20 พ.ค. 2023 เวลา 01:26 • คริปโทเคอร์เรนซี

Cardano เตรียมพร้อมที่จะจับ Ethereum ในขณะที่ใช้งาน 1K Smart Contracts ในปี 2023

Cardano มีการเติบโตอย่างมากในปีนี้ เครือข่ายกำลังมุ่งสู่การเหนือกว่าคู่แข่ง Cardano ได้ยกระดับการพัฒนาบนเครือข่ายของตน Cardano จะสามารถแซงหน้า Ethereum ได้หรือไม่? จากปัญหาเครือข่าย ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ บนEthereumและBitcoinซึ่งรวมถึงความแออัดและค่าธรรมเนียมที่สูง ผู้ใช้และโครงการต่างๆ กำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ทำงานได้ และCardanoได้กลายเป็นตัวเลือกที่มั่นคง เมื่อพิจารณาถึงการเริ่มต้นปีที่แข็งแกร่ง
ทีมพัฒนาของ Cardano มีความพร้อมในการขยายเครือข่ายและเพิ่มขีดความสามารถในการไล่ตามคู่แข่ง ในปีนี้ เครือข่าย Proof-of-Stake (POS) ได้เปิดตัวโซลูชันโปรโตคอล และสัญญาอัจฉริยะใหม่ๆ มากมาย ทำให้ ชื่อเสียง ของบริษัทแข็งแกร่งขึ้นในฐานะคู่แข่งและผู้สนับสนุนที่น่า เกรงขามในพื้นที่DeFi
ไล่คู่แข่งCardano ได้รับการขนานนามว่าเป็น blockchain “ Ethereum killer ” เนื่องจากแนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยการวิจัยและการมีส่วนร่วมอันล้ำค่าต่อวงการ crypto ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เครือข่าย POS ประสบความสำเร็จในการดึงดูดนักพัฒนาให้สร้างสัญญาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Plutusทำให้สามารถเข้าใกล้คู่แข่งได้
การพัฒนาบน Cardano มีการเติบโตอย่างมากเนื่องจากได้รับแรงฉุดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ DeFi โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2566 เพียงปีเดียว เครือข่าย POS ได้รวมสัญญาอัจฉริยะ Plutus V1 กว่า 1,000 รายการเข้ากับเครือข่าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการขยายตัว
ณ วันที่ 18 พฤษภาคม Cardano โฮสต์สคริปต์ Plutus V1 จำนวน 5,776 ตัว โดยมุ่งเน้นที่แอป พลิเคชัน DeFi เป็นหลัก ในทางกลับกัน เมื่อวันที่ 1 มกราคม เครือข่ายได้โฮสต์ สคริปต์ V1 เพียง 4,718 สคริปต์ ตามข้อมูลจากCardano Blockchain Insights
การใช้งานสัญญาอัจฉริยะที่เพิ่มขึ้นอย่างมากช่วยตอกย้ำตำแหน่งของ Cardano ในฐานะผู้เล่นที่โดดเด่นในพื้นที่ DeFi และ เครือข่ายที่ ใหญ่เป็นอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด
นอกจากนี้รายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมโดย Santiment ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเมตริกทางสังคม ระบุว่า Cardano เป็นโปรโตคอลระดับแนวหน้าในแง่ของกิจกรรมการพัฒนา แซงหน้าPolkadot (DOT)และ Cosmos (ATOM) เป็นอันดับสองและสามในแผนกพัฒนา เป็นที่น่าสังเกตว่า Ethereum แม้จะเปลี่ยนไปใช้กลไกฉันทามติของ POS ก็ตาม แต่อันดับที่สี่
อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Cardano จะพัฒนาเพิ่มขึ้นบน Plutus และสนใจในระบบนิเวศของมัน แต่ Ethereum ก็ยังคงครองตำแหน่งสูงสุด เครือข่ายรองรับสัญญาอัจฉริยะ 125,000 รายการในสัปดาห์เดียว เครือข่ายยังมีมูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) มูลค่า 26,000 ล้านดอลลาร์ใน โปรโตคอลDeFi เมื่อเทียบกับ Cardano ที่มีมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจากDeFiLlama
บน FlipsideTVL ของโทเค็นเนทีฟADA ของ Cardano แตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 504 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 14 พฤษภาคม ปัจจุบัน Cardano มีโปรโตคอล DeFi เพียง 20 ตัวในเครือข่าย กิจกรรม Crypto เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะใน Ethereum ที่ค่าธรรมเนียมน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ราคาก๊าซเฉลี่ยอยู่ที่ 155 gwei ตามข้อมูลจาก Etherscan
ในขณะที่ Cardano เผชิญกับความท้าทายที่น่ากลัวในการก้าวข้ามการครอบงำของ Ethereum ในปัจจุบัน ความก้าวหน้าและการขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้งนำเสนออนาคตที่สดใส ชุมชน crypto กำลังเฝ้าดูเส้นทางการเคลื่อนที่ของ Cardano และการแสวงหาเพื่อกำจัด Ethereum
🧐ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อขาย ไม่รับผิดชอบต่อการลงทุนใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากข้อมูลหรือVDOที่ให้ไว้ในหน้านี้ สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ค้นคว้า โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติก่อนตัดสินใจลงทุน
🍌🍌🍌 (บานาน่า คริปโต) Banana Cryptoที่มาthenewscryptoอย่าลืมกด การกดถูกใจเพจ Like และ กดติดตาม Follow (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับช่องยูทูปฝากกด Subscribe และ กดกระดิ่ง ให้ช่อง (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับhttps://www.youtube.com/channel/UCV8l-0NEAzjtABeu2DwJwaA/featured
โฆษณา