“ฉิบหายแน่”

(12/1)
2
ช่วงปลายปี คศ 2021… มีรายงานด้านข่าวกรองของมหาอำนาจปากเหม็น แจ้งไปยังพรรคพวกและลูกกระเป๋งว่ารัสเซีย “น่าจะมีแผน” เตรียมรุกรานยูเครนในช่วงต้นปี คศ 2022…เนื่องมาจากมีข่าวว่า กองกำลังของรัสเซียมีการเคลื่อนไหว (ออกกำลัง)อยู่บ่อยๆ ในบริเวณดินแดน “ของรัสเซียเอง” ที่อีกฟากของเขตแดนเป็นบริเวณดินแดนของยูเครน
2
ข่าวนี้ เล่นเอาพวกอียูถึงกับตาเหลือก…อ้างว่ารายงานด้านข่าวกรองของคุณพ่อเรา มักแม่นยำเสมอเราจึงจะเพิกเฉยไม่ได้
1
สภาอียู จึงรีบจัดให้มีการประชุม ระดับหัวหน้ารัฐบาล ของประเทศในวันที่ 16 ธันวาคม คศ 2021 เพื่อหารือกันโดยอ้างว่าเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่พวกเราลูกกระเป๋งฯจะต้องหาทางระงับการเดินออกกำลัง ของกองทัพรัสเซีย“ในบริเวณดินแดนของรัสเซียเอง” ดังกล่าวเพราะเหตุการณ์นั้น มันอาจจะสร้างความตึงเครียดระหว่าง ยูเครน (ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก อียู)กับ รัสเซีย (ที่ก็ไม่ได้เป็นสมาชิก อียู เช่นกัน)
2
และที่ประชุมวันตาเหลือก ก็ได้มีการลงมติ ที่จะให้การสนับสนุนยูเครนอย่างเต็มที่ และรายงานการประชุมของอียู ก็สรุปไว้ตบท้ายด้วยถ้อยรุนแรงดุเดือดมาก คล้ายกับกำลังแยกเขี้ยวขู่รัสเซีย
“….การรุกรานด้วยกำลังทหาร(ของรัสเซีย) ต่อยูเครน …จะทำให้เกิดผลลัพธ์ตามมาอย่างมโหฬาร และรัสเซียจะได้รับการตอบโต้อย่างรุนแรง… รวมทั้งมาตรการต้องห้ามต่างๆที่บรรดาสมาชิกอียู จะร่วมกันดำเนินการ”
1
พอมติวันตาเหลือกของไอ้อียู มันออกมาอย่างนั้นสงสัยคุณพี่ปูตินของผม คงไม่อยากให้งานกร่อยวันที่ 21 กุมภาพันธ์ คศ 2022 …คุณพี่ปูติน จึงออกประกาศบ้างว่าบัดนี้รัฐสภาของรัสเซีย ได้มีมติรับรอง การประกาศตัวเป็นอิสระของแคว้น Donesk และ Luhansk เรียบร้อยแล้วนะ
1
อันที่จริง ทั้ง 2 แคว้นนั้น ได้ประกาศตัวเองเป็นอิสระจากยูเครนมาตั้งแต่ ปี คศ 2014 โน่นแล้ว …ตั้งแต่อียู มันเข้าไปครอบงำการเมืองของยูเครน หลังการปฏิวัติสีส้ม 2 แล้ว…และทั้ง 2 แคว้น เขาก็แสดงความปรารถนา ที่จะให้รัสเซียช่วยผนวก 2 แคว้น เข้าไปอยู่ในการปกครองของรัสเซียด้วยเถิดแต่ในตอนนั้น คุณพี่ปูติน เห็นว่าควรจะใช้วิถีทางการเมืองเจรจากันมากกว่า
1
วันรุ่งขึ้น 22 กุมภาพันธ์ 2022 …ฝ่ายหัวหน้าใหญ่ของอียู(นาย Charles Michel และ คุณนาย Ursula von Leyen)คงกลัวไม่มีผลงานโชว์คุณพ่อฯ … จึงรีบออกคำแถลงสวนกลับทันทีเพื่อประณาม การประกาศรับรองดังกล่าวของรัสเซีย
“…มันเป็นเรื่องผิดกฏหมาย และ รับไม่ได้…”
“…กลุ่มอียู ยืนยัน ว่าเราจะร่วมกัน ให้การสนับสนุนแก่ยูเครนในการปกป้อง อธิปไตยและศักดิ์ศรี ของดินแดนยูเครน…”
และในวันนั้น “บังเอิญ” มีการประชุม รมต ตปท ของกลุ่มประเทศอียูที่อ้างว่าเตรียมตัวมาประชุมเรื่องอื่น …พวกเขาก็เลยได้โอกาสหารือกันและ ในที่สุด ก็ตกลงให้ความเห็นชอบกับมาตรการ การคว่ำบาตรรัสเซีย ครั้งที่ 1… เป็นการตอบโต้ ที่รัสเซียประกาศให้การรับรอง 2 แคว้นนั้น
1
การคว่ำบาตร ครั้งที่ 1 ดังกล่าว …มีตั้งแต่ การอายัดทรัพย์ของสมาชิกสภารัสเซีย 351 คน ที่ลงมติในการรับรอง 2 แคว้นการห้ามพวกเขาเดินทางผ่าน เขตแดน ของคุณพ่อปากเหม็นและ บรรดาลูกกระเป๋ง …และ บาตร ยังคว่ำไปถึง สถาบันการเงินบุคคลต่างๆ ที่ถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้อง หรือ สนับสนุนการรับรอง 2 แคว้น ไม่ว่าทางตรง ทางอ้อม ฯลฯ อีกด้วย
1
รายละเอียดมีอีกแยะ ขอไม่แจงนะครับไปหาอ่านกันเองได้ อากู (กูเกิล) ก็มีลงครับ
สรุปว่า เป็นการคว่ำบาตร แบบเหวี่ยงแหแม่มทั้งหมดเกี่ยวไม่เกี่ยว จริงไม่จริง มากน้อยแค่ไหน กูเล่นพวกมีงหมดก็แล้วกัน
1
และ ที่สำคัญ… เป็นการออกคำสั่งคว่ำบาตร รัสเซียในขณะที่ รัสเซีย “ยังไม่ได้รุกราน” เข้ามาในเขตแดนของยูเครน
และ น่าสังเกตว่า จะเหวี่ยงแหใหญ่ขนาดนั้นมันก็ต้องมีการเตรียมรายการ เตรียมการไว้แล้วแค่ลงชื่อประทับตราเท่านั้น …ไอ้กระเป๋งอียู นี่มันเป็นงานมากจัดการไว้ล่วงหน้าอย่างน่านี้ คุณพ่อฯรักตายห่ะเลย
1
แต่ลูกกระเป๋งอียู มันคงยังเชลียร์ ไม่หนำใจมันยังประกาศอีกด้วยว่า มาตรการคว่ำบาตรของเรามันเฉียบขาดเจ๊งเป้ง ไม่ธรรมดานะ …เพราะได้รับการสนับสนุน การร่วมมือ ร่วมคว่ำจากคุณพ่อปากเหม็น ไอ้นิ้วก้อย และ แคนาดาอีกด้วยแบบนี้ มันยิ่งทำให้การคว่ำบาตรของเรา ยิ่งศักดิ์สิทธิ์และได้ผลเต็มที่ …สาสมกับพฤติกรรมของรัสเซีย
เห้ออ… เขา “หลอก” ให้พวกมึงออกหน้า(เพื่อไปฉิบหายแทน) …พวกมึงกลับปลาบปลื้ม
1
ยังไม่หมดรายการครับ
วันนั้น เยอรมันเด็กดี ก็เล่นบทน่าปลื้มใจไม่หยอกยื่นหน้าอาสา ว่าเราจะชลอ การออกหนังสือรับรอง(ความเรียบร้อยสมบูรณ์) ของ ระบบท่อส่งแก๊ส Nord Stream 2 …ระหว่างรัสเซีย กับเยอรมัน ที่สร้างเสร็จแล้วและทดสอบความเรียบร้อยแล้ว …เหลือแต่การออกหนังสือรับรอง ดังกล่าวข้างต้นอีกด้วย
1
ไหนใครว่า เด็กดี ซื่อบื้อ เล่นเกมไม่เป็นเล่นให้ถูกเกม ก็แล้วกันนะ เด็กดี
เมื่อตอนที่เยอรมัน ได้ทำข้อตกลงเพื่อสร้างระบบท่อส่งแก๊สNord Stream 1 กับรัสเซีย ในปี คศ 2005เยอรมัน ถูกทักท้วง ตำหนิ พาดพิง เหน็บแนม ฯลฯจากคุณพ่อปากเหม็น รวมทั้งพรรคพวกในกลุ่มอียูมาตลอดและยังมีการพยายามบีบเยอรมัน ให้เลิกผูกปิ่นโตกับรัสเซียเสียทีแต่ขณะเดียวกัน ไอ้พวกลูกกระเป๋งอียู (รวมทั้งไอ้นิ้วก้อย)มันก็หน้าด้านใช้แก๊ส ของรัสเซีย … ที่ส่งมาตามระบบท่อส่งแก๊ส Nord Stream 1 นั้น …อย่างไม่กระดากใจเพราะสดวกดี และ ราคาถูกกว่า อีกหลายแหล่งอย่างมาก
2
อย่างนี้ เราจะชื่นชมบรรดาพวกลูกกระเป๋งอียู ว่าไงดีครับ
(12/2)
1
หลังจากโดนไอ้ลูกกระเป๋งอียู มันคว่ำบาตรใส่จากเรื่องยูเครน(ที่พวกมันเป็นฝ่ายเริ่มเล่นเอง!)เหมือนไอ้ลูกระเป๋งอียู มันลืมเรื่องไมตรีจิตมิตรภาพเรื่องการได้ใช้แก๊สราคาถูกและสดวก ส่งถึงหน้าบ้านมานานแล้วคุณพี่ปูตินของผม ก็คงล้มเลิกความคิด ที่จะใช้การเจรจา…
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ คศ 2022…รัสเซียจึงส่งสัญญานตอบกลับมาให้ลูกกระเป๋งอียู… ด้วยการส่งบ้องขนาดเล็กข้ามเข้าไปในเขตแดนของยูเครน พร้อมเคลื่อนกำลังเข้ายูเครน
1
วันดังกล่าว ได้กลายเป็นวันสำคัญ ที่ชาวโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ในช่วงสมัยนี้ น่าจะต้องจดจำเอาไว้ และทบทวนถึงข้อเท็จจริงของการเมืองโลก ที่เกิดขึ้น …ทั้งก่อนหน้า และหลังจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ คศ 2022
1
ส่วนลูกกระเป๋งอียู ก็เหมือนจะมีญานพิเศษรู้ล่วงหน้า(อีกแล้ว)ว่าในที่สุดแล้ว เกมมันจะต้องเดินในรูปแบบ(อย่างที่พวกมันต้องการ )ถึงกับเตรียมการทุกอย่าง ไว้อย่างเรียบร้อย เช่นกันเหมือนกับมีผู้กำกับคิว ของฉากละคร แบบนับ 1,2,3 เริ่ม…ทำนองนั้น
1
เรียกว่า พอบ้องข้าวหลามของรัสเซียข้ามหัวเข้าเขตแดนของยูเครนไปปุ๊บ…ทางอียูก็เรียกประชุมปั๊บผู้ที่จะต้องเข้าร่วมประชุม ก็คล้ายจะเตรียมพร้อม…แต่งตัวเรียบร้อย มานั่งเอี้ยมเฟี้ยมรออยู่หน้าห้องประชุมรอเวลาให้เขาเรียกอยู่แล้ว และเแถลงการณ์ของอียูก็ออกมาทันที เหมือนกับร่างเตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน
แถลงการณ์ของลูกกระเป๋งอียู ใช้ถ้อยคำรุนแรกมาก
“ …รัสเซีย กำลังละเมิดกติกา ของกฏหมายระหว่างประเทศอย่างเลวร้ายที่สุด …จากการแสดงความกร้าวร้าวรุกรานยูเครนด้วยกองกำลัง…ซึ่งนับเป็นการข่มขู่ชาวยุโรปและ ทำลายความมั่นคงและเสถียรภาพของโลก …”
1
อียู แถ ลง ได้ไกลจริงๆ …ผมเป็นคุณพี่ปูติน คงปลื้มใจแย่ก้าวเดียว…สะเทือนถึงเสถียรภาพโลกเลยนะครับพี่ปู
1
(หมายเหตุ: ส่วนการยกกองกำลัง เข้าไปรุกราน เวียตนามอิรัค ลิเบีย ซีเรีย อาฟกานิสถาน ฯลฯ …ไม่เป็นการละเมิดกติกากฏหมายระหว่างประเทศ …ไม่เป็น ข่มเหง ข่มขูใคร…แต่เป็นการสร้างคุณูปการ และ เสถียรภาพให้กับโลกและ ชาวโลก …เพราะ เป็นการกระทำของคุณพ่อปากเหม็นและพรรคพวกลูกกระเป๋ง…เข้าใจกันนะครับ …เพราะคุณพ่อปากเหม็น บอกว่าอย่างนั้น ?!?)
1
หลังจากนั้น… สภาอียูก็แถ ลง ต่ออีก ว่าพวกเขากำลังเตรียมการลงโทษรัสเซีย …ที่จะมีผลลัพธ์อย่างรุนแรงที่สุดกับรัสเซียจากการกระทำของรัสเซียเอง …และการตอบโต้นั้นจะเป็นการร่วมมือกัน กับพันธมิตรนานาชาติของอียูและ อียู ก็จะให้การสนับสนุนแก่ยูเครน ทางด้านการเมือง เงินทุนรวมทั้งด้านมนุษยธรรม อีกด้วย
1
เราลองมองย้อนกลับไป วันที่ 24 กุมภาพันธ์ คศ 2022…เช้าวันนั้น รัสเซีย เพิ่งยกกองกำลัง ย่างเข้าไปในยูเครน …โดยยังไม่ได้ มีการลงมือลงไม้อย่างจริงจังและ ไม่มีใครจะสามารถล่วงรู้ได้ ว่า ก้าวต่อไปของรัสเซียจะเป็นอย่างไร …จะรุนแรงขนาดไหนและที่สำคัญ …ไม่มีใครรู้ ว่า รัสเซียตั้งใจ “จะอยู่ในยูเครน”นานแค่ไหน
แต่ฝ่ายอียู ประกาศให้การสนับสนุนยูเครน อย่างกว้างขวางและยาวไกล …เหมือนจะประเมินเหตุการณ์ได้ล่วงหน้า อย่างกระจ่างเพราะ เข้าใจ ยุทธศาสตร์ของรัสเซีย ได้อย่างดี …
จริงๆแล้ว อียู และ/หรือคุณพ่อปากเหม็น อ่านยุทธศาสตร์ของรัสเซียได้ขาด เข้าใจอย่างกระจ่างแจ้ง จริงหรือไม่
และจริงๆแล้ว …อียูคิดอย่างไร ในการเข้าไปให้การสนับสนุนยูเครน …ในเรื่องเกี่ยวกับรัสเซีย
สวัสดีครับจาก คนเล่านิทาน18 พฤษภาคม 2566
เชิญแชร์กันตามสบาย ถ้าไม่ใช่เพื่อการค้า และโปรดให้เครดิตด้วยภาพประกอบจากกูเกิล
1
โฆษณา