรมดาแหละ 😅 ได้ข่าวมาว่าที่นี่เพิ่งปรับโฉมใหม่ด้วยนะคะ ดูทันสมัยแอบมีความเกาหลีเกาใจมากๆ เดินไปตรงไหนก็สามารถถ่ายรูปได้ตลอดทางเลย ยิ่งตรงผนังอิฐตรงทางเข้านี่ เรียกว่าเป็นมุมไฮไลท์ที่ต้องได้รูปเลยค่ะ 📸
ห้องสมุดแบบดีงาม มีหลายมุมให้นั่ง แถมหนังสือน่าสนใจเยอะมากๆ
ห้องสมุด จะอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวอาคารนะคะ มีทั้งบริเวณ indoor , outdoor เป็นมุมเล็กๆ ตกแต่งแนวโมเดิร์นลอฟท์ ด้านในมีหนังสือให้อ่านหลากหลาย มีบรรณาธิการคอยดูแล และใดใดคือมุมถ่ายรูปบริเวณห้องสมุดดีมาก มีชั้นหนังสือสูงๆเป็นแบล็คกราวน์แบบในเกาหลี ใครชอบถ่ายรูปมาแล้วเลิฟเลยค่ะ 📸 และเราชอบตรงโซนหนังสือประวัติศาสตร์มากเลยนะ มีแต่เล่มน่าอ่าน ใครชอบอ่านหนังสือลองแวะมาที่นี่กันได้นะคะ
บริเวณดาดฟ้าดูโมเดิร์นมากๆ แล้วช่วงเย็นแสงสวยเลยนะ
ขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้ากันค่ะ ( ชั้น 4 ) ด้านบนจะทำเป็นทางปูนให้เดินขึ้น ซึ่งระหว่างทางเดินขึ้นไปเนี่ยเป็นมุมที่หลายๆคนชอบมาถ่ายรูปมากๆ แล้วรูปออกมาคือชิคเลยจ้า พอถึงด้านบนดาดฟ้าจะมีร้านอาหารกินดื่มสไตล์อิซากายะลับๆอยู่นะ สามารถชวนเพื่อนมานั่งแฮงค์เอ้าท์กันได้เลยร้านสวย ยิ่งแสงเย็นๆจากตรงร้านยิ่งสวยเลยค่ะ
เอาจริงๆมาที่นี่สำหรับคนชอบถ่ายรูปนี่แบบได้รูปสวยๆกลับไปเยอะเลยนะ แถมบางวันยังมีนิทรรศการให้ชมแบบฟินๆ มีทั้งงานที่เข้าฟรีและเสียเงิน ใครสายอาร์ต ควรค่าแก่การแวะไปนะ ปล.ที่นี่เข้าฟรีนะคะ
พิกัด : Jim Thompson Art Center
เวลา : 10:00-18:00 น.
BTS : สนามกีฬาแห่งชาติ Exit. 1
โฆษณา