16 พ.ค. 2023 เวลา 02:25 • อาหาร
The Coffee Academics Thailand, Megabangna

The Coffee Academics Thailand, Mega bangna

พบกับ The Coffee Academics ที่สุดของร้าน specialty coffee สาขาที่ 4 ในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา โดยตัวร้านล้อมรอบด้วยกระจกทรงสูง การตกแต่งภายในเป็นสไตล์ที่สร้างขึ้นใหม่ เรียกว่า ‘Glassteria’ เกิดจากการผสมผสานระหว่าง Glass house ห้องแล็บของธรรมชาติ และร้านอาหารสไตล์ Osteria ที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง ทำให้ภายในร้านดูโปร่ง สบาย เหมาะแก่การมาทานกาแฟและลิ้มรสอาหารชั้นเลิศมากครับ
Coffee beans
คอกาแฟ Specialty จะได้สัมผัสกับกาแฟคุณภาพดี จากไร่กาแฟอิสระกว่า 50 แห่งทั่วโลก ทั้ง เปรู ปานามา เคนยา บราซิล โคลอมเบีย อินโดนีเซีย และเยเมน รวมถึงประเทศไทย
เครื่องดื่มต่างๆ
วันนี้มีเมนู Signature มาแนะนำกันครับ
  • Classic Coffee / Steamed (awaken wonder)
  • Pour Over / Arpae Leeja
  • Pulled Chicken Avocado Scramble White Egg on Toast
  • Nori Avocado Toast
  • Chocolate Hazelnut Croissant
  • Truffle Cheese Croissant
Classic Coffee / Steamed
เมนู STEAM เป็นเมนู Classic Coffee Menu ของร้าน TCA โดยจะเป็นการนำ Espresso shot มาสตีม โดยใช้การผสมอากาศและน้ำตาลที่มีอยู่ในกาแฟคั่วตามธรรมชาติ ก่อให้เกิด เท็กซ์เจอร์นุ่มๆ ซึ่งเมนูนี้เราขอแนะนำให้ลองสั่งกับเมล็ดกาแฟ Awaken Wonder เมล็ดกาแฟ Espresso blend ที่ให้ความเปรี้ยวหวานของผลไม้สุกฉ่ำ มีกลิ่นดอกไม้ระเรื่อ มีโทนผลไม้ตระกูล Berry เช่น Raspberry , Strawberry
Pour Over / Arpae Leeja
สัมผัสรสชาติของกาแฟ Specialty ไทยระดับ Premium THAILAND Live Specialty Coffee Farm “Arpae Leeja Mae Hong Son” เมล็ดกาแฟยอดเยี่ยมอันดับที่ 9 จากเวทีการประกวด Thailand Specialty Coffee Award 2022 ประเภท Natural Process กาแฟจากสวน Live Specialty Coffee Farm พื้นที่ปลูกบนบ้านดอยช้าง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ดูแลสวนนี้ชื่อคุณ “อาแป๊ะ หรี่จา” เมล็ดกาแฟที่ได้รับการ Process ในแบบ An Aerobic Natural Process with LTLH (Low Temp, Low Heat) control
โดยจะเป็นการนำกาแฟเชอรี่ที่เก็บมาได้ นำมาหมักในแท้งค์สูญญากาศ เพื่อขยายมิติของรสชาติให้มากไปจากเดิม จากนั้น จึงนำผลกาแฟเชอรี่ที่ผ่านการหมักไปตากในห้องควบคุมอุณหภูมิ และความร้อนต่ำ เมื่อผ่านกระบวนการคั่ว
เมล็ดกาแฟที่ได้จึงมีกลิ่นหอมคล้ายลูกเกด เหล้ารัม มีรสชาติโทนผลไม้ตระกูลเบอรี่สีเข้ม ได้รสชาติที่ซับซ้อน มีรสผลไม้เปรี้ยวหวานฉ่ำ นุ่มนวล Creamy มี Body ปานกลาง
ราคาขายต่อแก้ว Pour over/ Aeropress : ราคา 390++
ราคาเมล็ดจำหน่ายเป็นถุงขนาด 100g. / ถุง ราคา 900+
Pull Chicken Avocado Scramble White Egg on Toast
เมนูจานเดียวกับที่ร้าน The Coffee Academics ที่ฮ่องกง เอาใจคนรักสุขภาพ อกไก่เนื้อนุ่มแบบสโลว์คุกบนขนมปัง Sourdough ที่ดีต่อระบบการย่อยของคุณ พร้อมไข่คนที่ทำจากไข่ขาว รับประทานกับสลัดผักสดและเลมอน แสนสดชื่น
Nori Avocado Toast
ขนมปัง Sourdough ที่กรอบนอกนุ่มในท็อปด้วย Avocado บด เพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้เคี้ยวเพลินด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น ถั่วพิสตาชิโอ เมล็ดฟักทอง เมล็ดแตงโม และหัวไชเท้าแดง เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวน้ำออร์แกนิกและเลม่อน อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนในจานเดียว
Chocolate Hazelnut & Truffle Cheese Croissants
แป้งหอมเนย สอดไส้ช็อกโกแลตเฮเซลนัทแน่นๆ อร่อยเต็มคำเลยครับ ส่วนอีกอันไส้ชีสทรัฟเฟิลที่ใครได้ลิ้มรส ก็ต้องติดใจแน่นอนครับ
บรรยากาศ
ร้าน The Coffee Academics ปัจจุบัน มี 4 สาขากระจายทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ใครใกล้แถวไหน แนะนำให้ไปลองดูเลยครับ เป็นประสบการณ์การทานกาแฟและอาหารที่ไม่เหมือนที่อื่นครับ
โครงการเวลา หลังสวน (สินธร วิลเลจ)
Velaa Sindhorn Village Langsuan
Open Daily 07.00 – 22.00
เกษรวิลเลจ
Gaysorn Village, G Fl. Gaysorn Office Tower
Open Daily 08.00 – 21.00
เซ็นทรัลเวิล์ด
Central World, 2nd Fl. Zone Eden
Open Daily 10.00 – 22.00
เมกา บางนา
Megabangna, 1st Fl. Mega Food Walk Zone
Open Daily 08.00 – 22.00
💵 ประมาณ 200 บาทขึ้นไป
#thecoffeeacademicsth #specialtycoffee
#velaasindhornvillagelangsuan #gaysornvillage #megabangna #CentralwOrld #daymakers
โฆษณา