19 พ.ค. 2023 เวลา 06:03 • ความคิดเห็น
เพื่อให้เป็นไปในแนวทางของผู้โกหกต้องการครับ ส่วนสาเหตุนั้น ก็เป็นไปแต่ละคน บางสาเหตุอ้างความดี บางสาเหตุอ้างความเหมาะสม บางสาเหตุอ้างประโยชน์ บางสาเหตุอัางความต้องการสนองตัญหาต่างๆ
การโกหก กับการพูดผิด มันคนละเรื่องคนละประเภท โกหกจึงเป็นการคิดวิเคราะห์ก่อนโกหกเสมอ ถ้าแค่พูดออกมาแล้วทำให้คนเข้าใจผิดโดยผู้พูดไม่ได้ไตรตรอง ตรงนี้น่าจะเป็นการล้อเล่น หรือการปากพล่อย ไม่มีเจตนาทำให้เข้าใจผิด นอกจากนี้การโกหกต้องจริงจังด้วย เพราะมันมีจุดประสงค์ให้เข้าใจผิดจริงๆ การอำ ไม่ถือว่าเป็นการโกหก ถึงจะมีความตั้งใจให้เข้าใจผิด แต่ก็มีการเฉลยหรือมีท่าทีแสดงถึงการล้อเล่น
สรุป คนเราทำไมต้องโกหกกัน?
...ก็เพราะต้องการให้ผู้ถูกโกหกเข้าใจผิดตามที่ผู้โกหกบอกครับ
แต่หากคำถามมีจุดประสงค์จะถามว่า คนที่รักกัน คิดดีต่อกัน ทำไมถึงโกหกกันได้?
....ก็เพราะความรักความปราถนาดีเป็นสาเหตุครับ แต่ไม่ใช่จะเกิดผลดีจริงนะครับเป็นแค่เหตุ สำหรับผู้ที่ถูกโกหก ไม่ว่าผลจะลงเอยว่าดีหรือแย่ ก็จงให้คุณค่ากับเจตนาและความรักไว้ก่อน แล้วค่อยทำความเข้าใจตามหลักเหตุผล เพื่อเกิดการปรับปรุงนะครับ
แต่....ถ้าคนที่คิดว่าเป็นคนดีและรักคุณหวังดีกับคุณในความเป็นจริง เขาไม่ได้เป็นอย่างนั้น แารโกหกของเขา มุ่นเน้น เพื่อตัวเอง คุณก็แค่ให้รางวัลกับตัวเองด้วยการ อยู่ให้ห่างคนพวนนั้นและเลิกเอาคำโกหกที่ได้มาใส่ใจนะครับ...เพราะมันไร้ประโยชน์...^^..
1
โฆษณา