16 พ.ค. 2023 เวลา 22:14 • ท่องเที่ยว
โตเกียว

ศาลเจ้าเมจิ ป่าใหญ่แห่งเมืองโตเกียว ⛩️🇯🇵

เมื่อก้าวขาพ้นประตูทางเข้าไปศาลเจ้า แทบไม่น่าเชื่อว่าที่นี่ยังอยู่ในโตเกียว เพราะบรรยากาศดีมากๆ และเงียบสงบ แถมยังอยู่ในย่านฮาราจูกุอีกต่างหาก 😄
ด้านในศาลเจ้าเมจิ
ต้นไม้บริเวณรอบๆศาลเจ้าพื้นที่กว่า 400 ไร่ นั้นเป็นต้นไม้ที่ชาวญี่ปุ่นบริจาคมาให้ และช่วยกันปลูกขึ้นล้อมรอบศาลเจ้า มีถึง 1 แสนต้นเลยทีเดียวค่ะ เลยทำให้บรรยากาศของที่นี่เป็นเหมือนป่ากลางกรุงขนาดใหญ่ และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของทุกคน
เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว ผู้คนก็จะไปไหว้ขอพรเทพเจ้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมพิธรการแล้วยังมีส่วนที่น่าชม ทั้งพิพิธภัณฑ์ศาลเจ้า สวนศาลเจ้าเมจิ ที่ล้วนแต่มีความน่าสนใจ และความงดงามทางประวัติศาสตร์ที่น่าชมไม่แพ้ตัวศาลเจ้า ที่นี่ถือได้ว่าเป็นศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมที่สุดของญี่ปุ่นในการมาขอพรช่วงปีใหม่เลยทีเดียว เพราะมีนับล้านคนมาขอพรที่นี่ในช่วงนั้นเวลานั้นๆ เพื่อมาสวดมนต์แรกของปีอยู่เสมอ
แผ่นไม้และกระดาษขอพร
บริเวณศาลเจ้ายังมีซุ้มสำหรับแขวนบน แผ่นไม้ Ema เพื่อให้เราเขียนขอพร ซึ่งเราสามารถไปซื้อแผ่นไม้ได้ในราคา 500 เยนค่ะ แล้วมาเขียนคำอธิษฐานลงไป พร้อมนำไปแขวนไว้ รวมถึงใกล้ๆต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ก็มีกระดาษให้เขียนขอพรใส่ซองส่งตรงไปถึงเทพเจ้าอีกด้วย
ค่าเข้าชม :
- ศาลเจ้าเมจิเข้าชม ฟรี
- พิพิธภัณฑ์ ค่าเข้า 1,000 เยน
- สวน ค่าเข้า 500 เยน
วันเวลาทำการ : 6.40-16.20 น. เวลาเปิดจะแตกต่างตามฤดู
- พิพิธภัณฑ์ เปิด 10.00-16.30 น.
- สวน เปิด 9.00-16.00 น.
การเดินทาง :
- รถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Chiyoda Line และสาย Fukutoshin Subway Line มาลงที่สถานี Meiji-jingu-mae Station
- รถไฟ JR สาย Yamanote-sen มาลงสถานี Harajuku Station
โฆษณา