19 พ.ค. 2023 เวลา 11:56 • คริปโทเคอร์เรนซี

รวมข่าวคริปโตรายสัปดาห์: กระเป๋า Bitcoin ที่ถือมากกว่า 1 BTC ทะลุ 1 ล้าน

Bitkub Blog รวบรวมข่าวเด่นในวงการคริปโทเคอร์เรนซีและบล็อกเชนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้อ่านกันที่นี่แล้ว มีข่าวอะไรที่นักลงทุนไม่ควรพลาดบ้าง มาดูกันได้เลย!
*เนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนำข่าวสารย้อนหลังตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศมาเรียบเรียงและสรุปให้เข้าใจง่าย ไม่ได้เป็นการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด
จำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่ถือมากกว่า 1 BTC ทะลุ 1 ล้าน
ข้อมูลจาก Glassnode เผยจำนวนกระเป๋า Bitcoin ที่ถือมากกว่า 1 BTC หรือที่เรียกว่า “Wholecoiner” มีจำนวนมากกว่าหนึ่งล้านกระเป๋าแล้ว
โดยรวมแล้วมีจำนวนกระเป๋าเพิ่มขึ้นประมาณ 190,000 กระเป๋า นับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลงจากระดับสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2021
ขณะที่ Negentropic ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode กล่าวบน Twitter ว่าเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ Bitcoin คือตอนที่ “ทุกคนกำลังกลัวการลงทุน”
ที่มา Cointelegraph
Tether เตรียมซื้อ Bitcoin ตามกำไรสุทธิรายเดือน
Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USDT เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดกำลังเดินตามรอย MicroStrategy โดย Tether ประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมว่ามีแผนที่จะนำกำไร 15% ไปลงทุนใน BTC เป็นรายเดือน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะหนี้ของสหรัฐฯ
การประกาศดังกล่าวมีขึ้นภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากบริษัทออกรายงานทางการเงินประจำไตรมาส ซึ่ง Tether มีผลกำไรสุทธิสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์
ตามคำแถลงของ Tether บริษัทจะเก็บ Bitcoin ทั้งหมดไว้ในความดูแลของตัวเอง โดยในช่วงสิ้นไตรมาสแรกของปี 2023 บริษัทมี Bitcoin อยู่ในมือเป็นมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นประมาณ 2% ของทุนสำรองทั้งหมด ขณะที่ 85% ของทุนสำรองเป็นเงินสด สินทรัพย์ที่เทียบเท่าเงินสด และเงินฝากระยะสั้นอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่เป็นตั๋วเงินคลัง
ที่มา Cointelegraph
อ่าวรวมข่าวฉบับเต็มได้ที่ Bitkub Blog
คำเตือน
-สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
-คริปโทเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงสูง คุณอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน
-ผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตหรือผลการดําเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลตอบแทนของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือผลการดําเนินงานในอนาคต
โฆษณา