15 พ.ค. 2023 เวลา 03:56 • ท่องเที่ยว
ตราด

มีเวลาครึ่งวันในตัวเมือง “ ตราด “ ไปเที่ยวไหนดี โพสต์นี้มีคำตอบค่า

ทักทายจากจังหวัดตราดค่ะทุกคน ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวมากเลยนะ ย่านตัวเมืองมีความคลาสสิค มีร้านค้าเก่าแก่มากมาย แถมเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลสวยๆ หลายแห่งเลยทั้งเกาะช้าง เกาะกูด 💦 และใครที่มีแพลนมาเที่ยวตราด หรือผ่านเส้นทางนี้ แต่มีเวลาไม่เยอะมาก ตามโพสต์นี้มาได้เลยค่ะ เรามีพิกัดเช็คอินในตัวเมืองตราดแบบชิคๆ มาแนะนำกัน มีเวลาแค่ครึ่งวันก็แวะไปเที่ยวได้ ตามมาเล้ย
ศาลหลักเมืองของที่นี่สวย แตกต่างจากที่อื่นมากเลยนะคะ
เมื่อมาถึงตราด ก็ต้องแวะไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกันก่อนเลยค่ะ ซึ่งศาลหลักเมืองเค้าจะดูคล้ายเก๋งจีน สวย และแตกต่างจากศาลหลักเมืองที่อื่นมากเลย ที่นี่เป็นศูนย์รวมจิตใจของทั้งชาวไทยและชาวจีนที่อาศัยในเมืองนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งศาลหลักเมืองตั้งอยู่ใกล้กับวัดโยธานิมิตรนะคะ
โดยมีเรื่องเล่าสืบต่อๆกันมาว่า การตั้งเสาหลักเมือง ตั้งช่วงเดียวกับการสร้างวัดโยธานิมิตเลยนะคะ เมื่อครั้งที่มารวบรวมรี้พลกอบกู้เอกราชที่ตราด สมเด็จพระเจ้าตากสินโปรดเกล้าฯ ให้สร้างสถานที่นี้ขึ้นตามความเชื่อแบบจีนเพื่อให้ปกป้องคุ้มครองชาวเมืองตราดให้รอดพ้นจากอันตราย ให้ชาวเมืองอยู่เย็นเป็นสุข เพราะฉะนั้นศาลหลักเมืองจึงเป็นดั่งศูนย์กลางเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-จีนเลยค่ะ
บรรยากาศรอบๆเมืองตราด เต็มไปด้วยบ้านไม้ที่ยังคงความคลาสสิคมากๆ
แวะไปชิวในย่านเมืองเก่าของตราดกันหน่อยค่ะ ขอบอกว่าในเมืองตราดเนี่ยก็น่าสนใจมากๆ บรรยากาศดี ตึกราบ้านเรือนยังคงความคลาสสิค เดินไปทางไหนก็จะเจอบ้านไม้ บ้างก็เป็นไม้สลับปูน แล้วที่เราชอบมากๆเลยคือหลายๆร้านติดป้ายหน้าร้านที่ยังคงความดั้งเดิม เห็นแล้วดูวินเทจเหมือนได้ย้อนวันวานเลยแหละ รอบๆบริเวณนี้มีหลายๆชุมชนให้ท่องเที่ยวนะคะ แต่ละที่น่าสนใจมากๆ ( ขออภัยที่ไม่ได้เก็บภาพมาให้ครบ เนื่องจากตอนที่เราไปฝนตกจ้า 🥹 ไว้มีโอกาสจะไปเก็บบรรยากาศมารีวิวอีกทีน้า )
ชุมชนที่น่าสนใจ และน่าเข้าไปเที่ยวมีอะไรบ้าง เราลิสมาให้แล้ว
👉🏻 ชุมชนรักษ์คลองบางพระ เป็นห้องแถวไม้ริมน้ำ มีตลาดริมคลอง เดินเล่นเพลินเลย
👉🏻 ชุมชนท่าเรือจ้าง บรรยากาศท่าเรือริมแม่น้ำตราด เป็นจุดขนส่งสินค้า บริเวณนี้ถ่ายรูปสวยเลยนะ
ร้านเด็ดประจำเมืองตราด ไม่อยากให้พลาด !
มาถึงเมืองตราดกินอะไรดี ? เป็นคำถามที่หลายๆคนก็อยากจะรู้กันใช่มั้ยล้าาาา
เอาจริง ในเมืองตราดมีร้านอาหาร ร้านขนม น่ากินๆเยอะเลยนะ เราขออนุญาตคัดร้านที่ไปลองมาแล้วชอบมากๆ มาแนะนำแล้วกันนะคะ ใครสนใจก็ตามไปกินกันได้เลย สามารถกด GPS ตามชื่อที่เราเขียนไปได้เลยนะคะ
👉🏻 เกี๊ยวหนองบัว เรียกว่าเป็นร้านเด็ดร้านดังประจำจังหวัดเลยค่ะ มาแล้วต้องแวะจริงๆ เห็นชื่อร้านเกี๊ยว…แต่ในร้านเค้าไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวนะจ๊ะ ยังมีข้าวและของทานเล่นอีกเพียบเลย รสชาติดี อร่อยสมคำร่ำลืมค่า ราคาอาหารเริ่มต้นประมาณ 70 บาท ร้านเปิดทุกวัน 06:00-21:00 น.
👉🏻 ร้านกอไผ่ ร้านเบเกอรี่ & หนังสือ ในตัวเมืองตราด ที่ร้านมีเค้าและขนมเยอะมากๆ แถมราคาถูกเลยค่ะ ขนมเริ่มต้น 15 บาทใครชอบทานขนมแวะไปกันได้
👉🏻 ก๋วยเตี๋ยวต้มยำริมเขื่อน เป็นร้านที่เราแวบไปนั่งทานบ่อยมากๆค่ะ ชอบรสชาติก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ เปรี้ยวหวานกลมกล่อม อร่อยถูกใจเราสุด ที่ร้านมีทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าว ขนม และของทานเล่นให้เลือกทานเยอะมากๆ และถ้ามาช่วงเย็นๆ ทานเสร็จแวะไปเดินเล่นริมเขื่อนต่อได้เลย ตรงนี้บรรยากาศชิวมากๆค่า ราคาอาหารเริ่มต้น 50 บาท เปิด 07:00-15:00 น.
👉🏻 ร้านบัวลอยไข่หวานตราด เป็นร้านลับๆอยู่ใกล้กับโรงแรมตราด เซ็นเตอร์ จะเปิดขายช่วงเย็นนะคะ บัวลอยไข่หวานรสชาติกำลังพอดีไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ ใครชอบทานบัวลอยแวะไปลองได้นะ ราคาถ้วยละ 30 บาท
สตรีทอาร์ตเมืองตราด มีหลายจุดมากๆ
ยกให้เป็นเมืองสตรีทอาร์ตอีกแห่งเลยค่ะที่นี่ ตลอดทางตามซอกตามซอย มีภาพวางบนผนังเยอะแยะเลย บางจุดถ่ายทอดเป็นเรื่องราวของจังหวัดตราด บางจุดก็เป็นการ์ตูนน่ารักๆ ขับรถเลาะในเมืองไปเรื่อยๆ ก็จะเจอเลยค่ะ แต่จุดที่สตรีทอาร์ตยาวที่สุด เป็นตรงสถานกังขังกลางนะคะ ตรงนั้นเรียกว่าเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของตราดเลย เป็นสตรีทอาร์ตแบบสามมิติที่อยู่บนกำแพง โดยลวดลายเป็นการบอกเล่าถึงสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ใครอยากรู้ว่าตราดมีที่เที่ยวไหนน่าสนใจ ก็ไปเดินดูตามสตรีทอาร์ตตรงนี้ได้เลยค่า 😄📸
ตราดยังมีเที่ยวเที่ยวอีกหลายแห่งเลยน้า ไม่ต้องข้ามไปเกาะก็แวะเที่ยวชิวๆในตัวเมืองตราดได้ ใครมีแพลนเที่ยวตราด ลองปักหมุดไปตามนี้ได้เลยนะคะ ❤️
โฆษณา