14 พ.ค. 2023 เวลา 16:02 • ความคิดเห็น
ชีวิตมีคลื่นลม บางจังหวะก็ดี รายได้ดี หน้าที่การงานรุ่งเรือง บางจังหวะก็ล้มไม่เป็นท่า หมดตัว เสียทั้งสุขภาพ หน้าที่การงาน ครอบครัวไปหมด ใช้ชีวิตอย่าประมาท
เราเห็นคนแถวบ้าน ปีก่อนๆ หุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัท กิจการรุ่งเรือง ซื้อบ้านใหม่หลังใหญ่โต ลูกสาว5ขวบ มีเสื้อผ้าใหม่เยอะมาก ใส่ไม่เคยซ้ำ พาไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยมาก ช็อปปิ้งเยอะมาก ใช้ชีวิตเศรษฐีเลย
เมื่อปลายปีที่แล้ว หุ้นส่วนพึ่งแต่งงาน คราวนี้ปัญหาเกิด ยืมเงินไม่คืน โกงบริษัท ธุรกิจมีปัญหา แตกหักกับเพื่อน เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก กลายเป็นพิการครึ่งซีก ปากเบี้ยว เมียดันท้องคลอดลูกคนที่2 พ่อมาป่วยหนัก เข้าโรงพยาบาล แม่ดูแลพ่อ จนติดเชื้อป่วยตามไปอีกคน คราวนี้หนี้ท่วมหัว ป่วยทั้งบ้าน เมียดูแลลูก2 ดูแลสามี แล้วยังพ่อแม่สามีอีก เครียดน้ำหนักหายไปเป็นสิบโล
ลูกสาวที่น่ารัก เคยมีชีวิตดี๊ดี สุขสบาย ก็เริ่มลำบาก ส่วนเด็กที่พึ่งเกิดไม่กี่เดือน ต้องส่งให้ยายช่วยเลี้ยง ครอบครัวตอนนี้น่าสงสารมาก
ความสุขอยู่กับเราไม่นาน ความทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน แต่เวลาความสุขมันเดินเร็ว ต่างกับเวลาความทุกข์ มันเดินช้ามากๆ ปรับตัว ปรับใจ ชีวิตต้องดำเนินต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น รับมือให้ได้
โฆษณา