15 พ.ค. 2023 เวลา 15:18 • ท่องเที่ยว
เคียวโตะ

พาเที่ยว Kyoto 1-day Trip ไปไหนดี?

🌿พาเดินเที่ยวเกียวโต 1-day trip มาดูกันว่าพิกัดท่องเที่ยวและจุด check-in ห้ามพลาดของเกียวโตมีที่ไหนกันบ้าง
🌿ที่แรกคืออาราชิยาม่า (Arashiyama) ซึ่งเดินทางไปไม่ยากและมีจุด check-in ห้ามพลาดหลายจุดเลยค่ะ สามารถเดินเที่ยวแบบเพลินๆได้ทั้งวันเลยค่ะ ยิ่งถ้ามาช่วงซากุระหรือใบไม้แดงนะ ฟินสุดๆไปเลย
📍จุด check-in ห้ามพลาดในอาราชิยาม่า
1.สะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsu-kyo Bridge) และทางเดินเลียบแม่น้ำคัตสึระ (Katsura) อยากบอกว่าที่นี่บรรยากาศดีและวิวสวยงามมาก เหมาะแก่การมาเดินเล่น และซื้อของมานั่งกินริมแม่น้ำชิลๆมาก
วิวสะพานโทเก็ตสึเคียวและร้านค้าระหว่างทางเดิน
2.โมจิซากุระที่ร้านอาหารญี่ปุ่นตรงหัวมุมสะพานโทเก็ตสึเคียว ร้านนี้มีเมนูอาหารญี่ปุ่นด้วยนะคะ ด้านหน้าร้านเป็นกระจกสามารถทานอาหารไปชมวิวสะพานไปเพลินๆเลยค่า
ร้านอาหารตรงสะพานโทเก็ตสึเคียวและโมจิซากุระ
3. "อาราชิยามะ โยชิมูระ" ร้านโซบะทำมืออยู่ใกล้กับสะพานโทเก็ตสึเคียว ริมแม่น้ำคัตสึระ ชั้น2ของร้านเป็นกระจกใส สามารถชมวิวสะพานและแม่น้ำในระหว่างทานโซบะไปด้วยฟินสุดๆไปเลยค่า
4. ร้านกาแฟ "อราบิก้า เกียวโต อาราชิยามะ" (% Arabica Kyoto Arashiyama)
ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสะพานโทเก็ตสึเคียว ริมแม่น้ำคัตสึระ หาไม่ยากเพราะจะเห็นคนยืนต่อแถวยาวตลอดทั้งวันเลยค่ะ
ร้านโซบะและร้านกาแฟอราบิก้าที่มีคนต่อคิวยาวเหยียด
5.สถานีรถไฟโทร็อคโคะอาราชิยามะ (Torokko Arashiyama) หรือรถไฟสายโรแมนติกซากาโนะ (Sagano Romantic Train) ถ้าใครมีเวลาทั้งวันแนะนำให้รีบมาจองตั๋วรถไฟเพื่อไปนั่งชมวิวกันดูนะคะ ทางรถไฟมีความยาวทั้งหมด 7 กิโลเมตร วิ่งคดเคี้ยวไปตามแม่น้ำคัตสึระระหว่างสถานีโทร็อคโคะซากะ (Torokko Saga) กับสถานีโทร็อคโคะคาเมโอกะ (Torokko Kameoka)วิวสวยมากกก ยิ่งเป็นช่วงซากุระบานหรือใบไม้แดงนะ บรรยากาศดีสวยเกินบรรยายเลยค่าา
6.วัดเท็นริวจิเป็นหนึ่งในวัดนิกายเซ็นและได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก (UNESCO) ด้วย
7.สวนลิงอาราชิยามะ (Arashiyama Monkey Park Iwatayama)
วัดเท็นริวจิและสวนลิง
8. เส้นทางป่าไผ่ (Chikurin no Komichi หรือ Arashiyama Bamboo Grove) ซึ่งที่นี่ถือเป็นสัญลักษณ์ของอาราชิยามะเลยค่ะ ทางเดินนี้มีความยาวประมาณ 600 เมตร มีร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆระหว่างทางด้วยค่ะ
🚊การเดินทางไปอาราชิยาม่า
-นั่งรถไฟไปลงสถานีซากะอาราชิยามะ (Saga Arashiyama) แล้วเดินตามฝูงชนไปเรื่อยๆประมาณ 10 นาทีจะพบถนนที่เต็มไปด้วยร้านขายของฝากและขนมทั้ง 2 ข้างทางและคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายเลยค่ะ
-เดินมาซักพักจะเจอทาง 3 แยก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปสะพานโทเก็ตสึเคียว, สวนลิง, ร้านราเมงและร้านกาแฟริมแม่น้ำคัตสึระ
-ถ้าเลี้ยวขวาจะไปป่าไผ่และวัดเท็นริวจิค่ะ อยากไปไหนก่อนก็เลือกได้เลยจ้า
เส้นทางป่าไผ่อาราชิยาม่า
⛩️ อีกที่นึงคือวัดคิโยมิสึเดระ (Kiyomizu-dera Temple) ซึ่งเป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกหรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า "วัดน้ำใส" วัดนี้เป็นจุดหมายปลายทางของหลายๆคนที่ตั้งใจไปเที่ยวเกียวโตเลยค่ะ
🫖 ทางเดินขึ้นวัดคิโยมิซึเดระ หรือ“ถนนสายกาน้ำชา” ซึ่งภาษาญี่ป่นุเรียกว่า "Go-Jozaka" เนื่องจากมีร้านจำหน่ายเครื่องปั้นดินเผาน่ารักๆเรียงรายตลอดสองทางเลยค่ะ และถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยร้านขายของฝากและขนมขึ้นชื่อของเมืองเกียวโตยาวไปจนถึงตัววัดเลยค่ะ บางร้านจะมีให้ชิมฟรีอีกด้วยนะ
🧁 ขนมห้ามพลาดได้แก่ Cream Puff ร้านYatsuhashi และโมจิ 3 เหลี่ยมซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเมืองเกียวโต
ถนนสายกาน้ำชา ทางเดินไปวัดคิโยมิสึเดระ
⛩️ เมื่อไปถึงทางเข้า ซื้อบัตรเข้าวัดสำหรับผู้ใหญ่ราคา400เยน เดินเข้าไปจะพบซุ้มประตูเข้าวัดและเจดีย์3ชั้นเรียกว่าประตูนิโอะมอน (Nio-mon)
⛩️ จากนั้นเดินเข้าไปที่ตัวอาหารหลักของวัดจะพบไม้พลองตั้งอยู่ ให้เราอธิฐานสิ่งที่ต้องการแล้วไปยกไม้พลองดูค่ะ ถ้ายกได้แปลว่าสิ่งนั้นจะเป็นจริง (ผู้หญิงให้ยกไม้พลองอันเล็ก ส่วนผู้ชายให้ยกอันใหญ่)
🙏🏻 จากนั้นไปสักการะและขอพรจากองค์พระโพธิสัตย์เจ้าแม่กวนอิม 11 พักตร์ 1000 กร ซึ่งเป็นพระประธานของวัด และเทพเอบิสึผู้เป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยมั่งคั่ง
 
⛩️เดินชมฮอนโดะ (Hondo) อาคารหลักของวัดน้ำใส ตัวอาคารมีความสูงถึง 13 เมตร สร้างด้วยวิธีการโบราณที่เรียกว่า Kakezukuri คือเป็นการสร้างโดยใช้โครงสร้างไม้การเข้าลิ่มไม่ใช้ตะปูมีเสาใหญ่ด้านล่างถึง18ต้น ที่คอยรับน้ำหนัก
📸 ไปถ่ายรูปมุมมหาชนที่อยู่ตรงข้ามกับอาคารหลักของวัด ที่สามารถมองเห็นอาคารหลักของวัดพร้อมกับวิวเมืองเกียวโต รวมถึงหอคอยเกียวโตทาวเวอร์ (Kyoto Tower) ได้พร้อมกันเลยค่ะ
 
⛩️ไปขอพรที่เจดีย์สีแดง Koyasu Pagoda (子安塔) เป็นหอสำหรับขอพรเรื่องครอบครัวและบุตรค่ะ
วัดคิโมยิสึเดระ
💦 สุดท้ายที่ห้ามพลาดคือ ไปดื่มน้ำตกโอโตวะ (Otowa Waterfall) น้ำตก 3 สายที่มีความหมายคือ
-สุขภาพ
-ความรัก
-ความสำเร็จในการศึกษา
น้ำตกโอโตวะ
🚊การเดินทางไปวัดน้ำใส
ไปได้ทั้งรถบัสและรถไฟค่ะ แต่เราเลือกรถไฟเนื่องจากรถบัสรถติดจ้าา แต่รถไฟจะเดินไกลกว่านิดนึงถือว่าเดินเล่นไปค่ะ
-เราเริ่มต้นจาก Kyoto sation นั่งรถไฟสาย Nara Line ไปลงTofukuji station
-เดินประมาณ 2 นาที ไปสถานี Keihen Main Line
-นั่งรถไฟต่อไปลงสถานี Kiyomizu-Gojo station
-เดินต่อประมาณ 20 นาทีก็ถึงวัดน้ำใสแล้วค่าา (จะผ่านถนนสายกาน้ำชา เดินดูของไปเรื่อยๆเพลินเลย)
♥️ใครที่เคยไปแล้วหรือวางแผนจะไปเที่ยว คอมเม้นมาคุยหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้น้าา☺️
โฆษณา