15 พ.ค. 2023 เวลา 07:00 • การเมือง

เช็คลิสต์สิ่งที่คนไทยจะได้เมื่อก้าวไกล เพื่อไทยเป็นรัฐบาลคืออะไร ดูเลย

เช็คลิสต์สิ่งที่คนไทยจะได้เมื่อก้าวไกล เพื่อไทยเป็นรัฐบาลคืออะไร ดูเลย อ.จุฬารวบรวมคำสัญญาช่วงหาเสียงก่อนเลือกตั้ง 66 ไว้ให้หมดแล้ว หลังระบุมีงบประมาณเตรียมเอาไว้แล้ว โดยไม่ต้องเสียภาษีเพิ่ม
1
รศ.ดร.ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว (Piti Srisangnam) โดยมีข้อความระบุถึงการจัดตั้งรัฐบาล และสิ่งที่คนจะได้ ว่า ประเทศไทยกำลังจะเปลี่ยนไป ตลอดกาล หาก ก้าวไกล+เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะได้สิ่งเหล่านี้ (ผมเป็นคนขี้ลืม เลยขอจดเอาไว้ก่อน) กลัวจะลืมว่าพวกเขาเคยสัญญาอะไรเอาไว้ช่วงหาเสียง
1
* ค่าแรงจะขึ้นทันทีเป็น 450 บาท/วัน เมื่อทำงานเกิน 40 ชั่วโมง/สัปดาห์เราจะได้ OT ค่าแรงจะขึ้นทุกๆ ปี และในปี 2570 จะเป็น 600 บาท/วัน จบ ป.ตรีจะได้ 25,000 บาท/เดือน และจะมีตำแหน่งงานเพิ่มอีก 1 ล้านตำแหน่ง เกษตรกรจะมีรายได้เพิ่ม 30,000 บาท/ไร่/ปี เกษตรกรจะได้พักหนี้ 3 ปี และอีก 4 ปีรายได้เกษตรกรจะเพิ่ม 3 เท่า
6
* เราจะไม่ต้องเกณฑ์ทหารอีกแล้ว เราจะเห็นงบประมาณกลาโหมที่ลดลง แต่มีกองทัพที่เข้มแข็ง ทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเราจะเห็นพลเรือนคุมกองทัพ ที่ผ่านการปฏิรูป
3
* เด็กเล็กจะได้เงิน 1,200 บาท/เดือน คนชรา 3,000 บาท/เดือน เราจะได้สิทธิ์ลาคลอด 180 วัน (แต่ถ้าไม่พร้อม ยุติการตั้งครรภ์ได้ภายใน 12 สัปดาห์) นิสิต นักศึกษาจะเรียนฟรี เด็กนักเรียนและครูจะได้ tablet คนละเครื่อง อาหารฟรีที่โรงเรียน และจะมีรถรับส่งไปรร. มีทุนเรียนต่อ ตปท. 1 อำเภอ 1 ทุน.
9
* เราจะเห็นที่ดิน 10-50 ล้านไร่ ถูกกรรมสิทธิ์ให้ประชาชน
5
* เราจะได้รัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ มาตรา 112 จะถูกแก้ไข แต่จะไม่เป็นการยกเลิก
5
* จะมีระบบ AI และ Blockchain ปราบโกง คนชี้เบาะแสจะไม่ถูกเปิดเผยตัวตน และเราจะได้เห็นการปฏิรูประบบตำรวจ
3
* เราจะเห็นรถไฟฟ้าใน กทม. 20 บาทตลอดสาย และจะเห็นรถเมล์ไฟฟ้าวิ่งให้บริการประชาชนในทุกจังหวัด
4
* ค่าไฟฟ้าจะลดทันที 70 สตางค์/หน่วย ค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ลดราคาทันที รวมทั้งน้ำประปาจะดื่มได้ในทุกพื้นที่ เช่นเดียวกับสุราพื้นบ้านที่จะเปิดให้ผลิต ขาย และดื่ม
2
* อากาศจะสะอาด ไม่มี PM2.5
2
* เราจะเห็นบัตรประชาชนใบเดียว ในการนัดคิวแพทย์ รักษา รับยา จ่ายยาออนไลน์ และเราจะสามารถไปตรวจสุขภาพประจำปีได้ฟรี รวมตรวจสุขภาพจิต และคัดกรองมะเร็งอีก 6 ขนิด และมีค่าเดินทางให้ด้วยในการไปตรวจสุขภาพ
4
* บำนาญข้าราชการจะยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
5
* คนที่อายุเกิน 18 ปี จะได้เงินไปซื้อของ 10,000 บาท แต่ต้องซื้อจากร้านที่อยู่ในระยะ 4 กม. จากบ้าน และเมื่อซื้อของครบทุกๆ 500 บาทเราจะได้หวยใบเสร็จ
4
* เราจะได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด และเราจะได้งบประมาณท้องถิ่นเพิ่มอีก ตำบลละ 20 ล้านบาท/ปี
5
* Passport ไทยจะไปได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องขอวีซ่า
 
* จะมีเงินทุนให้ SME 100,000 บาทสำหรับ 2 แสน SME/ปี และ 1,000,000 บาทสำหรับ 2.5 หมื่น SME/ปี
7
ทั้ง 2 พรรค แจ้งไว้แล้วว่า มีการหาช่องทางทางงบประมาณเตรียมเอาไว้แล้ว โดยที่เราจะไม่ต้องเสียภาษีเพิ่ม
1
โฆษณา