15 พ.ค. 2023 เวลา 06:47 • อาหาร
แหนมเนือง สีหอม

แหนมเนืองที่ลาวค่ะ

วันนี้พามาทานเเหนมเนืองที่ลาวกันค่ะ ต่างจากที่ไทยนะ รสชาติเเละเครื่องเคียงต่างๆ ในลาวมีแหนมเนืองอยู่หลายร้านเลย ส่วนใหญ่ก็จะขาย แหนมเนือง , ปอเปี๊ยะทอด , จิ้มจุ่ม เราจะใส่ราคาให้เป็นบาทแบบคร่าวๆไปเลยนะคะ
จุ่มปลา ( 150 บาท)
เป็นปลาอะไรสักอย่างคล้ายๆปลาคังค่ะ เค้าบอกว่ามาจากแม่น้ำโขง สไลค์มาบางๆเลย ใส่พริกไทยมา เเละตอกไข่มาให้ 1 ฟองค่ะ เราว่าปลาเค้าสดดีนะ และหนังก็แบบหนาๆนิดๆ เหมือนปลาคังเเหละ
น้ำซุป , น้ำจิ้ม
น้ำซุปจิ้มจุ่มที่นี่เป็นเหมือนน้ำมะพร้าวค่ะ เเต่หวานมากๆๆ เค้าเสริฟมาแบบมีหอมใหญ่ลอยมาเเบบนี้ค่ะ ยิ่งต้มยิ่งหวาน ยิ่งใส่ผักก็ยิ่งหวานเข้าไปอีก จุ่มๆพอได้เเต่ซดคงไม่ไหวค่ะส่วนน้ำจิ้มของปลาจุ่ม(ถ้วยกลมสีส้ม)เป็นเหมือนกับน้ำจิ้มซีฟู้ดค่ะเเต่ค่อนข้างสีเข้มกว่าเหมือนใส่ปลาร้าเลย เเละก็หวานๆค่ะ ส่วนถ้วยถัดมาเป็นของปอเปี๊ยะค่ะ ถ้วยเหลี่ยมส้ม หวานๆเปรี้ยวๆมีถั่วผสมด้วย ส่วนถ้วยที่มีช้อนคือน้ำจิ้มเเหนมเนืองค่ะ ไม่ข้นมาก ไม่ถั่วเยอะเท่าที่ไทยค่ะ
ผัก
ผักเค้าให้มาค่อนข้างเยอะเลย ทั้งเเบบกินกับเเหนมเนืองเเละจิ้มจุ่ม กินด้วยกันเลย จะมีอีกจานที่เหมือนกันเลย แต่จะมีต้นหอมเพิ่มขึ้นมาด้วย ผักเค้าสดกรอบดีมากนะ เยอะด้วยเติมได้ด้วยค่ะ เเละมีผักสีเข้มๆที่เราชอบมากๆรสชาติเหมือนใบงาเลย คือกินคู่มาด้วยเเล้วหอมสดชื่นมากๆๆ ทำให้อร่อยขึ้น
หมู , เครื่องเคียง
หมูชิ้นเค้าเนื้อเเน่นดีเลยหั่นมาให้เลย ร้อนๆอยู่เลยค่ะ ปิ้งกันให้เห็นๆหน้าร้านเลย อร่อยค่ะ กลมกล่อม ส่วนผักที่เค้าให้เคียงคือจะเป็น เเตงกวา , ถั่วงอก , มะม่วง ,กล้วยดิบ ก็จะดูแปลกตรงถั่วงอกเเหละ ส่วนพริกเขียวๆนี่เผ็ดมากนะ เเต่กรอบอร่อยค่ะ
ปอเปี๊ยะกุ้งทอด (100฿)
อันนี่อุตส่าห์เออ สั่งแบบกุ้งปรากฎว่าเป็นกุ้งเเห้งค่ะ เซ็งเลอ เราว่าเฉยๆอะจานนี้ แป้งหนาเเละไม่ค่อยกรอบ ส่วนไส้เป็นกุ้งเเห้งละรู้สึกไม่ค่อยเข้าค่ะ
✔️ ใครมาเที่ยวลาวลองทานเเหนมเนืองค่ะ แปลกใหม่ไม่เหมือนไทยเเน่นอน ร้านไหนก็ถามคนเเถวนั้นได้เลยค่ะ
📍 ร้านเเหนมเนือง สีหอม อยู่ที่ถนนคนเดินสีหอม เวียงจันทน์
🏎️ ไม่มีที่จอดรถค่ะ
⏰ 7:30 - 21:00 น.
โฆษณา