15 พ.ค. 2023 เวลา 15:26
เวียดนาม

อัพเดท 2023📍4 วัน 3 คืน เวียดนามเหนือ🇻🇳✈️ มีอะไรเที่ยว?!

ฮาโหลลลลลวันนี้เราจะมาแชร์ที่เที่ยวที่ เวียดนามเหนือกันน🧳
ประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้ไทยโครตๆ แถมค่าตั๋วหลักพัน บินไปเมื่อไหร่ก็ได้จริงๆ ปกติคนชิบไปเที่ยวเวียดนามกลางกันเพราะเป็นเมืองที่สุด เวียดนามเหนือสถานที่เที่ยวอาจจะเยอะสู้ไม่ได้น้า แต่อากาศนี่สู้ได้เลย อากาศเย็นทั้งปี เหมาะกับหนีร้อนจากไทยไปฝุดๆ🥵
สถานที่ที่คนส่วนใหญ่รู้จักในเวียดนามเหนือก็น่าจะ sapa หรือนาขั้นบันไดด แน่ๆ เรามีโอกาสไปเที่ยวมาช่วงสงกรานต์ เลยจะมาแชร์แพลนเที่ยวให้น้าาา ใครมีคำถามตรงไหน comment มาสอบถามได้นะคะ🫶🏻
Day1 : เราบินไฟล์เช้าไก่โห่ 4:30 น. จากสุวรรณภูมิ สายการบิน Vietjet air 🛩️ >> สนามบินนอยไบ กรุงฮานอย บินประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาทีก็ถึงแย้วว
พอไปถึงก็เช้าพอดี55555รับกระเป๋าไปหาร้านเฝอรับทานกันก่อนเลยจ้าา วันนี้เรานั่งรถประมาณ 5 ชั่วโมงยาววๆๆ แพลนไปเที่ยว sapa ก่อนเลย แหล่งท่องเที่ยวใน Sapa ก็จะมี highlight ดังๆที่ต้องไปคือพวก หมู่บ้านชาวเขา Cat Cat Village ไปดูนาขั้นบันได!! แต่เราแนะนำว่าช่วงกันยาจะสวยสุดดด + เพื่อนๆต้องไแลองกินกาแฟดังของเค้าด้วยนะ coconut coffee สายกาแฟห้ามพลาดอร่อย หอมกลิ่นมะพร้าววมั่กๆ🥥☕️
ต่อด้วยไป Moana Sapa Cafe จุดเช็คอินแห่งใหม่ มุมถ่ายรูปเยอะ ต้องแวะ และก็แว๊บบไปกินข้าวเย็นน เข้าที่พักกันงับบ เหนื่อยยสุด ยมยม
🏢ที่พัก Sapa charm hotel โรงแรมที่ซาปาคือห้องใหญ่เลย แต่จะอยู่เป็นเนินๆเขาหน่อยน้า แนะนำการเดินทางคือในเมืองจะมีรถรับจ้างคอยรับส่งตลอดน้า เรียกได้เลยเที่ยวละประมาณ 40,000 ดองได้
Day 2 : วันนี้ highlight อีกกจุดคืออเราตื่นแต่เช้าเพื่อไปขึ้นพิชิตยอดเขา ฟานซีปัน(Fansipan) หรือหลังคาอินโดจีน เพราะเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในแถบอินโดจีน จะเห็นเมืองซาปาทั้งหมดดด โดยเราต้องซื้อตั๋วขึ้นรถรางจาก sapa station ขึ้นไป และไปต่อกระเช้าอีกถอดนึง พอขึ้นไปถึงก็คือยังไม่ถึงนะ…!!!!

ใครที่อยากจะขึ้นไปพิชิตยอด เค้าจะมีให้เลือกว่า
1. จ่ายเงินขึ้นรถรางต่อ หรือ 2.จะเดินขึ้นบันไดกว่า 600 ขั้นน ?! แน่นะสิมาแล้ว เดินสิค่าาาา โครตเมื่อยยบอกเลย แถมชันมากกก แต่พอไปถึงคือคุ้ม สวย อากาศเย็นน มองวิววได้ 360 องศาครั้งนึงต้องไปจริงง

แล้วเราก็แว๊นนรถบัสสกลับบเมืองฮานอย กลับมาที่ “ทะเลสาบคืนดาบ” กับ สะพานแสงอาทิตย์ และไปช้อปปิ้งงกิ๊บเก๋ที่ถนน 36 สาย คือมีของช้อปถึง 36 ซอยยย โอ้โห้เดินไม่หมดด555555555555
🏢ที่พัก Larosa 3 ราคาตกคนละพันนิดๆเองงง รวมอาหารเช้าน้า
Day 3 : วันนี้วันแห่งงการไปล่องงงเรือ ที่แรกคือ “วัดตามจุ๊ก” ที่จังหวัดฮานาม ห่างจาดฮานอยประมาณ 60 km เราใช้เวลาที่นี่ค่อนข้างเยอะเลย เพราะวันที่เราไปฝนนตกกกแงง อันนี้คือต้องงซื้อตั๋วขึ้นเรือไปล่องรอบอ่าว กว้างมาก วิวสวย บนเรือคือเค้าจะมีชา มีอาหารกลางวันให้กินเลยย ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงงงแล้วเราก็เดินทางกลับฮานอยยจ้าวว
🏢ที่พัก Seaster 3 ดาว ดีเลยน้า มีอาหารเช้า แต่โรงแรมห้องจะเล็กกว่าในเมืองซาปา
Day 4 : ล่องอีกแล้ว ใครมาฮานอยก็ต้องมา คือ อ่าวฮาลองเบยยย์บี๋เบบี๋อ๋า5555555555 เกาะกว่า 1,900 เกาะที่ได้รับประกาศเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกเลยย คนเลยนิยมไปดูรูปปั้นหินกลางน้ำ ไก่ 2 ตัว มองหน้ากัน😅
อันนี้พอเราล่องเรือไป เราจะไปแวะถ้ำสวรรค์ สวยสมชื่อ หินงอกหินย้อยสวยมากก พอเสร็จแล้วก็ขึ้นฝั่งงรีบบึ่งงไปสนามบินน บินกลับไทยยย ปิดจบทริปปปแสนสั้น แต่หนีความร้อนจากไทยได้ดีมากกกก
🎟️ รวมค่าใช้จ่ายทั้งทริป ประมาณ 20,000฿ (เราไปช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ราคาทุกอย่างเลยแพง ถ้าไปช่วงวันธรรมดา ถูกกว่านี้ 40% เลยย) ปล.ราคาไม่รวมซื้อของน้า
💸 สกุลเงินของเวียดนามเค้าใช้ ค่าเงิน “ดอง” + บางสถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามก็ใช้เงินไทยได้นะ ชิวมาก

📞 sim โทรศัพท์เราซื้อจาดสนามบินที่ฮานอยเลยย หรือใครจะเอาสะดวกซื้อ sim2fly ไปก็ได้~

🍽️ การกินจริงๆอาหารหลักๆที่เจอบ่อยสุดคือ เฝอ นั่นเองง5555555แต่ร้านอาหารทั่วไปก็จะมีอาหารคล้ายๆสไตล์อาหารไทยบ้านเราน้า กินไม่ยากกก หรือใครชอบพวกบะหมี่กึ่ง ที่นู้นอร่อยเลยย!!! ไม่ต้องแบกไปจ้า
โฆษณา