19 พ.ค. 2023 เวลา 05:17 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

“Wasabi Hot Cloud Storage” มีดียังไง ทำไมหลายองค์กรถึงเลือกใช้!

“Wasabi” ผู้ให้บริการ Cloud Object Storage as a Service ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และต้นทุนต่ำ เหมาะสมสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็ก ถึง ขนาดใหญ่ ได้รับการออกแบบโครงสร้างมาให้ปรับขนาดพื้นที่ให้บริการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด เพื่อตอบสนองความต้องการ การจัดเก็บข้อมูลบน Cloud ขององค์กรในปัจจุบัน
คุณลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งของ “Wasabi Hot Cloud Storage” คือไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการดาวน์โหลดข้อมูล และ API request รวมไปถึงการทำ tiering ที่ไม่ซับซ้อน
นอกจากนี้ “Wasabi” ยังเป็นแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลบน Cloud ที่สามารถทำงานร่วมกับ Software Backup ชั้นนำในตลาดระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นระบบ Multi Cloud และ Hybrid Cloud
“Wasabi Hot Cloud Storage” สามารถนำไปใช้ในโซลูชั่น Backup and Recovery ในรูปแบบ Cloud Storage ด้วย Software Backup อีกทั้งสามารถรองรับการทำ Archiving โดยย้ายข้อมูลเก่าที่ไม่ค่อยมีการใช้งานเพื่อลดการใช้งานพื้นที่ของสตอเรจหลัก
ด้าน Data Analytic ตัว “Wasabi” รองรับการทำ Data Lake สำหรับเก็บข้อมูลแบบ Structure และ Unstructured ช่วยให้วิเคราะห์ข้อมูลและนำไปใช้ประโยชน์กับธุรกิจได้อย่างสูงสุด
ด้าน Application Development รองรับการใช้งานการเขียน Coding ของโปรแกรมเมอร์ ให้สามารถทำงานร่วมกับ Cloud อื่นๆ ในส่วนของ Compute เพื่อไปพัฒนาแอปพลิเคชันได้
ด้าน Content Delivery สามารถใช้เก็บข้อมูล Content ขนาดใหญ่ เช่น ไฟล์ภาพ ไฟล์เสียง แม้กระทั้ง ไฟล์วีดีโอ ซึ่งสามารถอัปโหลดและดาวน์โหลดได้อย่างรวดเร็วด้วยอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่มีความเร็วสูง
“Wasabi” ยังมีด้าน Surveillance ใช้เป็นส่วนขยายให้สามารถเก็บข้อมูล ของระบบกล้อง CCTVและปรับขนาดพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง Exabyte ได้อีกด้วย
ด้าน Internet of Things (IoT) และ Artificial Intelligence & Machine Learning (AI/ML) รองรับการจัดเก็บข้อมูลจากเซนเซอร์ในระบบ IoT และ AI/ML ที่มีปริมาณข้อมูลจำนวนมากนำไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูล สามารถทำงานร่วมกับซอร์ฟแวร์ เช่น Apache Spark, Apache Hadoop และ TensorFlow ได้
องค์กรจะได้ประโยชน์อย่างไรหากใช้ “Wasabi Hot Cloud Storage”
1.ประหยัดค่าใช้จ่าย : การย้ายพื้นที่จัดเก็บไฟล์ไปยังระบบ Cloud ช่วยลดการใช้ฮาร์ดแวร์และการบำรุงรักษาที่มีราคาแพงให้ใช้เท่าที่จำเป็นซึ่ง “Wasabi Hot Cloud Storage” มีต้นทุนที่ต่ำและสามารถกำหนดพื้นที่ใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแฝง
2.ประสิทธิภาพที่โดดเด่น : Wasabi มีความเร็วในการเข้าถึงอัปโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้งานได้สะดวกและง่าย ทำให้คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ของคุณได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต
3.การกู้คืนและสำรองข้อมูล : ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน Cloud สามารถสำรองข้อมูลได้โดยอัตโนมัติและมีความปลอดภัย ช่วยให้ธุรกิจมีแผนกู้คืนระบบและป้องกันข้อมูลสูญหายอันเนื่องมาจากข้อผิดพลาดของฮาร์ดแวร์ ภัยธรรมชาติ หรือการโจมตีทางไซเบอร์ก็ตาม โดยมี Datacenter แบบ redundant ความคงทนของข้อมูลสูงถึง 99.999999999% และ Uptimes สูงถึง 99.99% พร้อมด้วยระบบตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแบบอัตโนมัติ
4.ความปลอดภัย : Wasabi มีความสามารถในการรักษาข้อมูล โดยการเปิดใช้งาน "Immutability" ที่จะช่วยป้องกันการแก้ไขหรือลบข้อมูลที่เก็บไว้ใน Cloud Storage ได้จนกว่าจะหมดเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งเป็นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลไว้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรฐานการเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยขององค์กรของคุณ นอกจากนั้น Wasabi มีการเข้ารหัสข้อมูลทั้งขณะรับส่งข้อมูล (in-transit) และข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในสตอเรจ (at-rest) อีกทั้งยังรองรับการทำ Multi-factor Authentication ร่วมกับ Google Authenticator บนมือถืออีกด้วย
โดยสรุปแล้ว “Wasabi Hot Cloud Storage” ราคาราคาย่อมเยา รวดเร็ว ความปลอดภัยสูง และไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ตอบสนองสำหรับทุกความต้องการขององค์กร
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่
Line Official : @siscloud
สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”
โฆษณา