16 พ.ค. 2023 เวลา 10:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เพิ่มความปลอดภัยขององค์กรด้วยเทคโนโลยี SIEM จาก Splunk🔰

SIEM เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ให้มุมมองเดียว ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมการรักษาความปลอดภัย และความสามารถในการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ
สามารถตรวจจับ ตรวจสอบ และตอบสนองต่อภัยคุกคามด้านความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม โซลูชัน SIEM ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยสามารถมองเห็นได้แบบเรียลไทม์ทั่วทั้งสภาพแวดล้อมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในองค์กร ไฮบริด หรือคลาวด์
ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี SIEM ยังสามารถช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นขององค์กรโดยรวมผ่านเครื่องมือและเทคโนโลยีที่หลากหลายอีกด้วย
🔍 ในการตรวจจับภัยคุกคามและความผิดปกติอื่น ๆ โซลูชัน SIEM จะนำเข้าและรวมข้อมูลปริมาณมากภายในไม่กี่วินาทีเพื่อค้นหาและแจ้งเตือนเกี่ยวกับการทำงานที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นงานที่ไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเองได้
อีกทั้งเครื่องมือ SIEM ยังสามารถให้สแนปชอตของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็ช่วยจัดเก็บและจัดการข้อมูล และบันทึกให้ถูกต้อง
มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลจากทุกแหล่งแบบเรียลไทม์ ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชันเครือข่ายและฮาร์ดแวร์ ตลอดจนโซลูชันระบบคลาวด์และซอฟต์แวร์ as-a-service (SaaS) มีความสำคัญต่อการช่วยให้องค์กรหนีห่างจากภัยคุกคามทั้งภายในและภายนอกได้
How does SIEM work ❓
โซลูชัน SIEM รวบรวมข้อมูลเหตุการณ์จากแหล่งที่มาที่แตกต่างกันภายในโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของแต่ละองค์กร ซึ่งรวมถึงเซิร์ฟเวอร์ ระบบ อุปกรณ์ และแอปพลิเคชัน ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงปลายทาง และรวมถึงสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ มัลติคลาวด์ และไฮบริด
โซลูชัน SIEM นำเสนอมุมมองแบบรวมศูนย์พร้อมข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม รวมข้อมูลบริบทเกี่ยวกับผู้ใช้ สินทรัพย์ และอื่น ๆ โดยจะรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลตามกฎพฤติกรรมที่กำหนดโดยองค์กร เพื่อระบุภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
🪄 แหล่งข้อมูลอาจรวมถึง:
อุปกรณ์เครือข่าย: เราเตอร์ สวิตช์ บริดจ์ จุดเชื่อมต่อไร้สาย โมเด็ม ไดรเวอร์สาย ฮับ
เซิร์ฟเวอร์: เว็บ พร็อกซี เมล FTP
อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย: IDP/IPS , firewalls, ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส, อุปกรณ์กรองเนื้อหา, อุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุก
แอปพลิเคชัน: ซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่ใช้บนอุปกรณ์ใด ๆ ข้างต้น
โซลูชัน Cloud และ SaaS: ซอฟต์แวร์และบริการที่ไม่ได้โฮสต์ในสถานที่
Remote Workforce : อุปกรณ์และกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการทำงานทางไกล (รีโมต)
💌 สามารถติดต่อเราได้ที่ 
🌐 Website: https://stelligence.com/ 
📧 Email: sales@stelligence.com 
LineOA: https://lin.ee/XoMAlwz หรือ @stelligence 
📞 โทร: 02-024-6661
และติดตาม Content อื่นๆ 
โฆษณา