17 พ.ค. 2023 เวลา 04:17 • คริปโทเคอร์เรนซี

Space ID คืออะไร รู้จักผู้ยกระดับการจดชื่อโดเมนบนบล็อกเชน

ในขณะที่เทคโนโลยีบล็อกเชนเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ ความต้องการบริการที่เกี่ยวกับการตั้งชื่อโดเมนบนบล็อกเชนก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ Space ID จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อยกระดับบริการขึ้นไปอีกขั้น และในบทความนี้เราจะมารู้จักกับ Space ID หรือเหรียญ ID กันครับ
Space ID คืออะไร
Space ID เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการเกี่ยวกับการตั้งชื่อโดเมน Web3 บนบล็อกเชนหลายเครือข่าย ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนชื่อโดเมนบนบล็อกเชนที่รองรับ เช่น Ethereum, BNB Chain และ Arbitrum ผู้ใช้ยังสามารถแลกเปลี่ยนและบริหารชื่อโดเมนได้ ซึ่งเป็นบริการที่ค่อนข้างคล้ายกับ Ethereum Name Service (ENS) นั่นเอง
การตั้งชื่อโดเมน Web3 หมายถึงการเปลี่ยนที่อยู่กระเป๋าดิจิทัลให้เป็นชื่อที่มนุษย์สามารถอ่านและจดจำได้ง่าย เช่น จากเดิม “0xe0A280E7b089cEFbf63Eb170763bd7cd9458D378” เปลี่ยนเป็น “william.eth” เพื่อนำไปใช้ร่วมกับบริการหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับบล็อกเชนได้สะดวกยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ Spece ID ยังให้บริการเกี่ยวกับ Web3 Name SDK และ API ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถนำบริการที่เกี่ยวกับชื่อโดเมน Web3 ไปปรับใช้กับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย
ศึกษา Space ID เพิ่มได้ที่ Bitkub Blog
คำเตือน
-สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
-คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
-ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา