14 พ.ค. 2023 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

นี่คือสิ่งที่หลายคนไม่เคยเห็น เกี่ยวกับนกฮูก ?

เราคงเคยเห็นไก่ไร้ขน หรือเเมวที่ไม่มีขนอย่างเเมวพันธุ์ สฟิงซ์ เเต่เพื่อนๆ เคยเห็นนกฮูกตอนที่ไม่มีขนรึป่าวครับ
ในบทควานี้เราจะมาทำความรู้จัก นกฮูก หรือนกเค้าเเมว ให้มากขึ้น
นกฮูก เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใน อาณาจักร : Animaliaไฟลัม : Chordataชั้น : Avesอันดับ : Strigiformes
ในโลกของเรามีสายพันธุ์ นกฮูกรวมกันมากถึง 133 ชนิด ในบ้านเราจะมีอยู่ 18 ชนิด นกฮูกสามารถหมุนคอของมันเองได้ถึง 270 องศา
เป็นสัตว์ที่ออกลูกเป็นไข่ สายพันธุ์ส่วนใหญ่ออกหากินเวลากลางคืน บางสายพันธุ์ก็ไม่ได้หากินตอนกลางคืน
นกฮูกมีดวงตาที่ใหญ่มากทำให้มันมีเซลล์ประสาทรับเเสงที่ดีมากๆ ด้วยเช่นกัน
ทีนี้เรามาดูกันครับ สำหรับนกฮูกตอนที่ไม่มีขนอยู่เลยจะเป็นยังไง ........
ดูไปดูมาก็คล้ายๆ เอเลี่ยนเหมือนกันนะครับ เพื่อนเคยเห็นกันรึป่าว ยังไงก็ลองบอกเล่ากันได้ครับ หรือใครเคยเลี้ยงก็บอกเล่ากันหน่อยนะครับ
.
เขียนโดย : วรา
14/05/66
โฆษณา