15 พ.ค. 2023 เวลา 13:09 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่สอง เซเวียร์

สวัสดีแฟเรียล
ขอบอกเลยนะว่า ฉันทึ่งในความสามารถและความอดทนต่อเสน่ย์ยั่วยวนของสเตฟานีของนายเสียจริง ก่อนหน้านั้นเราก็พึ่งเสียพนักงานคนก่อนให้กับลูกไม้ตื้นๆ ของสเตฟานีนี่สิ แต่นายนี่ก็เก่งไม่เบาเลย
แถมอีริคยังบอกฉันอีกว่า นายชั่งหัวไวแถมยังสายตาเฉียบคม นึกไม่ถึงมาก่อนเลยนะว่านายที่เป็นแค่เด็กมหาลัยปี1 จะมีความสามารถรอบด้านขนาดนี้ ฉันล่ะนับถือนายจริงๆ
แต่ก็นะ ก็ไม่ใช่หมายความว่านายจะประมาทต่องานได้หรอกนะ เพราะลูกค้าคนใหม่ที่นายจะเจอ ขอฉันบอกเลยนะ อันดับสูงกว่าสเตฟานีห้าขั้น แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีอะไรน่ากังวลเหมือนสเตฟานีเท่าไร แค่ส่วนใหญ่อ่ะนะ ปล.บางครั้งเซเวียร์ก็แอบพึ่งพาได้นะ แต่ก็มีโอกาศน้อยที่จะเจอ
ซึ่งลูกค้าคนที่ว่าเนี่ย มีฉายาประจำตัวว่า 'หนุ่มปากฉีกแห่งย่านมิดไนท์' หรือชื่อจริงที่ชื่อว่า 'เซเวียร์'
ขอบอกไว้ก่อนเลยนะ เซเวียร์น่ะ ค่อนข้างจะแปลกพิลึกพิกล เพราะท่าทางที่ดูเงียบขรึม พูดน้อย แถมชอบพึมพำอะไรคนเดียวตลอดเวลาอยู่ในร้าน
แต่ก็นะ ถึงแม้บุคลิกเขาจะดูแปลกแต่ก็จัดได้ว่าถือเป็นคนที่มีค่าอันดับคนฮอตประจำย่านมิดไนท์ อยู่อันดับสามจากทั้งหมดห้าสิบอันดับ ก็เพราะภายนอกเขาเป็นหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆ ร่างสูงโปร่งสูง6ฟุต ที่สวมเสื้อฮู้ดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าไนกี้สีขาว ผิวของเขาขาวราวหิมะที่ดูซีดไปหน่อย ผมสีดำ และใบหน้าดูดีราวกับรูปปั้น แต่ที่แปลกคือเขาจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งเขาปกปิดสิ่งบางอย่างไว้ คือบริเวณปากของเขามีรอยฉีกเกือบถึงใบหู คล้ายกับมีกรรไกรมาตัดมัน เขาเลยต้องพยายามปกปิดมันไว้
ซึ่งโดยส่วนมากเขาจะไม่ค่อยเผยใบหน้าที่ปราศจากหน้ากากอนามัยให้ใครเห็นนักหรอกนะ แต่ก็มีบ้างที่เขาไม่ได้ตั้งใจจะให้คนอื่นเห็น
ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเซเวียร์เป็นคนชอบทำเรื่องแปลกๆ เราก็เลยมีกฎไว้สำหรับการบริการเซเวียร์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีกฎตามข้อต่อไปนี้
1.เซเวียร์จะเข้ามาในร้านในตอนเวลาเที่ยงคืนครึ่ง โดยที่เมื่อเซเวียร์เข้ามาแล้ว นายจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นเขา โดยสังเกตุจากท่าทางที่ดูไม่พูดไม่จาและชอบเกาที่หลังมือประจำ
2.เซเวียร์จะยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์สักพัก บางทีเขาอาจจะมองมาที่นายตาไม่กระพริบบางทีก็ดูเหม่อๆ แต่ก็นะท่าทางแบบนี้เขาไม่ได้จะทำอะไรนายหรอก เขาแค่กำลังประหม่าเพราะการมาคาเฟ่ด้วยตัวคนเดียวประจำ ให้นายทำตัวปกติไปได้เลย
3.เมนูที่เซเวียร์จะสั่งมักเป็นบลูเบอร์รี่โซดากับพุดดิ้งคาราเมล ขอบอกไว้ก่อนนะว่าเซเวียร์นะ ถ้าเขาสั่งเมนูอะไรก็ตาม เขาจะพูดด้วยเสียงที่ดูประหม่าเหมือนคนขี้อาย อีกทั้งเพราะนายคือเด็กหน้าใหม่ที่เขาไม่เคยเจอ เขาเลยประหม่าคูณสอง
4.เมื่อสั่งเสร็จ เซเวียร์จะเดินไปนั่งที่โต๊ะริมสุดบริเวณทางหน้าต่าง ถ้านายสังเกตุเห็นว่าเขาเกาหลังมือแรงขึ้นจนเริ่มเป็นแผล นายสามารถเอากล่องปฐมพยาบาลไปทำแผลให้เขาได้นะ นายคงจะมีข้อสงสัยสินะแฟเรียล ว่านายมาทำงานเป็นพนักงานคาเฟ่ ไหงต้องมารักษาแผลให้ลูกค้าด้วย ไม่เอาน่าแฟเรียล งานบริการคือการบริการให้ลูกค้าประทับใจ ถ้านายทำแบบนั้น เซเวียร์จะยิ่งมองนายในฐานะดวงอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างแก่เขา ไม่ใช่ในฐานะเหยื่อ
5.ระหว่างที่นายกำลังทำน้ำอยู่นั้น ถ้าจู่ๆ เซเวียร์เปิดหน้ากากอนามัยออกมาแล้วเผยให้เห็นสิ่งเขาซ่อนมันอยู่ ห้ามนายแสดงท่าทางตกใจออกมา สิ่งนั้นคือสิ่งที่กำลังบอกเขาว่า นายกำลังมองเขาว่าคือตัวประหลาด เขาจะไม่ชอบใจอย่างมาก และพร้อมที่จะตัดปากนายให้เหมือนกับเขา และเขาไม่กลัวอีริคหรอก เพราะในทางอันดับแล้ว เขามีอำนาจสูงกว่าอีริคหนึ่งขั้น
6.แต่หากในข้อห้า นายกลับไม่ได้แสดงท่าทางตกอกตกใจแต่กลับกลายเป็นท่าทางที่กำลังสงสาร หรือไม่ก็ท่าทางปกติ เซเวียร์จะไม่ทำอะไรนาย และนั่งพูดจาพึมพำอะไรสักอย่างอยู่ที่โต๊ะเช่นเคย
7.เมื่อน้ำและขนมเสร็จเรียบร้อย นายสามารถวางซ็อคโกแลตเพิ่มบนพุดดิ้งคาราเมลได้นะ เพราะเซเวียร์น่ะ ชอบซ็อคโกแลตที่สุดแล้ว แถมการทำแบบนี้จะทำให้เซเวียร์อารมณ์ดีขึ้น
8.เซเวียร์ชอบเพลงประเภทj-pop ให้นายเปิดให้เขาฟังด้วยนะ ถ้านายเปิดมันให้เซเวียร์ฟังในระหว่างที่เขากำลังเพลิดเพลินกับขนมและน้ำในคาเฟ่ เซเวียร์จะแทบนิ่งสงบที่สุด และไม่ค่อยอาละวาดเท่าไรนัก
9.เซเวียร์มักจะเป็นพวกที่ชอบเรียกร้องความสนใจเล็กน้อย ถ้าเขาเริ่มสนใจในตัวใครสักคน ถ้านายรู้สึกเหมือนว่าเซเวียร์จะมองที่นาย ชอบทำของบนโต๊ะตก หรืออะไรต่างๆ อย่าไปแสดงท่าทางโกรธอะไรกับเขาเลย เขาก็เหมือนเด็กที่อยากให้มีคนสนใจ แต่ถ้านายเผลอแสดงท่าทางโกรธออกมา ให้นายพูดขอโทษเซเวียร์ไปเถอะ เขาไม่ค่อยชอบให้ใครแสดงท่าทางโกรธต่อหน้าเขา เขาไม่อยากจะทำสิ่งนั้นอีกต่อไปแล้ว
10.เมื่อเซเวียร์กินขนมและน้ำเสร็จ เซเวียร์จะลุกมาจ่ายเงินด้วยเงินจำนวน 7 ดอลลาร์ เขาจะให้สร้อยคอจี้พระจันทร์พร้อมกับเงินมาด้วย ขอให้นายรับมันไว้ห้ามทำหายเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้เขามองนายในฐานะแค่เหยื่อในคราวต่อไปที่เขามาอีก สวมมันไว้ก็ได้นะ มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอนรับประกัน ปล.เก็บจานขนมและขยะที่เซเวียร์ทิ้งไว้ให้เรียบร้อยด้วย ถ้านายไม่อยากโดนอีริคหยิกแขน
11.บางครั้งที่เซเวียร์จ่ายเงินแล้ว เซเวียร์เริ่มพยายามเอียงคอมองที่หน้านาย นายคงจะอึดอัดเล็กน้อยกับท่าทางประหลาดของเขา แต่ก็อย่าได้กังวลไป เซเวียร์แค่อยากมองหน้าคนที่ปฎิบัติกับเขาดีชัดๆ สักครั้ง และเขาจะจดจำไว้ตลอด
12.เซเวียร์จัดได้ว่าถ้าเป็นคนจดจำใครแล้วจะจดจำไว้ตลอด ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าจู่ๆ ตอนนายกลับบ้านแล้วมีเสียงใครเอ่ยทักนาย นั่นแหละคือเซเวียร์ เขาชอบวนเวียนที่ย่านมิดไนท์เสมอ และเขาจะชอบทักคนที่เขาจดจำไว้ บางครั้งนายก็จะเจอเขาเดินมาคุยกับนายด้วยท่าทางที่ประหม่าเล็กน้อย ถึงพยายามที่จะพูดอย่างไม่ประหม่าแต่ก็ประหม่าอยู่ดี นี่ก็เป็นจุดน่ารักเล็กๆ ของเขาแหละ
13.สิ่งหยาบคายที่สุดสำหรับเซเวียร์คือการพูดถึงรอยแผลที่ปากเขาในทางที่ไม่ดี เขาจะแค้นนายแถมเกลียดเข้ากระดูกดำ และเขาพร้อมมากที่จะฆ่านายไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่มีทางหนีไม่มีทางรอด เพราะมันคือสิ่งที่ปลุกความโรคจิตของเขาออกมา ก็ช่วยไม่ได้นะถ้าเผลอพูดเรื่องแผลที่ปากของเขาในทางที่ไม่ดี
นี่ก็เป็นกฎข้อปฎิบัติสำหรับงานในวันนี้ ฉันหวังว่านายจะปฎิบัติงานได้ดีตามที่เคยทำมาก่อนนะ และฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าคนนี้จะประทับใจการบริการของนายนะแฟเรียล
แต่ว่านะ งานต่อไปของนายดูท่าจะหนักหน่อยนะพวก ยังไงก็พน.ฉันให้นายพัก1วันละกัน ถือว่าเป็นโบนัสพิเศษให้กับนายก่อนจะเริ่มงานต่อไปในวันมะรืนนี้
ซึ่งลูกค้าพิเศษรายต่อไปของนาย ก็คือ 'สองพี่น้องประหลาดแห่งย่านมิดไนท์' รับรองเหนื่อยสองเท่า แต่ไม่ใช่เหนื่อยคนเดียวหรอกนะ อีริคก็เหนื่อยด้วย สบายใจได้
ปล.ฉันละเบื่อกับนิสัยชอบตอบข้อความอัตโนมัติของนายจริงๆ ทำไงถึงนายจะหายนิสัยนี้เนี่ย แฟเรียล
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา