18 พ.ค. 2023 เวลา 04:15 • ความคิดเห็น
เดี๋ยวผมทำนายอนาคตให้นะ
พรรคก้าวไกล ยิ่งโดนทุบยิ่งโต ยิ่งโดนยุบยิ่งใหญ่ขึ้น เพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะว่าพรรคร่วมรัฐบาลของเขาเนี่ยเปลี่ยนคำพูดไม่ได้ หากเขาไม่สนับสนุนก้าวไกล ประชาชนจะหันไปเลือกก้าวไกลทั้งหมดทันที และฝั่งอนุรักษ์นิยมตอนนี้กำลังเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ หากเขาไม่สนับสนุนพรรคอันดับ 1 ให้มาจัดตั้งรัฐบาล คะแนนเขาก็จะยิ่งเสื่อมถอย นี่คือการกดดัน การกู้สถานการณ์ของเขาก็คือ ต้องเลือกโหวตคุณพิธาเป็นนายก แม้แต่ สว. เอง ก็ยังกดดัน บางทีผู้คนอาจจะมองว่าก้าวไกลนั้นลำบาก แต่ผมว่าไม่นะ
จริงๆแล้วแผนการของก้าวไกลตั้งแต่ชื่อพรรคเป็นอนาคตใหม่ คือ 16 ปีนะครับ ที่คุณธนาธรกล่าวไว้ นี่ยังเร็วไปนะครับ แค่ 8 ปี มาไกลขนาดนี้
ตอนนี้มันยิ่งกว่าสามก๊กอีก
พรรคส้ม ยิงปืนนัดเดียวนกตายเรียบทั้งรัง ส้มวางตารุกกับทุกฝ่าย ใครเดินไม่ดูตาม้าตาเรือก็แพ้ เสียความน่าเชื่อถือ มีผลกับอนาคต ใครไม่เดินก็เสียหาย เสียคะแนน มีผลกับอนาคตอยู่ดี มีแต่ต้องเดินตามส้มอย่างเดียว
ส้มไม่ได้สมัยนี้ สมัยหน้าส้มเดินอีกตาเดียวรุกฆาต ก็ซุปเปอร์แลนสไลด์แล้ว ไม่ต้องหาเสียงเพิ่มเลย เพราะ ปชช. เขาจำได้ ใครเดินมั่ว ใครไม่ยอมเดิน ส้มอยู่ตรงไหนในตอนนี้ก็ได้แต่ผลประโยชน์ แถมยังได้ตอกย้ำอุดมการณ์ตัวเอง แสดงความเป็นนักสู้ แสดงด้านมืดของสังคมการเมือง และอีกหลายอย่างมันจะผุดขึ้นมา โดยที่ส้มอยู่เฉยๆก็พอ
ผลแพ้-ชนะ มันออกแล้วตั้งแต่วันนี้ ตราบใดที่ไม่มีอำนาจมืดมาแทรกแซง และกติกาถูกแก้ให้มันเข้ารูปเข้ารอย ต่อให้กติกาบิดเบี้ยวรอบหน้ายังหยุดส้มยากเลย นี่ไม่ใช่สายลม แต่เป็นพายุเลย กุนซือเขาวางแผนกินทั้งกระดาน
1
สว. มันไม่เป็นประชาธิปไตยชั่งหัวมันเถอะ มันไม่เป็นประชาธิปไตยตั้งแต่วันที่ยึดอำนาจแล้ว แต่มันเป็นการคัดสรรของคณะรัฐประหาร อันนี้ทุกคนรู้ว่ามาจากไหน ทุกคนรู้ดี รู้กันหมดทุกคน แต่จะแกล้งทำพูดนั่นพูดนี่ไปก็เท่านั้น คือมันมาจากความชั่วร้าย มาจากความไม่ชอบธรรม ต้องยอมรับนะครับ มันไม่มีที่ไหนในโลกนี้นะครับที่สว. มาเลือกประธานาธิบดี มาเลือกนายกเนี่ย ไม่มีหรอก
นี่คือความอัปรีย์ของโครงสร้าง
สว. ประเทศอื่น ถ้ามาจากการเลือกตั้ง เขาก็จะมีอำนาจเยอะหน่อย แต่ถ้ามาจากการแต่งตั้งเขาก็จะมีอำนาจน้อยหน่อย ลองไปหาดูตาม YouTube ก็ได้ มันก็จะออกมาประมาณนี้ แต่ประเทศไทยมันพิสดารไง
นี่แหละประเทศเราถึงโดนประนามในความไม่มีประชาธิปไตย
โฆษณา