14 พ.ค. 2023 เวลา 12:44 • ไลฟ์สไตล์
PTT Station ปตท.อ่างเก็บน้ำบางพระ

Japanese Style By Amazon สาขา ปตท.อ่างเก็บน้ำบางพระ

หากใครได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวสถานที่สุดฮิตในหน้าร้อนนี้ของอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี "อ่างเก็บน้ำบางพระ" เป็นสถานที่ควรอยู่ในลิสต์ที่ควรมาชมความงามสักครั้ง
อากาศร้อนๆพักเติมความสดชื่นกันสักนิดกับ Café Amazon ร้านกาแฟประจำ ที่ต้องแวะทุกครั้งที่เดินทาง ความพิเศษของร้านในสาขา อ่างเก็บน้ำบางพระนี้ นั้นมาจากการตกแต่งสวนด้านนอกในรูปแบบของความเป็นญี่ปุ่นเบาๆ เนื่องจากอำเภอศรีราชาเป็นสถานที่ที่ชาวญี่ปุ่นมาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การนำความเป็นญี่ปุ่นมาตกแต่งนั้นจึงดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้จำนวนไม่น้อย
ซุ้มประตูทางเข้าที่แค่เห็นก็นึกอยากไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาทันที
จากทางเข้าที่ตั้งใจให้มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น ใช้โทนสีดำของซุ้มประตู สลับกับสีแดงของสะพาน ดึงดูดให้ให้นักเดินทางแวะถ่ายรูปเช็คอิน รวมถึงชมความน่ารักของเหล่าปลาคาร์ปหลากสีสัน ที่แหวกว่ายมาตามเสียงผู้คนที่เดินผ่าน
มีของให้พวกเราทานไหมคาร์ป
นอกจากทางเข้าที่ดึงดูดใจให้ชวนถ่ายรูปรัวๆแล้ว บริเวณร้านยังมีทั้งโซนด้านนอกที่สามารถนั่งชมสวนได้แบบสบายๆ ไม่ร้อนเกินไป รวมถึงเดินชมสวนเล็กๆ ก่อนเติมความสดชื่นไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรด
โซน Outdoor ที่ให้บรรยากาศผ่อนคลายไม่แพ้ด้านใน
บรรยากาศด้านในร้าน มีที่นั่งให้เลือกหลายแบบ
บรรยากาศร้านด้านใน โปร่งสบายสไตล์อเมซอน ทั้งการตกแต่งด้วยไฟและต้นไม้สีเขียว รวมถึงลักษณะการออกแบบร้านที่ดึงดูดให้นั่งเล่นได้แบบยาวๆ ซึ่งที่สาขานี้มีที่นั่งทั้งแบบโซฟา โต๊ะ หรือเค้าน์เตอร์บาร์ ให้เลือกนั่งกันได้ตามที่ชอบ
บริเวณจำหน่ายสินค้าอื่นๆทั้งขนม ของฝาก ของที่ระลึก กาแฟดริป แคปซูลกาแฟ
รวมถึงการจัดบริเวณของขนมต่างๆ นั้นดึงดูดใจให้ชวนซื้อหลายอย่าง และสาขานี้มีกาแฟดริปและกาแฟแคปซูลให้เลือกมากมาย รวมถึงใครกำลังหาของฝากหรือของที่ระลึกที่มีแพคเกจสวยงาม มาที่นี่ที่เดียวได้ครบทุกอย่าง
ได้เวลาเลือกเครื่องดื่มแก้วโปรดเติมความสดชื่นในยามบ่าย "Black Coffee" และ "ชานมปั่น" เมนูเดิมในดวงใจ ไม่เปลี่ยนแปลง
นอกจากนี้ยังสามารถสะสมแต้ม PTT Blue Card จากการใช้จ่ายในร้าน Café Amazon ได้ด้วย เพียงบอกเบอร์โทรศัพท์ หรือใช้ Application Blue Card ไปเปลี่ยนเป็นหมายเลข Blue Code 4 หลัก แค่นี้ก็ไม่ต้องพกบัตรอีกต่อไป และยังสามารถสะสมคะแนนได้ง่ายๆ ทุกยอดค่าใช้จ่าย 20 บาท สามารถเก็บเป็นคะแนนสะสม Blue Card ได้ 1 คะแนน และเมื่อเก็บครบ 100 คะแนน สามารถใช้แทนเงินสดได้ 20 บาท เลยทีเดียว สายสะสมแต้มไม่ควรพลาด
ปลุกตัวเองให้ตื่นในยามบ่าย ด้วยเครื่องดื่ม "Black Coffee" และ "ชานมปั่น"
วันนี้เลือกที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ที่มีลักษณะเป็นโต๊ะและเก้าอี้ทรงสูง เพื่อให้ได้พักขาจากความเมื่อยล้าจากการขับรถ นั่งจิบเครื่องดื่มซักพัก ซึ่งเมนูในวันนี้ "Black Coffee เย็น ไม่หวาน" เป็นเมนูที่ติดปากทุกครั้งที่เข้ามาสั่งเครื่องดื่มที่ร้านอเมซอน เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ทำให้ได้สัมผัสของกลิ่น และ รสสัมผัสของเมล็ดกาแฟอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะทานกี่ครั้งก็ได้ความเป็นมาตรฐานสไตล์อเมซอน
"ชานมปั่นหวานน้อย" ชาไทยเข้มข้น สีส้มสดใส ที่เหมาะสมหรับเพื่อนร่วมทางที่ไม่ต้องการความเข้มข้นของคาเฟอีนมากนัก พอปลุกร่างกายให้ตื่นในยามบ่าย และยังสามารถเลือกความหวานตามชอบ ไม่ว่าใครจะเป็นสายหวานน้อย หรือสายหวานมัน ก็สามารถสั่งเพิ่มจากน้องๆพนักงานได้เลย
ระหว่างจิบกาแฟเพลินๆ ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความน่ารักของเหล่า Line Friend x Amazon ในกระป๋องถั่วสีเขียวที่เป็นเอกลักษณ์ บนชั้นขนมในร้าน เลยหิ้วกลับมาเพื่อนเป็นร่วมเดินทาง
ถั่วรวมกระป๋องสุดน่ารักจาก Line Friend x Amazon
ก่อนกลับแวะชมบรรยากาศของสวนด้านนอกและทักทายเหล่าน้องปลาคาร์ปอีกครั้ง หากใครกำลังหาสถานที่เช็คอินที่ได้กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น และมีรูปสวยๆไปอวดชาวโซเชียลแล้วละก็ ร้าน "Café Amazon" สาขา ปตท.อ่างน้ำเก็บน้ำบางพระ ก็เป็นจุดแวะพักของนักเดินทางได้ดีเลยทีเดียว
ถ่ายรูปเช็คอินสวนสวยๆก่อนกลับ
พิกัด : อยู่ในปั๊ม ปตท.สาขาอ่างเก็บน้ำบางพระ จากทางเข้าอ่างเก็บน้ำบางพระตรงมาเรื่อยประมาณ 500 เมตร จะเห็นปั๊มน้ำมัน ปตท.อยู่ซ้ายมือ
มาไม่ถูก กดตาม Map มาได้เลย : https://goo.gl/maps/CxVkSoFo16m5WLdy9?coh=178572&entry=tt
โฆษณา