16 พ.ค. 2023 เวลา 03:15 • สุขภาพ

ซีพี ผนึก ไอคอนสยาม เดินหน้าส่งมอบ “หน้ากากอนามัย CP” แก่ผู้นำชุมชนย่านคลองสาน

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับไอคอนสยาม มุ่งมั่นร้อยเรียงความดี มอบหน้ากากอนามัย CP จำนวน 15,000 ชิ้น ให้แก่ผู้นำชุมชนย่านคลองสานเพื่อส่งต่อความห่วงใยให้แก่เพื่อนบ้านในการป้องกันภัยจากเชื้อโควิด-19 และสภาวะฝุ่นควันในอากาศ โดยมีอิหม่ามมัสยิดสุวรรณภูมิ ประธานชุมชนหน้าตลาดศิรินทร์และชุมชนซอยท่าดินแดง 14-16 เป็นผู้แทนรับมอบเพื่อส่งต่อให้แก่ผู้ขาดแคลนในแต่ละครัวเรือนต่อไป
ปัจจุบันโครงการหน้ากากซีพีเพื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป ภายใต้การดำเนินงานในรูปวิสาหกิจเพื่อสังคมของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่นำกำไรมอบให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนกลุ่มผู้เปราะบาง ไปแล้วเป็นจำนวนมาก
โดยมีจำนวนโรงพยาบาล องค์กรการกุศล และภาคประชาชนได้รับไปแล้วกว่า 1,000 แห่ง ทั้งนี้หน้ากากอนามัยที่ผลิตเป็นหน้ากากอนามัยที่เรียกว่า Surgical Mask จัดอยู่ในกลุ่มของอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์จึงมั่นใจได้เต็มที่ในการใช้ป้องกันโรคโควิด-19 และล่าสุด Nelson Labs องค์กรมาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสหรัฐอเมริกาได้รับรองคุณภาพมาตรฐานหน้ากากอนามัยซีพี ตอกย้ำความมั่นใจในการใช้ป้องกันโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้แผ่นกรองของหน้ากากอนามัยซีพีได้ผ่านการทดสอบจาก Nelson Labs ในการกรองอนุภาคขนาดเล็ก Particle Filtration Efficiency (PFE) โดยสามารถกรองอนุภาคขนาด 0.1 ไมครอนได้ 99.9% และมีประสิทธิภาพในการกรองแบคทีเรีย (Bacterial Filtration Efficiency, BFE) มากกว่า 99.9% จึงมั่นใจได้ว่าหน้ากากอนามัยซีพีมีคุณภาพและได้มาตรฐานในระดับสูงรายหนึ่งของเมืองไทย
โฆษณา