18 พ.ค. 2023 เวลา 14:51 • การศึกษา

สิ่งที่ทําให้ ผู้นําที่ดี กลายเป็น ผู้นําที่ล้มเหลว

ความสำเร็จกับล้มเหลวอยู่ใกล้กันแค่เอื่อมมือ
1.มองความสําเร็จว่าเป็นผลงานของตน ทีมงานและพนักงานทุกคนเป็นองค์ประกอบของความสําเร็จ แต่กลับไม่ได้สนใจ ใส่ใจ ใส่ใจเพียงอย่างเดียวก็คือทุกความสําเร็จที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่ตนเองเป็นคนทําทั้งหมด
2.ไม่เข้าใจบทบาทของผู้นําที่แท้จริง บทบาทของผู้นํา คือ การมองภาพอนาคต กําหนดวิสัย ทัศน์ กระตุ้นสร้างแรงจูงใจ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในทีมงาน ให้ไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น แต่ผู้นําที่ล้มเหลว ไม่ ได้ทําอะไรแบบนั้นเลย
3.กลายเป็นคนที่หยิ่งยโส หลงในอํานาจ ผู้นําที่หลงในอํานาจ คิดว่าตนเองคือ คนเดียวที่สามารถทํา อะไรก็ได้ ใช้อํานาจไปในทางที่ผิด และคิดว่าตนเองนั้นเก่งที่สุด ทุกคนจะต้องเชื่อฟัง
4.ขาดความยืดหยุ่น คิดและทําทุกอย่างแบบขาดความยืดหยุ่น และขาดการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป
5.ไม่สามารถให้ Feedback ที่สร้างสรรค์ ผู้นําที่ดีจะต้องสามารถให้ Feedback ที่ดีแก่ทีมงานได้ แต่ ผู้นําที่ล้มเหลวจะเอาแต่ด่า ใช้คําพูดที่ไม่สร้างสรรค์ และ เป็นคําพูดที่ไม่ก่อให้เกิดการพัฒนาใดๆ เลย
6.ไม่ยอมเรียนรู้และพัฒนาตนเอง ผู้นําที่ล้มเหลวคือ ผู้นําที่ไม่คิดที่จะเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ยึดมั่นแต่สิ่งที่ตนเองเคยรู้ เคยทํา และเคยสําเร็จ โดยไม่ตระหนักว่าสิ่งเหล่านั้น มันกําลังจะล้าสมัย
7.มีทักษะการสื่อสารที่แย่มาก สาเหตุสุดท้ายที่ทําให้ผู้นําล้มเหลว ก็คือการขาดทักษะการ สื่อสารที่ดี พูดเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากไปซะหมด สื่อสารแต่ละที่ ไม่มีใครเข้าใจ แถมยังเป็นการยั่วยุ ส่งเสริมให้เกิด ความขัดแย้งกันมากขึ้นไปอีก
ติดตามผลงานของน้องได้เพียงคลิ๊ก
🚗สนใจรถมือสองคัดเกรด
🚘สนใจรับแคมเปญพิเศษ GWM เกรทวอลล์เมืองเลย
จำนำเล่มทะเบียน จำนองที่ดิน
อสังหาริมทรัพย์
แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกันกับ น้อง
กดเลย👉https://lin.ee/cAU0O1f
พรรณปพร บุญกว้าง
Phanpaporn Bunkwang
โฆษณา