15 พ.ค. 2023 เวลา 11:10 • อาหาร
Vahap Coffee

Vahap Coffee, Heritage building at the hearts of Bangkok Chinatown.

หากมองว่าย่านที่มีการคงอยู่ในแง่ของการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยวในประเทศไทย ต้องยอมรับกันตามตรงเลยว่า เยาวราชคือติด tier list ที่ must go to see once in your life สำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะคนไทยหรือชาวต่างชาติอย่างแน่นอน
ซึ่งเมื่อมีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ แถมการบริโภคของผู้คนก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ในทุกวันนี้ เยาวราชที่เป็นแหล่งรวมของ local ก็ถูกแปรเปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นรถเข็นขายริมทาง ก็เปลี่ยนให้กลับไปอยู่ตามตึก ไม่ว่าจะเป็น fine dining , bar หรือแม้กระทั่ง cafe ก็ตาม และ คาเฟ่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะสามารถพบเห็นได้อย่างทั่วไป เพราะกลายเป็นธุรกิจกระแสหลักที่ใครก็เข้าถึงได้ง่าย
Vahap coffee ก็เช่นกัน เป็นทั้งคาเฟ่ บาร์ และร้านอาหารเช้าควบกลางวัน
ถือว่าเป็นร้านที่จบภายในที่เดียว ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในดงร้านขายรองเท้าที่มีแต่ รองเท้า รองเท้า และก็รองเท้า
ตัวร้านนั้นจะอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร ต้องเดินขึ้นบันไดเท่านั้น จริงๆ ถ้าดูจากภายนอกแล้ว ไม่รู้เลยว่านี่คือคาเฟ่ใจกลางเยาวราช มองผ่านๆ อาจจะคิดว่าเป็นบ้านของใครซักคนมากกว่า
บรรยากาศภายในร้าน กับอเมริกาโน่ แก้วโปรด ราคาเฉลี่ยที่แก้วละ 150 บาท
จุดเด่นคือหน้าต่างบานใหญ่ รับแสงจากด้านนอก ซึ่งตอนที่เราไป แดดกำลังส่องเข้าร้าน เป็นแสงส้มที่สวยมาก ใครเป็นสายคาเฟ่ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริง
และอีกหนึ่งไฮไลท์สำหรับสาย cafe hopping คือมุมกระจกร้านที่มองเห็นวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งแม้จะดูขัดกับความเป็นคาเฟ่ แต่บอกได้เลยว่ามันมีเสน่ห์เอามาก ๆ
ใครกำลังมองหาคาเฟ่สำหรับนั่งทำงานในวันธรรมดา หรือนั่งพักผ่อนในวันหยุด vahap coffee เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในส่วนของคาเฟ่ย่านในกลางเมืองท่องเที่ยวอย่างเยาวราช การเดินทางก็สะดวก เดินแค่ไม่กี่ร้อยเมตรจาก mrt วัดมังกร ซึ่งระหว่างทางทุกคนก็จะได้ซึมซับกับบรรยากาศของเยาวราชไปในตัวเช่นกัน
มานั่งทำงานชิลๆก็ดีไม่แพ้กัน
📌 VAHAP Coffee | ถนนพาดสาย เยาวราช กทม.
🕙 เปิดทุกวัน 09.00-17.00 น.
🚘 จอดรถที่วัดสัมพันธวงศ์ / ลานจอดเอกชนด้านข้างวัด
🚋 MRT วัดมังกร
โฆษณา