19 พ.ค. 2023 เวลา 04:10 • ธุรกิจ

4 เคล็ดลับเป็นตัวแทนอย่างไรให้รายได้แซงเจ้าของแบรนด์

การขายแบบตัวแทนจำหน่ายเป็นรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความนิยม เพราะความเสี่ยงต่ำและผลตอบแทนสูง ใครๆก็สามารถเริ่มต้นด้วยการลงทุนเพียงเล็กน้อย
อย่างไรก็ตาม การเป็นตัวแทนจำหน่ายให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้ ก็มีสิ่งที่ต้องทำมากกว่าแค่การซื้อมาขายไป เราต้องใช้เวลาและความอดทน ไม่ต่างจากการทำธุรกิจอื่นๆ แต่ถ้าทำได้ตามนี้ความสำเร็จตามมาแน่นอน วันนี้เรามาแกะสูตรของตัวแทนที่ประสบความสำเร็จเค้าทำกันยังไงถึงมีรายได้แซงเจ้าของแบรนด์
1. การค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเรา : ขั้นตอนแรกในการสร้างธุรกิจตัวแทนให้ประสบความสำเร็จคือการหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเข้ามือเรา หรือเราชอบสินค้าประเภทนั้นอยู่แล้ว เราชอบสินค้านั้นๆอยู่แล้ว จากนั้นก็ไปกลุ่มในเฟสบุคกลุ่ม หรือไลน์โอเพนแชท ที่มีความชื่นชอบเรื่องนั้นๆ เช่น คนรักสกินแคร์ , คนเป็นฝ้า หรือกลุ่มป้ายยาต่างๆ เป็นต้น
2. สร้างความไว้วางใจ : สิ่งสำคัญที่ลูกค้าจะซื้อสินค้ากับตัวแทนคนนั้นๆได้ นั่นคือความไว้วางใจ นี่คือสิ่งสำคัญมากๆของในธุรกิจนี้ เพราะสินค้าเหมือนกันราคาเหมือนกัน (สำหรับแบรนด์ที่ขายตัดราคากัน) ลูกค้าจะเหลือเกณฑ์ที่ใช้ตัดสินใจว่าซื้อกับใครอยู่ไม่กี่อย่างนั่นคือ การพูดคุยตอบคำถาม เร็วไหม พูดดีไหม ให้ความรู้สินค้าได้ไหม บอกสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ได้ดีแค่ไหน และนี่คือสาเหตุว่าทำไมความเชื่อใจที่ลูกค้ามีต่อคุณถึงสำคัญมากๆ
3. อย่าใช้แต่สื่อที่แบรนด์ทำให้ : นี่คือเรื่องที่ตัวแทนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจ คนทำตัวแทนๆส่วนใหญ่ จะรอแต่สื่อที่เจ้าของแบรนด์ทำให้ ในความเป็นจริงก็ไม่ใช้เรื่องผิดอะไร แต่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้จะเหลืออยู่น้อยมาก เพราะสื่อจากเจ้าของแบรนด์จะมีตัวแทนฯแย่งใช้กันมาก และเฟสบุค ติ๊ตอก เค้าไม่ชอบสื่อซ้ำๆแบบนี้ เค้าจะมองคอนเทนต์ของคุณไม่มีคุณภาพและจะไม่เปิดการมองเห็น ทำให้คอนเทนต์ที่คุณลงไปไม่มีคนดู เมื่อไม่มีคนเห็น คุณก็ขายของไม่ได้
4. สร้างสื่อของเราเอง : ถ้าคุณทำสื่อเองโดยเฉพาะถ้าคุณเอาตัวเองออกสื่อด้วยจะดีมาก เพราะคนจะจดจำคุณได้ คนจะซื้อของเพราะคุณ และในระยะยาวคุณจะมีผู้ติดตาม วันที่คุณมีผู้ติดตามเมื่อไหร่ผลประโยชน์มากมายจะตามมา
หากคุณทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ การเริ่มต้นและสร้างธุรกิจตัวแทนจำหน่ายก็จะไม่ใช่เรื่องยาก โปรดจำไว้ว่าการสร้างธุรกิจต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่ด้วยกลยุทธ์และมีวิธีคิดที่ถูกต้อง ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนจำหน่ายได้
โฆษณา