16 พ.ค. 2023 เวลา 06:52 • ความคิดเห็น
แชร์ประสบการณ์ของผมเองนะครับ
ปี 2550 ลาออกจากโรงงานที่ทำมา 8 ปี (จากนั้น ตกงาน)
ปี 2551 ทำงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงิน ได้เกือบปี ก็ลาออก ตกงาน
ปี 2552 ได้งานทำเกี่ยวกับธุรกรรมประกันภัย อยู่ได้เกือบปี ก็ลาออก ตกงาน
ปี 2553 ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการขนส่ง ได้ปีกว่าๆ ก็เลิกทำ
กลางปี 2554 กลับเข้ามาทำงานโรงงาน อยู่ได้ 2 ปีกว่าๆ ก็ลาออก ตกงาน
ปัจจุบัน ทำอาชีพอิสระ เป็นวิทยากร ครับ แล้วก็กำลังจะสมัครเรียนกฎหมายที่ มสธ (ได้แรงบันดาลใจจาก การบ้านการเมืองของประเทศเรานี่แหละครับ)
ในชีวิตผม ไม่เคยลาออกหลังมีงานรองรับเลยสักครั้ง "ลาออก ตกงาน ได้งานใหม่" เป็นแบบนี้มาทุกช่วงชีวิต ผมแค่คิดว่า ผมแฟร์ต่อองค์กรที่ทำงานในตอนนั้น ถ้าเทียบเป็นการคบแฟนก็ประมาณ เลิกกันก่อน ค่อยหาแฟนใหม่
มันไม่ได้แปลว่า แบบที่ผมทำดีนะครับ แต่ ผมชอบที่จะทำแบบนี้ แล้วก็
ผมจำประโยคนึงของฝรั่งได้ขึ้นใจเลย ว่า
"that when one door close another open"
"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีอีกบาน เปิดเสมอ"
โชคดีครับ.
โฆษณา