19 พ.ค. 2023 เวลา 05:05 • ความคิดเห็น
ได้ ถ้าอยากขอ ปรารถนาจะขอ บนบาลขอ
พระท่านก็คงไม่ห้ามนะ แต่จะบันดาลให้
สมปรารถนารึไม่ไม่ทราบได้
สติเป็นเรื่องส่วนตัว สติเป็นของใครของเขา
สติของเราก็วัดประเมินได้ยากอยู่นะว่า
หนักแน่นอ่อนไหวเคลื่อนไวหรือพลิ้วไป
จะให้ใครมีสติแค่ไหนอันนั้นน่าจะเรียกว่า
ให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ ปลอบประโลม
เป็นเพื่อนคอยเตือนคอยดึงอารมณ์ cliam down
ลงน่าจะพอได้ ถ้าเรารับรู้รากของเหตุปัญหา
การขอพระ ภาวนาส่งจิตก็อาจลบหลู่ไม่ได้จิตเราเจตนาดี ส่งไปด้วยจิตห่วงใยเมตตากรุณาด้วยมิตรจิตที่ดี อันนั้นใจเราได้แน่แต่เขาได้รับหรือเปล่า
ไม่รู้ดอก
สู้แสดงออกพูดคุยสื่อสารด้วยความเข้าใจน่าจะทำให้ทุกอย่างบรรเทาคลายลงได้ในทางที่ดี
นอกจากเรามีพลังจิตแรงกล้า ส่งตรงสู่จิตคนอื่นได้
อันนั้นวิเศษเลยครับ
โฆษณา