16 พ.ค. 2023 เวลา 09:14

KKP ร่วมใช้ขวดน้ำดื่มแบบไร้ฉลาก รีไซเคิลได้100% หนุนภารกิจรักษ์โลก

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคม เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำสำหรับใช้ในกิจกรรมต่างๆ ขององค์กรเป็นแบบไร้ฉลาก (Label-Free Bottle) และรีไซเคิลได้ 100%
ซึ่งการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จะช่วยลดทอนกระบวนการคัดแยกและง่ายต่อการนำเข้าสู่กระบวนการ Upcycling (การแปลงวัสดุเหลือใช้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่) โดยนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก บรรเทาวิกฤติภาวะโลกร้อน และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ความยั่งยืน
บรรจุภัณฑ์ใหม่ มีรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาด 300 มิลลิลิตร ดีไซน์เรียบง่าย ใสไม่ผสมสี ผลิตจากพลาสติกชนิด PET (Poly Ethylene Terephthalate) เป็นมิตรต่อผลิตภัณฑ์อาหาร และน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่และเชื้อเพลิงในกระบวนการจัดเก็บและการขนส่ง ฝาขวดเป็นพลาสติก HDPE (High Density Polyethylene) และไม่มีฉลากพลาสติก PVC สามารถนำเข้าสู่กระบวนการ Recycle และ Upcycling ได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการบดคัดแยกฉลาก
จึงสามารถประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ตั้งแต่กระบวนการผลิต กระบวนการขนส่ง จนไปถึงกระบวนการ Upcycling เพื่อสร้างเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป
#KKP#KIATNAKINPHATRA
โฆษณา