15 พ.ค. 2023 เวลา 09:24 • นิยาย เรื่องสั้น

UNCLE SAN COFFEE

Uncle San หรือ ลุงสัน นักพัฒนาต่างถิ่น และผู้ให้ที่มีแนวคิดการใช้ชีวิตที่ยั่งยืน การเป็นคนนอกพื้นที่ไม่ได้เป็นอุปสรรคทำให้ลุงสันลดความมานะที่จะพัฒนาทองผาภูมิ หลายสิบปีแล้วที่ลุงสันกลายเป็นคนทองผาภูมิ ลุงสันเริ่มพัฒนาพื้นที่นี้ด้วยการปลูกพื้นที่สีเขียวในไร่ ปลูกผลไม้ พืชผักหลายชนิด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ กาแฟ นอกจากการพัฒนาในไร่แล้ว ลุงสันได้ใช้ มารวยฟาร์ม ฟาร์มของลุงสันเอง ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้แบ่งปัน เรื่องการทำกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ แบบไม่กั๊ก
ลุงสันถ่ายทอดความรู้ให้คนในพื้นที่ และเกษตรกรรายอื่นๆที่ให้ความสนใจ การปลูกกาแฟโรบัสต้าผสมผสานกับพืชชนิดอื่น โดยไม่ต้องตัดทำลายผืนป่า อีกทั้งเพิ่มรายได้ให้กับคนในพื้นที่ต่อยอดสู่การมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น อย่างกาแฟทองผาภูมิ ที่ลุงเป็นหนึ่งจุดริเริ่มสำคัญขับเคลื่อนให้เกิดกาแฟรสชาติที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จากแหล่งปลูกนี้
กาแฟ "Uncle San หรือ ลุงสัน" เราเป็นน้องใหม่
ผ่านสมรภูมิการพัฒนาโชกโชน
el made coffee
แม้ลุงสันจะเป็นแบรนด์กาแฟน้องใหม่ เพิ่งเข้าวงการแบบใสกิ๊ก แต่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์สุดรักของลุง ก็ผ่านมาหลากหลายกระบวนการพัฒนา ลุงใช้ชื่อตัวเองกับแบรนด์นี้โดยใส่ความเป็นตัวเอง ที่มีทั้ง ความมานะ ความตั้งใจ ใส่ใจ พัฒนาทุกมิติของ Process กาแฟที่ทั้งคนอื่นว่าดี และลุงก็หมั่นศึกษามาทดลองทำหลายต่อหลายครั้งกับมือ จนเข้าใจว่าการผลิตกาแฟคุณภาพ จากสวนสู่แก้ว นั้น ต้องผ่านกระบวนการใดบ้าง เมื่อได้ผลผลิตเป็นเมล็ดกาแฟดิบลุงก็เริ่มเข้าเวทีประกวดคุณภาพกาแฟ
การออกร้านจำหน่ายในพื้นที่และนอกพื้นที่ รวมถึงให้ข้อมูลในการพัฒนากาแฟพื้นที่ทองผาภูมิแก่สื่อต่างๆ ภายใต้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนกาแฟทองผาภูมิ ที่ลุงสันเองก็เป็นคีย์แมนในการจัดตั้งขึ้น เราผู้ซึ่งนำเรื่องราวลุงมาเขียนอยากให้เพื่อนๆ ได้ติดตามรสชาติกาแฟโรบัสต้าดีๆ ของ Uncle San ด้วยนะ
เพราะความมานะ สู่ ความสำเร็จที่ตั้งไว้ ต้องแลกมาด้วยเวลาและกำลังใจอันมหาศาล เหมือนที่ลุงสัน บอกตัวเองเสมอมา
โฆษณา