13 พ.ค. 2023 เวลา 10:04 • ท่องเที่ยว
กรุงเทพมหานคร

ชวนหนีเที่ยวชม 4 นิทรรศการห้ามพลาดในเดือนพฤษภาคม

เดือนนี้ใครไม่ได้เดินทางไกล เราอยากจะชวนไปเดินเล่นในกรุงเทพ ดูงานนิทรรศการที่กำลังจัดแสดงอยู่ในขณะนี้ วันนี้เราเลยขอรวบรวม 4 งานนิทรรศการห้ามพลาดมาฝากกัน
4
Utopia Now
"Utopia Now" ผลงานของ Kay Walkowiak ศิลปินชาวออสเตรีย นิทรรศการจะพาทุกคนร่วมเดินทางไปกับ "ผี" ในร่างของนักแสดงและศิลปินสื่อแสดงสดของ ธีรวัฒน์ คาเงะ มุลวิไล ที่เข้าสำรวจสถานที่เก่าแก่ทิ้งร้าง พร้อมเปิดพื้นที่ทางจินตนาการสำหรับการคิดถึงอนาคตของโลก "screen" และรูปทรงนามธรรมทรงเลขคณิตที่ปรากฏซ้ำที่ขยายประเด็นความยุติธรรมในอนาคตให้ครอบคลุมถึงชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์
📍Jim Thompson Art Center (งานจัดแสดงที่ชั้น 3)
💵 ค่าเข้า : 50 บาท
🚈 BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 1
📆 วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566
⏰เปิดตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น.
Uncountable Time
Uncountable Time เวลานับไม่ได้นิทรรศการที่จะชวนทุกคนมายืดเยื้ออดีตและเคลื่อนเข้าสู่ปัจจุบันไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ณ ขณะใดก็ตามที่อดีตถูกกระตุ้น "เวลาที่นับไม่ได้" ยังทำหน้าที่รักษาอดีตเพื่อสร้างเรื่องราวที่ซับซ้อนขึ้นจากจิตสำนึก... เราสามารถมีทางเลือกและสร้างหรือทำให้เกิดกระบวนการกลายไปเป็นได้
📍Jim Thompson Art Center (งานจัดแสดงที่ชั้น 3)
💵 ค่าเข้า : 50 บาท
🚈 BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 1
📆 วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566
⏰เปิดตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น.
Landing in Utopia
Landing in Utopia นิทรรศการที่จะเชิญให้เราเข้าร่วมออกเดินทางไปในประเทศยูโทเปีย ดินเเดนเหนือจริง ที่อุดมคติเเห่งความดี เเละความชวนหัวไร้เหตุผล หลอมรวมเข้าด้วยกัน โดยนิทรรศการนี้เป็นผลงานภาพข่าวจาก 21 ช่างภาพข่าว ผู้ยืนอยู่เเถวหน้าในวงการสื่อของไทย ร้อยเรียงผลงานภาพข่าว ที่ได้บันทึกการตามหาเเละการต่อสู้เพื่อสังคมในอุดมคติที่ดีงาม ของประเทศซึ่งทั้งซับซ้อนเเละเต็มไปด้วยความเเตกต่าง
📍HOP PHOTO GALLERY ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์
💵 ค่าเข้า : ฟรี
📆 วันนี้ถึง 25 มิถุนายน 2566
⏰เปิดตั้งแต่ 10.00 - 21.30 น.
The Boundary of Solitude
The Boundary of Solitude นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของวัชรนนท์ สินวราวัฒน์ โดยนิทรรศการนี้ชวนพิจารณากระบวนหารสร้างชาติของรัฐไทย ผ่านการสำรวจภูมิทัศน์ป่าเขาซึ่งเป็นอดีตพื้นที่สีแดงบริเวณเทือกเขาภูพาน รวมถึงพื้นที่ชายแดนแม่น้ำโขง มรดกตกทอดยุคอาณานิคมที่แบ่งเครือญาติชาติพันธุ์ออกจากกันด้วยเส้นสมมติบนแผนที่ ส่งผลให้พื้นที่ทั้งสองฝั่งมีความสำคัญทางภูมิศาสตร์ ในฐานะสมรภูมิการครองความเป็นเจ้าของสองค่ายอุดมการณ์ทางการเมืองในช่วงสงครามเย็น
📍SAC Gallery
💵 ค่าเข้า : ฟรี
🚈 BTS พร้อมพงษ์ (ต่อวินเข้าซอยพร้อมจิต)
📆 วันนี้ถึง 28 มิถุนายน 2566
⏰เปิดตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์ และวันจันทร์)
โฆษณา