15 พ.ค. 2023 เวลา 18:59 • ท่องเที่ยว
อุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืน

รีวิวไหว้ขอพร อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืน คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้ Nuiizthewriter จะพาเที่ยว อุทยานพระพิฆเนศองค์ยืน สูงที่สุดในโลก แนะนำว่าให้มาขอพร "สัมฤทธิ์ สำเร็จ สมปรารถนา" เสริมดวงการงานให้ปังตลอดปี กับองค์พ่อ เทพแห่งปราชญ์ เทพแห่งความสำเร็จ การศึกษา ศิลปวิทยาการต่าง ๆ
ใครที่อยากสมหวังสมปรารถนาในเรื่องการงาน การเงิน การเรียน ธุรกิจค้าขาย ก็เดินทางมาสักการะขอพรกันได้ เพียงขับรถจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลเลย รายละเอียดจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย...
The biggest Ganesh in the world made of bronze.
The Khlong Khuean Shri Ganesh International Park
พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี
พระพิเนศประจำวันเกิดแต่ละปาง
พระพิฆเนศองค์ยืน สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนทองสำริด 854 ชิ้น แล้วนำมาประกอบขึ้นเป็นองค์ยืนปางสำริด ซึ่งเป็นวิธีการหล่อแบบเดียวกันกับ องค์พระบรมรูปทรงม้า จะมีความคงทนนับพัน ๆ ปี พร้อมลงสีด้วยสารเคมี เปลี่ยนเป็นทองสีเขียว ทำให้องค์ท่านยิ่งมีอายุนานเท่าใด ก็ยิ่งดูใหม่มากขึ้นเท่านั้น
องค์พระพิฆเนศ ยืนเด่นตระหง่านตา สามารถมองเห็นท่านได้จากที่ไกล ๆ ได้
สำหรับของที่จะนำมาถวายเครื่องสักการะนั้น ก็จะไม่แตกต่างจากเทวาลัยพระพิฆเนศในที่อื่น ๆ เช่น นมสดรสจืด ผลไม้ น้ำผลไม้ ขนมไทยและขนมอินเดีย (โมทกะ หรือ ขนมลาดู) สมุนไพร เครื่องเทศ และธัญพืชทุกชนิด เป็นต้น
ส่วนเคล็ดลับการขอพร คือ ให้ขอพรทีละ 1 เรื่อง ในเรื่องที่ต้องการจริง ๆ อยากมีต้องได้มี แต่อย่าลืมทำจิตใจให้ดีและมีความพยายาม ท่านจะช่วยขจัดอุปสรรคและบันดาลความสำเร็จให้อย่างแน่นอน
จุดธูป หรือกำยาน จำนวนตามเลขมงคลที่ชื่นชอบ
วิธีขอพรง่าย ๆ เพียงท่องบทสวดสั้น ๆ
โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา
สวด 3, 5, 7 หรือ 9 จบ เพื่อขอพร จำนวนครั้งตามเลขมงคลที่ชื่นชอบ
จากนั้นกล่าวขอพร และท่องคำว่า “โอม ศานติ” ทั้งหมด 3 ครั้ง
ถวายพวงมาลัยดาวเรือง
รอบ ๆ พระพิฆเนศองค์ยืน ยังได้จำลอง "สวยัมภูมูรติ" (สวยัมภู=เกิดขึ้นเอง + มูรติ=รูปเคารพ) กล่าวคือ เป็นองค์พิฆเนศที่ค้นพบ หรืออุบัติเองตามธรรมชาติ
พบมากสุดที่แคว้น มหาราษฏร์ (Maharashta) ประเทศอินเดีย โดยมีเทวสถาน 8 แห่ง ประดิษฐานเทวรูปพระพิฆเณศวร์ที่เกิดขึ้นเองนี้ 8 องค์ เรียกรวมกันว่า อัษฏวินายกะ (Ashtavinayaka) (อัษฏะแปลว่าแปด + วินายกะแปลว่าพระพิฆเนศ) ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวอินเดียที่นับถือพระพิฆเนศเป็นอันมาก แบบว่าเราไม่ต้องบินไปถึงอินเดียก็สามารถบูชาองค์ท่านได้จากที่นี่เลยหล่ะ
"สวยัมภูมูรติ" องค์พิฆเนศที่อุบัติเองตามธรรมชาติ มี 8 องค์ เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ในชื่อ อัษฏวินายกะ (Ashtavinayaka)
สำหรับใครมาไหว้ขอพรแล้ว ส่วนตัวของพวกเราขอแนะนำว่าควรเข้าร่วมพิธีพราหมณ์ด้วย โดยเฉพาะการนำสวดอธิษฐานขอพร "พระพิฆเนศ" จากทางพราหมณ์เอง และบูชาไฟหรือเรียกว่า อารตีไฟ เพื่อให้พรที่เราขอจากองค์เทพสมบูรณ์ สำเร็จ สมดังปรารถนา พร้อมรับด้ายสายสินจญ์สีแดง ผู้ชายผูกแขนข้างขวา ผู้หญิงผูกแขนข้างซ้ายค่ะ
นอกจากนี้ เรายังสามารถเสริมสิริมงคลชีวิต ด้วยการเจิมหน้าผาก ครอบเศียรพระพิฆเนศ บูชาครู 100 บาท/ตามศรัทธา ได้อีกด้วย
สำหรับใครกำลังแอบสงสัยว่ามีอักขระอะไรบนหน้าผากเราทั้งสอง สัญลักษณ์นี้เรียกว่า "อุณาโลม" ซึ่งมาจากคำว่า "โอม" โดยมีการลดทอนสัญลักษณ์มาเรื่อย ๆ จนคล้ายเลขหนึ่งหรือเลขเก้าไทย ตามความเชื่อคติพราหมณ์-ฮินดู เกิดจากการผสมคำระหว่าง อุ อะ มะ อันหมายถึงเทพเจ้าทั้งสาม โดยถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความสิริมงคลนั่นเอง
อิ่มบุญ หน้าแดงกันถ้วนหน้า 555+
หลังจากที่เราสักการะพระพิฆเนศเสร็จเรียบร้อยแล้ว เดินถัดออกมาไม่ไกลนัก จะเจอศาลเจ้าจีนตั้งอยู่บริเวณริมน้ำบางปะกง
ภายในศาลมีเจ้าแม่กวนอิม ไฉ่ชิงเอี๊ยะ และพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์ให้บูชาขอพร
ถึงแดดจะร้อนแรงก็ไม่เท่าแรงศรัทธาที่เราทั้งสองตั้งใจเดินทางมาที่นี่...
ยังไงแล้วก่อนเดินทางกลับ ขอแวะหลบร้อน ดื่มกาแฟ คาเฟ่สไตล์อินเดียที่มีชื่อว่า "Araya Coffee" แนะนำเมนูเด็ดที่มาแล้วไม่ควรพลาด อย่างเมนู "Coco Americano" รสชาติกาแฟกลมกล่อมผสมผสานกับความละมุนของน้ำและเนื้อมะพร้าว รสชาติแปลกใหม่ไม่เคยกินมาก่อนเลยค่ะ
นั่งกินกาแฟ มองทอดสายตาพักผ่อนชมวิวแม่น้ำบางปะกงก็ได้ฟิลชิลล์ ๆ ไปอีกแบบ
สำหรับใครที่เป็นสายมูแต่ยังไม่เคยได้มีโอกาสมามูเตลูที่นี่ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะนอกจากจะได้บูชาสักการะพระพิฆเนศแบบครบจบในที่เดียวแล้ว ยังได้รับสาระความรู้ที่สำคัญ ๆ อิ่มบุญกันแบบถ้วนหน้า พกความโชคดีสิริมงคลกลับบ้านไปจาก อุทยานพระพิฆเนศ คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา
สุดท้ายนี้ เราหวังว่าเพื่อน ๆ จะ "สัมฤทธิ์ สำเร็จ สมปรารถนา" ทุกคน ๆ น้าา...
ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีค่ะ 🥰🙏
🌍🏃‍♀️พิกัดการเดินทาง
โฆษณา