14 พ.ค. 2023 เวลา 07:39 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนแรก สเตฟานี่

สวัสดีแฟเรียล
ฉันดีใจด้วยนะที่ได้รับข่าวมาว่าวันแรกที่นายลงงานกะดึก นายดันทำตามกฎได้อย่างดีไม่มีข้อผิดพลาด แถมนายยังพลิกแพลงสถาณการณ์จนเอาตัวรอดมาได้ มีไหวพริบไม่เบาเลยนี่นา
ก็นะ ด้วยความที่นายมีทั้งไหวพริบดีและเอาตัวรอดเก่งขนาดนี้ ก็อย่าทำให้ฉันผิดหวังเพราะเสียนายไปอีกรายล่ะ เอาเถอะเข้าเรื่องของเราดีกว่า
ซึ่งในวันนี้ที่นายกำลังทำงานมีลูกค้าพิเศษได้จองโต๊ะเข้ามา ซึ่งลูกค้าพิเศษของเราคนแรกนี่จำได้ว่าเป็นพวกกระเป๋าหนัก แถมยังให้ทิปพนักงานไม่อั้นอีกด้วย แถมยังมีฉายาว่าสาวพราวเสน่ย์แห่งย่านมิดไนท์
ซึ่งเธอคนนี่ก็มีชื่อว่า 'สเตฟานี' เธอจะจองโต๊ะริมหน้าต่างที่มีแจกันปักดอกลิลลี่ภูเขา โดยภายนอกเธอจะเป็นสาววัยยี่สิบต้นๆ ที่จัดได้ว่ามีใบหน้าสวยราวกับพวกรูปปั้นเลยล่ะ ทั้งผิวเนียนราวหิมะ ผมยาวสลวยคล้ายเส้นไหม ริมฝีปากอวบอิ่ม และดวงตาคมกริบมีเสน่ย์ แต่ก็นะ เธอก็เป็นคนที่อันตรายไม่น้อยเลยล่ะ อย่าไปหลงเสน่ย์ของเธอเข้าล่ะ
โดยเมื่อเธอได้เข้ามาในร้านแล้ว นายก็จะควรปฎิบัติตามกฎสำหรับการให้บริการลูกค้าพิเศษที่เราจะเตรียมไว้ให้ตามแต่ละคน ขอให้นายอ่านให้จบก่อนจะเริ่มงาน ปล.วันที่ลูกค้าพิเศษเข้าร้าน ร้านของเราจะไม่มีคนเข้ามาหรอก สบายใจได้ถ้ากังวลเรื่องกฎทั่วไปในการทำงานแล้วนายจะทำตามไม่ทัน
ซึ่งกฎข้อปฎืบัติเมื่อลูกค้าคนพิเศษคนแรกของเราเข้าร้าน จะมีดังนี้
1.เมื่อสเตฟานีเข้าร้าน นายจะสังเกตุได้ทันทีเลยว่าเธอเข้าร้านแล้วมาคือ ได้กลิ่นของน้ำหอมกลิ่นไฮเดรนเยียลอยมาเตะจมูกของนาย
2.เมื่อสเตฟานีเดินมาที่เคาท์เตอร์ ให้ทักทายเธอตามปกติพร้อมสอบถามเรื่องเมนูเครื่องดื่มและขนม ในระหว่างที่เธอสั่งบางทีเธออาจจะยั่วยวนหรือโปรยเสน่ย์ให้นายหลงกล จำไว้นะแฟเรียล นายไม่ควรไปหลงเสน่ย์ของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว อดทนมันเข้าไว้ สเตฟานีน่ะ กำลังมองหาอาหารกินเล่นของค่ำคืนนี้อยู่
3.เมื่อนายอดทนกับการโปรยเสน่ย์ของสเตฟานีได้ เธอจะแสดงท่าทางหงุดหงิดเล็กน้อย แต่ก็ยอมที่จะเดินไปนั่งลงที่โต๊ะของเธอโดยดี บางครั้งเธอจะมักชายตามาแอบมองนายเล็กน้อย ก็อย่าไปสนใจ และตั้งใจทำน้ำและขนมที่เธอสั่งไป
4.สเตฟานีเธอจะสั่งเมนูเป็นสตรอเบอรี่มิดไนท์กับเครปเค้ก แต่ถ้าหากนายได้ยินเมนูที่สเตฟานีสั่งเป็นสมูทตี้บลูเบอรี่กับพุดดิ้ง ให้นายทวนคำถามเรื่องเมนูใหม่กับสเตฟานี ให้ถามย้ำจนกว่าเธอจะพูดเมนูสตรอเบอรี่มิดไนท์กับเครปเค้ก เพราะเมนูที่เธอสั่งนอกเหนือจากที่กล่าวมา ถ้านายทำมาเสริฟให้เธอ รับรองเลยว่านายโดนเธอควักหัวใจแน่
5.เมื่อทำเมนูเสร็จ ก่อนจะนำไปเสริฟให้สเตฟานี ให้เด็ดใบโรสแมรี่มาตกแต่งเครปเค้ก ถ้าคุณทำได้ เรารับรองเลยว่าสเตฟานีจะยินดีจ่ายทิปให้เยอะพิเศษแน่นอน
6.ในระหว่างที่สเตฟานีกำลังเพลิดเพลินกับสิ่งตรงหน้า นายควรที่จะเปิดเพลงสบายหูให้สเตฟานีฟังด้วยนะ เพราะมันจะไม่ทำให้เธออารมณ์เสียง่าย
7.ถ้าเกิดในระหว่างที่สเตฟานีกำลังเพลิดเพลินกับขนม แต่จู่ๆ เธอกลับหยุดชะงักในการกินไปดื้อๆ ดูท่านายคงต้องรีบก้มหลบลงหลังเคาท์เตอร์อย่างไว เพราะตอนนี้สเตฟานีหยุดยั้งสัญชาตญาณดิบไม่อยู่แล้ว ถ้าเธอเห็นนาย เธอจะพุ่งเข้ามาเพื่อขย้ำนายแล้วกินนายทั้งเป็น ในระหว่างนี้ถ้าได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังสู้กันก็อย่าคิดจะแอบดู เพราะตอนนี้ทั้งอีริคและสเตฟานีกำลังสู้กันอย่างกะสัตว์ป่าอยู่ รับรองภาพตรงหน้าคงทำให้นายฝันร้ายแน่
8.เมื่อเสียงในร้านเงียบสงบลง ให้แน่ใจว่านายจะสามารถโผล่ขึ้นมาได้ ให้นายลองพูดคำว่า'พายสุกแล้ว' ถ้ามีเสียงอีริคพูดตอบกลับมาว่า 'โอเค เดี๋ยวไปเอาออกจากเตาให้' แสดงว่าตอนนี้สงบลงแล้ว ให้นายลุกขึ้นมาได้เลย ภาพตรงหน้าของนายจะเห็นว่าตอนนี้สเตฟานีกำลังอยู่ที่โต๊ะตัวเดิมปกติ แต่ที่แขนดูมีรอยข่วนหรือกัดขย้ำให้เห็นเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีเสียงอีริคตอบกลับมา ก็ให้แอบต่อไปจนกว่าอีริคจะเดินมาหานายแทน
9.เมื่อสเตฟานีทานขนมและน้ำเสร็จ เธอจะนั่งอยู่ที่เดิมสักพักใหญ่ๆ ก็ปล่อยให้เธอนั่งต่อไปถึงแม้มันจะนานก็ตามแต่ เพราะเธอกำลังพักเหนื่อยจากการสู้กับอีริคและดูท่าวันนี้เธอจะแพ้อีริคอีกแล้ว
10.หลังจากนั้นสเตฟานีจะลุกขึ้นมาเพื่อจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ โดยที่เธอจะจ่ายด้วยจำนวนเงินทั้งหมด 15 ดอลลาร์ ถึงแม้นายจะเห็นว่าที่จริงมันราคาแค่ 6 ดอลลาร์เท่านั้นเอง ส่วนที่เกินมาน่ะคือทิปสำหรับนายในค่ำคืนนี้ และเมื่อจ่ายเงินเสร็จ เธอจะพูดกับนายประมาณว่า "ไว้เจอกันอีกครั้งนะ หนุ่มน้อย" แล้วหันไปมองจิกใส่อีริคสักพักพร้อมกับเดินออกจากร้านไป
11.ให้นายจัดการเก็บจานและแก้วน้ำที่โต๊ะของเธอให้เสร็จและสะอาดหมดจด และอีกอย่างก็มีโอกาศ ที่เธอจะทิ้งจำพวกผ้าเช็ดหน้าไม่ก็ลิปสติก ให้นายนำมันไปทิ้งลงถังขยะ อย่าปล่อยทิ้งมันไว้ เพราะมันคือสิ่งที่สเตฟานีจะสามารถรู้ทุกการเคลื่อนไหวของนายได้ อีกทั้งมันยังเป็นสัญลักษณ์ว่าที่นี่เธอจองเรียบร้อย เราไม่ควรให้มีใครมาจองทั้งร้านเด็ดขาดนะ นายว่าไหม
12.สเตฟานีน่ะ เป็นพวกถ้าพลาดแล้วจะหาทางเริ่มใหม่ ก็อย่าแปลกใจเลยถ้าเธอมาใหม่แล้วดันเกิดเรื่องในข้อที่7 ซ้ำ เธอแค่อยากชนะอีริคและก็เป็นพวกที่ไม่เจ็บไม่จำเท่าไรนัก
และนี่ก็เป็นข้อปฎิบัติสำหรับการบริการให้กับลูกค้าคนแรกของเรา ถึงแม้ว่าอาจจะดูอันตรายไปหน่อย แต่เชื่อเถอะแฟเรียล เธอคนนี้น่ะถือว่าเป็นระดับต่ำสุดในบรรดาลูกค้าพิเศษของร้านคาเฟ่เรา จัดได้ว่าอันดับบ๊วยสุดเลยก็ว่าได้
ทางฉันเองก็ขอให้นายรอดปลอดภัยได้ในคืนนี้นะแฟเรียล และหวังว่าฉันจะได้รับข่าวดีว่านายสามารถทำงานนี้ได้ดีและรอดปลอดภัย ปล.ฉันฝากให้อีริคดูแลนายพิเศษด้วยล่ะ นับถือเขาเป็นพี่ใหญ่นายซะเถอะ
และอีกอย่างวันนี้ฉันได้รับโทรศัพท์การสั่งจองโต๊ะ จากลูกค้าคนพิเศษคนต่อไปในวันมะรืนด้วย หวังว่านายจะทำมันให้ดีนะแฟเรียล ปล.ไม่ต้องตอบกลับข้อความนี้โว้ย นี่ข้อความอัตโนมัติเจ้าเบื้อก!!!
โดยที่ลูกค้าคนต่อไปของวันมะรืนนี้คือ 'หนุ่มปากฉีกแห่งย่านมิดไนท์'
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา