19 พ.ค. 2023 เวลา 13:02 • ครอบครัว & เด็ก
ในฐานะคนแก่นะค่ะ ถ้ามีลูกหลานมาถาม ป้าจะบอกว่า ลองถามตัวเองดู ทำเพื่อตัวเอง หรือ ทำเพราะอยากให้คนอื่นยอมรับ แล้วคนๆนั้นมีความสำคัญในชีวิตเราหรือเปล่า เช่น ยามเรามีปัญหาจากการตัดสินใจนี้ คนที่เป็นสาเหตุให้เราทำ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ไหม แต่ถ้าอยากเรียนและมีโอกาส เช่นเสียโอกาศอื่นเช่นมีงานพิเศษที่ได้เงินช่วงเย็นทุกวันอาจโหลดจนท้อ
แต่ถ้าลงเรียนวันอาทิตย์เพิ่มอีกแล้วอาจก้าวหน้าในงานประจำ แต่จะไม่มีเวลาให้ตัวเองหรือครอบครัวอื่นๆอีกมากมายค่ะ ต้องตัดสินใจเองอย่างน้อยถ้ามันไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ เราจะได้ไม่โทษใคร(เพราะเราเป็นคนตัดสินใจเองและมันเป็นเรื่องของเราค่ะ)
โฆษณา