17 พ.ค. 2023 เวลา 11:39 • นิยาย เรื่องสั้น

Midnight cafe Series:ลูกค้าพิเศษคนที่สาม 'สเวเนียกับปีโป'

สวัสดีแฟเรียล
หลังจากงานของเมื่อวานซืนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะที่นายสามารถผ่านงานมาได้อีกแล้ว แถมทั้งดูท่าเซเวียร์จะชื่นชอบในงานบริการของนายแถมไม่ค่อยอาละวาดอีกด้วย
สงสัยว่าเราคงต้องจับจองให้นายทำงานในส่วนนี้อยู่ไปนานๆแล้วสิ คนที่ทั้งเก่งและมีความสามารถในการรับมือกับพวกตัวอันตรายได้แบบนายเนี่ย ฉันไม่เคยเจอมาก่อนเลย
เอาเป็นว่าวันนี้นายคงจะเหนื่อยจนตัวปวดไม่ก็ปวดหัวหน่อยนะ เพราะลูกค้าคนใหม่ของนายที่จะมาค่ำนี้จัดได้ว่าคือสองแสบประจำย่านมิดไนท์ ที่น่าปวดหัวมากกว่าจะเป็นพวกตัวอันตรายซะอีก ซึ่งสองแสบที่ฉันว่าเนี่ยก็คือ 'สองพี่น้องประหลาดแห่งย่านมิดไนท์' หรือในชื่อของ 'สเวเนียกับปีโป'
โดยที่สเวเนียเธอจะเป็นสาววัยรุ่นอายุประมาณ15-16ปี สวมชุดนักเรียน ภายนอกก็ดูปกติทุกอย่างทั้งหน้าตาก็คล้ายมนุษย์ แต่สิ่งที่แปลกประหลาดคือแขนข้างนึงที่ถูกตัดเย็บ และขาข้างซ้ายที่เป็นขาเทียม เธอจะมัดผมหางม้าด้วยโบว์สีแดง จำไว้นะโบว์สีแดงเท่านั้น ถ้าโบว์สีอื่นนั่นไม่ใช่เธอ ถ้าเห็นเธอสวมโบว์สีอื่น ให้นายไล่เธอออกจากร้านเสีย สิ่งนั้นอันตรายเกินไปและสเวเนียก็ไม่รู้มาก่อนว่ามันชอบแปลงเป็นเธอ
ส่วนปีโปจะเป็นเด็กวัยชั้นประถมศึกษาปีที่5 ที่สวมชุดสีขาวสะอาดตา และกางเกงขาสั้น สวมถุงเท้าหุ้มข้อและรองเท้าสีดำ ปีโป้จะมีรอยแผลเป็นที่หน้าครึ่งซีกราวกับโดนไฟคลอก และแขนขวาของปีโป้จะถูกต่อเติมด้วยแขนเหล็ก
ซึ่งสองพี่น้องคู่นี้จัดได้ว่าแสบสุดๆ แถมค่อนข้างจะป่วนประสาทมากกว่าสร้างความอันตรายให้กับนายเหมือนกับสองคนที่ผ่านมา ดังนั้นรับรองเลยว่างานนี้ไม่นายปวดหัวก็ไมเกรนกิน
ซึ่งด้วยความที่ทั้งปีโปและสเวเนียเนี่ยแสบสุดๆ เราเลยมีกฎไว้สำหรับการบริการให้กับสองแสบแห่งย่านมิดไนท์
1.เมื่อสองแสบเข้าร้าน นายจะรู้ได้ทันควันว่าคือพวกเขา ผ่านเสียงหัวเราะร่าของผู้หญิงและเด็กผู้ชาย พร้อมเสียงโครมครามเล็กน้อยของโต๊ะและเก้าอี้
2.ปีโปจะไปนั่งประจำที่โต๊ะสองเก้าอี้ ที่มีแจกันปักดอกไฮเดรนเยียสีฟ้า ส่วนสเวเนียจะเดินมาสั่งขนมและน้ำแทน
3.โดยที่สเวเนียเดินมาสั่งขนมและน้ำแล้ว ขอให้นายอดทนกับท่าทางยียวนกวนประสาทของสเวเนียให้ได้นะ เพราะเธอจะทั้งพูดล้อเลียน กวนประสาท และยียวนเพื่อให้นายระเบิดอารมณ์โมโหออกมา นั่นคือแผนเพื่อให้นายโมโห เพื่อที่เธอจะใช้จุดนั้นทำบางอย่างกับนาย
4.เสเวเนียจะสั่งเมนูเป็นน้ำเชอร์รี่โซดากับน้ำแอปเปิ้ลโซดา เธอจะไม่มีทางสั่งขนมเด็ดขาดหรอก แต่ถ้าเธอสั่งก็อย่าตอบรับเมนู เพราะถ้าคุณตอบรับเรื่องขนม เมื่อสเวเนียได้เมนูที่มีขนมมา เธอจะเอาขนมจานนั้นปาใส่หน้าคุณพร้อมหัวเราะเยาะคุณแน่นอน
5.ในระหว่างการทำน้ำ บางทีปีโปอาจเดินเล่นไปทั่วร้านก็อย่าไปสนใจ แต่ระวังอย่าให้เขาเดินเข้ามาใกล้โซนเคาท์เตอร์ เพราะปีโปเคยทำให้เคาท์เตอร์เราพังมาแล้ว แถมอีริคก็ไม่ชอบใจอย่างมากแน่นอน
6.แต่ถ้าคุณห้ามแล้วปีโปไม่ฟังว่าไม่ควรเข้าใกล้เคาท์เตอร์ ถึงแม้ทั้งที่จริงสเวเนียที่เป็นพี่ก็ควรห้ามก็ตาม ให้คุณบอกอีริคว่า "ตัวป่วนมาอีกแล้ว จัดการหน่อย" อีริคจะทำการไล่ปีโป้ให้กลับไปนั่งทันที แต่เชื่อเถอะ ปีโปไม่มีทางร้องไห้หรือกลัวอีริคหรอก เขาจะขำออกมาด้วยซ้ำ ขณะเดินกลับไปนั่งที่เดิม
7.ทั้งสเวเนียและปีโปเกลียดเพลงเศร้า นายไม่ควรเปิดให้ทั้งสเวเนียและปีโปได้ยินเด็ดขาด ให้เปิดเพลงจังหวะสนุกๆ แทนเถอะ ถ้าเกิดเซเนียและปีโป้ได้ยินมีหวังนายคงปวดหัวกับการโวยวายของสองแสบแน่ แถมยังมีโอกาศน้อยที่พวกเขาจะพังร้านด้วย(แต่ไม่ถึงกับเยอะมากหรอก แต่แค่ทำโต๊ะพังเฉยๆ)
8.ปีโปมีนิสัยประหลาดคือของปาแก้วน้ำของตัวเองลงพื้น จนทำพื้นเลอะน้ำ นั่นน่ะคือการหาทางปั่นประสาทพนักงานของร้านเราให้ปวดหัว สิ่งแก้คือให้นายไปทำความสะอาดและยื่นซ็อคโกแลตซองสีแดงที่เราจะเตรียมไว้ให้ให้ปีโปกิน เขาจะสงบสักพัก
9.สเวเนียจะเป็นพวกไม่แกล้งก็หาเรื่องพิลึกทำ ไม่ต้องแปลกใจถ้าจู่ๆ ฟอนิเจอร์ขยับได้ นั่นน่ะฝีมือเธอ นายสามารถพูดดุให้เธอหยุดได้ และเธอจะหยุดการกระทำไปสักพักพอโดนดุ
10.สิ่งที่อันตรายสุดของปีโปน่ะ คือถ้าเขาไม่ได้ดั่งใจอะไรเช่นถ้าเขาอยากได้ของที่นายใส่ แม้เป็นของสำคัญก็ตาม เขาจะร้องไห้เสียงดังน่าปวดหัวจนนายแทบหูจะหนวก แถมเสียงร้องเขายังฆ่านายได้อีก แต่เขาจะหยุดร้องพอเห็นอีริคที่กำลังทำหน้านิ่งแบบไม่สบอารมณ์สุดๆ ไม่ก็ได้ของจากนายมา
11.จากขัอ10 ถ้าปีโปอยากได้อะไรจากนายก็ให้เขาไป ไม่ต้องกังวลพอเขาออกจากร้าน ของของนายก็จะกลับมาเอง เพราะทางร้านเราก็ย่อนรักษาสิทธิ์ของพนักงานอยู่
12.เมื่อทั้งสเวเนียและปีโป้นั่งดื่มเครื่องดื่มกันจนเสร็จแล้ว สเวเนียจะลุกมาจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ด้วยเงินจำนวน 6 ดอลลาร์ถ้วนตามราคาที่ต้องจ่าย นายสามารถจะให้พวกลูกอมหรือซ็อคโกแลตเป็นของขวัญเล็กน้อยสำหรับสองคนนี้ได้นะ มันจะทำให้พวกเขาเลิกป่วนนายไปสักพักใหญ่ๆ
13.ความน่ากลัวของสองคนนี้คือไม่ใช่เรื่องการฆ่าคน หรือการตามล่าอะไรหรอก แต่สิ่งน่ากลัวคือความป่วนประสาทและการเล่นพิเรนของสองคนนี้มากกว่าที่ทำเอาพนักงานของเราลาออกไปรายหนึ่งแล้ว เสียดายซะมัด หมอนั่นฝีมือดีเสียด้วย
14.บางทีปีโปอาจจะบอกอะไรกับเรื่องอนาคต วิญญาณ หรือสิ่งแปลกๆ กับนายก่อนจะออกจากร้าน ให้นายเพียงแค่พยักหน้าไปก็พอ อย่าพูดตอบโต้อะไรทั้งสิ้น แล้วนายจะไม่เป็นอะไร
15.เมื่อจบงานนี้แล้วทั้งนายและอีริคจะมีอาการปวดหลังอย่างไร้สาเหตุ ถึงแม้งานที่เจอจะแทบไม่มีอะไรหนักหนา เลยก็ตามแต่เหมือนที่ฉันเคยบอกไป แต่เชื่อสิอาการแบบนี้จะหายไปหลังจากการนวดหลัง นายอาจจะผลัดการนวดหลังกับอีริคก็ได้นะตอนเสร็จงาน แต่ไม่รับประกันว่าหลังนายจะอยู่ดีรึเปล่า เพราะอีริคน่ะแรงเยอะกว่ามนุษย์หลายเท่า
16.สิ่งที่นายควรภาวนาไว้คืออย่าให้สองแสบนี่ ไปกระตุกหนวดเสือของอีริคจนเขาปรี๊ดแตกออกมาล่ะกัน เพราะอีริคน่ะถ้าปรี๊ดแตกขึ้นมาก็เท่ากับเหมือนเราปล่อยซาตานให้มาที่โลกเลยล่ะ เป็นไปได้นายควรพยายามจับสายตาและคอยห้ามไม่ให้สองแสบป่วนอีริคตอนเขากำลังทำงานกับนายอยู่
และนี่คือข้อปฎิบัติคร่าวๆ ของการบริการสองพี่น้องประหลาดแห่งย่านมิดไนท์ แต่เอ๊ะ...หรือจะเรียกว่าพวกสองแสบแห่งย่านมิดไนท์จะดีกว่านะ เพราะดูท่าสองคนนี้จะแสบเอาเรื่อง
เอาเถอะยังไงก็เถอะ ก็ขอให้วันนี้นายอยู่รอดไม่ปลอดภัยไม่พิการ หรือตายก็แล้วกันนะ แต่ถ้าเฉียดตายก็บอกหน่อยล่ะกัน เผื่อได้เขียนจดในบันทึกประจำเหตุการณ์ของร้านคาเฟ่ของเรา ล้อเล่นน่ะแฟเรียล เอาน่ามีอารมณ์ขันหน่อย
แต่ยังไงก็ตาม พอวันนี้จบลงถ้านายยังไม่หายปวดหลังหรืออาการปวดหลังไม่ดีขึ้นถึงแม้จะนวดแล้วก็ตาม
ให้นายลาพักไปนวดคลายปวดสักสองวันเถอะ เพราะยังไงก็ทันสำหรับลูกค้ารายต่อไปที่จองโต๊ะไว้พอดี ซึ่งเขาจะมาในอีกสองวันข้างหน้า ยังไงก็ขอให้นายหายปวดหลังทันก็แล้วกัน
โดยลูกค้าคนต่อไปที่โทรมาจองโต๊ะกับทางร้านเรา นั่นก็คือ 'คุณยายขายาวแห่งย่านมิดไนท์' ขอให้โชคดีกับค่ำคืนสุดปวดหัวของนายก็แล้วกัน
ปล.ฉันเตรียมยาแก้ปวดหลังให้กับนายและอีริคแล้วที่ใต้เคาท์เตอร์ เอามาทาแก้ปวดไว้ก่อนได้นะ
และอีกอย่างนะ ทำไมนายนี่มันชอบตอบกลับข้อความอัตโนมัติจังฟะ ฉันงงโว้ย ไม่จำเป็นต้องตอบกลับโว้ย!!!
ลงชื่อ โจนาธาน
โฆษณา